24/06/2017 10:10 GMT+7

Thí sinh đánh giá đề thi môn địa lý không quá khó

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Sau giờ thi môn địa lý, hầu hết thí sinh hài lòng vì đề dễ, bám sát chương trình lớp 12. Nhiều thí sinh tự tin được điểm 8.

Điểm thi trường THPT Thủ Đức - Ảnh: La My
Thí sinh dự thi tổ hợp môn khoa học xã hội tại điểm thi trường THPT Thủ Đức - Ảnh: La My

Thí sinh Nguyễn Trường Giang - học sinh trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An là thí sinh ra sớm nhất ở điểm thi. Giang cho biết đề thi địa lý sát với chương trình lớp 12 và gần với đề minh hoạ của Bộ GD-ĐT. Đề thi không quá khó nhưng nhiều câu hỏi lý thuyết, phần bài tập liên quan đến biểu đồ. Đề thi phân loại được học sinh.

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Hà Nội, nhiều thí sinh đều đánh giá đề thi môn địa lý khá dễ, nội dung câu hỏi phong phú bám sát với chương trình học, dễ đạt điểm 8 trở lên.

Thí sinh Nguyễn Văn Huyên khá tự tin về bài làm môn địa. Theo Huyên, đề năm nay dễ, không có nhiều câu hỏi khó, nội dung không mang tính thời sự và liên quan đến biển đảo.

Các thí sinh là học viên Trung cấp Kỹ thuật tăng thiết giáp rạng rỡ kết thúc môn thi địa lý - Ảnh: Phương Chinh
Các thí sinh là chiến sĩ bộ binh tại điểm thi trường ĐH Công nghiệp Hà Nội rạng rỡ kết thúc môn thi địa lý - Ảnh: Phương Chinh

Tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Q.3, TP.HCM, thí sinh Nguyễn Kim Long nhận xét đề địa lý năm nay rất dễ so với đề thi thử của Bộ GD-ĐT: "Với đề này thì em chắc chắn mọi thí sinh sẽ làm được hơn 50% đề vì gần một nửa số câu hỏi là sử dụng Átlat, những câu hỏi khác cũng cực kỳ cơ bản, hầu hết kiến thức trong sách giáo khoa và không liên hệ với thực tế hay kiến thức bên ngoài", 

Khang Duy, một thí sinh tại điểm thi trên cũng nhận xét đề địa "bao dễ": "Em làm khá tốt, chắc khoảng 80%. Đề không thời sự như em nghĩ, không có vấn đề chủ quyền biển đảo, chỉ có về du lịch và đánh bắt hải sản". 

Nhóm thí sinh tự do tại cụm thi THCS Tân Túc, Bình Chánh cũng tự tin làm bài đúng hơn 50%.

Tại điểm trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh, lúc 10h5, sau khi kết thúc 2 môn thi lịch sử và địa lý, một thí sinh mới đến điểm thi. Thí sinh này cho biết...ngủ quên nên bỏ thi hai môn đầu tiên. Hiện thí sinh đang được hội đồng thi xử lí cho thi môn thứ ba là giáo dục công dân. 
Thí sinh thoải mái sau bài thi môn địa lý tại điểm thi Trường THCS Quang Trung, Q. Gò Vấp - Ảnh: Huệ Lâm
Thí sinh thoải mái sau bài thi môn địa lý tại điểm thi Trường THCS Quang Trung, Q. Gò Vấp - Ảnh: Huệ Lâm
Thí sinh chia sẻ niềm vui với các tình nguyện viên tại điểm thi trường THCS Lê Văn Tám, Q. Bình Thạnh sau khi kết thúc hai môn thi lịch sử và địa lý - Ảnh: Ngọc Biển
Thí sinh chia sẻ niềm vui với các tình nguyện viên tại điểm thi trường THCS Lê Văn Tám, Q. Bình Thạnh sau khi kết thúc hai môn thi lịch sử và địa lý - Ảnh: Ngọc Biển

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Quốc học Huế, sau khi kết thúc phần thi địa lý, hội đồng thi vẫn không cho phép thí sinh không thi môn giáo dục công dân ra về. Tất cả các thí sinh hoàn thành xong kỳ thi đều phải tập trung tại khu sảnh của trường, chờ các thí sinh còn lại thi xong môn giáo dục công dân thì mới được hội đồng thi mở cổng, ra về.

Nhiều phụ huynh đứng đợi trước cổng trường THPT Chuyên Quốc học Huế dưới tiết trời nắng nóng nên tỏ ra khá mệt mỏi. 

Thi sinh Trần Minh Nhật, quận Ô Môn, Cần Thơ nói đề thi vừa tầm, cấu trúc đề bám sát đề cương của Bộ. Thí sinh Đồng Hồng Nghĩa cũng cho hay đề địa lý mã đề 303 dễ hơn đề năm ngoái, bạn không mất quá nhiều thời gian để làm bài. "Toàn bộ kiến thức đều nằm ở lớp 12, em chắc ăn mình làm đúng khoảng 70%".

Theo Nguyễn Quang Thái, thí sinh tự do đang công tác tại đồn 320, Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định, đề thi có 40 câu, khá dễ, những câu khó nằm trong phần Átlát, Thái tự tin làm được 80%.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên