23/06/2017 16:54 GMT+7

Giáo viên nhận định đề tiếng Anh: dễ hơn năm trước

H.HG. - V.HÀ
H.HG. - V.HÀ

TTO - Cô Trương Thị Tuyết Anh, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Đức Trí, TP.HCM cho biết đề thi môn tiếng Anh năm nay có cấu trúc tương tự như đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT đã công bố.

Các thí sinh tươi cười chuyện trò với nhau sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An - Ảnh: HOÀI NAM
Các thí sinh tươi cười chuyện trò với nhau sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội - Ảnh: HOÀI NAM

Trong đó, hầu hết các cấu trúc câu, từ vựng và cả 3 bài đọc đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, khá quen thuộc với thí sinh.

Nếu so với năm trước thì đề thi năm nay thuộc dạng dễ thở, thí sinh sẽ dễ dàng đạt được 8,9 điểm nếu có học bài đàng hoàng. Dự đoán năm nay phổ điểm môn tiếng Anh sẽ cao hơn năm trước. 

Trong khi đó cô Lê Thị Thanh Xuân, giáo viên môn tiếng Anh, nhận định đề thi môn Anh văn năm nay không có tính phân hóa cao, gây khó khăn cho các trường đại học phân loại được học sinh chuyên ban.

Cô Nguyễn Thu Hà, giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng nhận xét đề thi tiếng Anh năm nay dễ hơn năm trước ở 30-35 câu đầu tiên. Có thể nói đây là nhóm câu hỏi giúp học sinh “gỡ điểm” và không rơi vào điểm liệt.

Nhóm các câu hỏi đơn, lượng từ vựng không nhiều, khá đơn giản về ngữ pháp. Học sinh ban A, không chắc tiếng Anh chỉ cần làm được những câu hỏi dễ này cũng có thể đạt 4-5 điểm.

Phần phân hóa cao hơn chủ yếu ở bài đọc. "Theo quy định của Bộ GD-ĐT, có 4 đề gốc, như vậy các bài đọc trong mỗi đề gốc sẽ khác nhau, về lý thuyết, các bài này cùng nằm trong nhóm có độ khó tương đương. Nhưng là giáo viên tiếng Anh, tôi nghĩ khó có thể nói các bài đọc có độ khó như nhau.

Trong tay tôi là mã đề 409, bài đọc tương đối khó, lượng từ vựng nhiều. Với bài đọc như thế này, học sinh ban A không học tốt tiếng Anh sẽ gặp khó. Còn ban D thuận hơn nhưng cũng không dễ có được điểm tuyệt đối.

Như vậy, tôi nghĩ “dễ” hay “khó” hơn sẽ lệ thuộc vào thí sinh nhận được đề thi có bài đọc gần với vốn từ vựng mình tích lũy được. Tuy vậy, thí sinh ban D đạt điểm 6-7 với đề thi này sẽ nhiều. Điểm 8 trở lên sẽ ít", cô Hà nói.

H.HG. - V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên