27/06/2017 12:05 GMT+7

Dễ dàng thay đổi nguyện vọng xét tuyển

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục nhật báo và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Thí sinh dự thi môn toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, Q.4, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG
Thí sinh dự thi môn toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, Q.4, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

* Em đã đăng ký sáu nguyện vọng, nhưng giờ em thấy không thể đậu nguyện vọng 1 nên muốn thay đổi nguyện vọng. Em chỉ được phép hoán đổi các nguyện vọng đã đăng ký, hay được đăng ký lại nguyện vọng mới khác? (Dương Khắc Thiện)

- Theo quy định của Bộ GD-ĐT, năm nay thí sinh được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo phương thức trực tuyến (từ 15-7 đến 17h ngày 21-7); hoặc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT (từ 15-7 đến 17h ngày 23-7) tại điểm thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần (nếu có nhu cầu) trong thời gian quy định, và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức nói trên.

Khi điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT để điều chỉnh.

Lưu ý: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển.

Đối với việc điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển, và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ, để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Lưu ý thí sinh: ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định, và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Như vậy, trường hợp của bạn muốn thay đổi hoặc đăng ký thêm nguyện vọng đều được.

Tư vấn trực tuyến điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Trong tháng 7-2017, Tuổi Trẻ sẽ tổ chức loạt chương trình tư vấn trực tuyến tại tuoitre.vn để giải đáp tất cả thắc mắc của thí sinh về điều chỉnh nguyện vọng trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Ban tư vấn là các chuyên gia tuyển sinh đến từ Bộ GD-ĐT, đại diện các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

Lịch tư vấn trực tuyến cụ thể như sau:

- Ngày 16-7, tư vấn cho thí sinh về các vấn đề điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ...

- Ngày 18-7, tư vấn điều chỉnh nguyện vọng vào nhóm ngành tự nhiên, sức khỏe, nông lâm...

- Ngày 20-7, tư vấn điều chỉnh nguyện vọng vào nhóm ngành kinh tế - luật, nhân văn, sư phạm...

Từ ngày 13-8, các chương trình tư vấn xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp tục diễn ra, để đáp ứng nhu cầu thông tin cho thí sinh, phụ huynh.

Các trường ĐH-CĐ quan tâm, muốn tham gia chương trình để cung cấp thông tin tư vấn cho các bạn thí sinh, vui lòng liên hệ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (028) 39974848 - 38440928, anh Trung Hiếu - 0909023012 và các văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh, thành.

TUỔI TRẺ

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên