22/06/2017 15:01 GMT+7

​Thí sinh 53 tuổi!

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đó là thí sinh Nguyễn Xuân Hồng (53 tuổi) - một trong những thí sinh nhiều tuổi nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2017 - dự thi tại cụm thi số 28 do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, 53 tuổi - thí sinh lớn tuổi nhất ở cụm thi số 28 do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì - Ảnh: D.Hòa
Ông Nguyễn Xuân Hồng, 53 tuổi - thí sinh lớn tuổi nhất ở cụm thi số 28 do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì - Ảnh: D.Hòa

Ông Hồng dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh - khu vực dành cho thí sinh tự do. Khi đến làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh dự thi cùng phòng còn nhầm tưởng ông Hồng là…giám thị.

Nói về lý do tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, ông Hồng cho biết, trước đây do hoàn cảnh nên ông chưa hoàn thành chương trình THPT nên giờ đi thi để lấy bằng tốt nghiệp.

“Học thì có thể học cả đời người nhưng cũng phải có bằng tốt nghiệp để thấy mình đã hoàn thiện chương trình học”, ông Hồng hóm hỉnh.

Vì lớn tuổi rồi nên việc học để ôn luyện đi thi đối với ông Hồng cũng không đơn giản. Thí sinh 53 tuổi này kể vì công việc bận rộn ban ngày nên ông chỉ có thể tranh thủ đến lớp ôn thi vào buổi tối.

 “Chương trình học của các cháu ngày nay cũng rất khác hồi trước, cách thức thi cũng thay đổi nên việc học tập, lĩnh hội kiến thức đối với tôi cũng khá khó khăn. Gần đến ngày thi tôi phải huy động các con, cháu ra học cùng để các cháu giảng giải thêm cho”, ông Hồng nói và cho biết ông cũng thường xuyên lên mạng để…luyện đề. 

Năm nay, ông Hồng là thí sinh tự do, thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT nên ông đăng ký thi 3 môn Văn, Toán và tổ hợp Vật lý - Hóa học - Sinh học.

Ngồi trong phòng thi, bên cạnh là các thí sinh trẻ tuổi, thậm chí còn ít tuổi hơn con trai ở nhà nên ông Hồng cũng khá căng thẳng. Tuy nhiên, được vợ con động viên, ông Hồng cũng bớt đi lo lắng khi bước chân vào phòng thi. “Với kiến thức đã ôn luyện tôi tin là sẽ hoàn thành các bài thi”, ông Hồng tự tin. 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên