27/06/2017 01:27 GMT+7

Đề thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa sẽ giảm số câu hỏi?

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Tối 26-6, nhiều phụ huynh ở TP.HCM đã bàn tán xôn xao về thông tin “đề thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM năm học 2017-2018 sẽ giảm 20% số lượng câu hỏi”.

Tối cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết: “Không thể khẳng định việc giảm các câu hỏi một cách cơ học như vậy.

Sau 3 năm ra đề thi vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa theo hướng khảo sát năng lực của học sinh bằng tiếng Anh, chúng tôi đã rút ra những kinh nghiệm nhất định. Từ đó, trong quá trình làm đề lần này, ban ra đề sẽ cân nhắc để biên soạn các câu hỏi một cách khoa học hơn, hay hơn và phù hợp hơn với khả năng làm bài của học sinh lứa tuổi 11. Cấu trúc và độ dài của đề, số lượng các câu hỏi... cũng sẽ ra theo hướng đó.

Dĩ nhiên, hội đồng phản biện đề cũng sẽ phản biện để có được một đề khảo sát phù hợp với thời gian làm bài (90 phút), không quá dài và cũng không quá ngắn”.

Ông Hiếu nói thêm: “Đề khảo sát sẽ ra theo hướng đánh giá khả năng vận dụng kiến thức của học sinh vào thực tiễn cuộc sống, khả năng tư duy logic... của thí sinh chứ không nhằm kiểm tra kiến thức định lượng, không đòi hỏi thí sinh phải nhớ, phải ôn luyện bài một cách máy móc”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên