20/06/2017 10:16 GMT+7

Máy bay chở đề thi đã đến đảo Phú Quốc

H.TRUNG - D.KHÁNH - THÀNH NHƠN
H.TRUNG - D.KHÁNH - THÀNH NHƠN

TTO - Sáng sớm 20-6, hai chiếc xe của UBND huyện Phú Quốc, Kiên Giang đã đến sân bay quốc tế Phú Quốc tiếp nhận và áp tải đề thi từ chuyến bay được thuê riêng nhằm phục vụ cho kỳ thi này.

Công an áp tải đề thi tại trường THPT Phú Quốc - Ảnh: H.TRUNG
Công an áp tải đề thi tại trường THPT Phú Quốc - Ảnh: H.TRUNG

Chuyến bay cũng chở theo lãnh đạo và giám thị coi thi tại 2 điểm thi ở huyện đảo Phú Quốc (THPT Phú Quốc và THPT An Thới).

Sau khi tiếp nhận, hai xe của UBND huyện Phú Quốc đã đưa đề thi về 2 điểm thi của đảo. Trên xe chở đề thi, ngoài lãnh đạo điểm thi còn có các cán bộ chiến sĩ công an.

Năm nay, Phú Quốc không sử dụng giám thị ở địa phương. Ngoài các thành viên phục vụ cơ sở vật chất và bảo vệ của các trường sở tại, toàn bộ giám thị đến từ các trường ở đất liền và các trường đại học.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Phú Quốc có 2 điểm thi với 32 phòng thi cho 799 thí sinh dự thi.

Để bảo đảm cho kỳ thi an toàn, lãnh đạo huyện Phú Quốc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt kỳ thi, động viên các thí sinh ôn tập, giữ gìn sức khỏe, tâm lý tốt để làm bài đạt hiệu quả và đúng quy chế.

Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các khu vực giám thị và nơi thí sinh ăn uống tại các điểm thi trong suốt kỳ thi.

Đồng Tháp: bố trí phà riêng chở đề thi

Ngày 20-6, ông Nguyễn Hữu Phước, giám đốc cụm phà Đồng Tháp, cho biết sẽ bố trí phà riêng dùng để chuyên chở xe chở đề thi đến các điểm thi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Việc này nhằm giữ độ tuyệt mật, an toàn trong công tác vận chuyển đề thi phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Phà Cao Lãnh sẽ hoạt động hết công suất những ngày thi THPT Quốc gia - Ảnh: Thành Nhơn
Phà Cao Lãnh sẽ hoạt động hết công suất những ngày thi THPT Quốc gia - Ảnh: Thành Nhơn

 

Ngoài ra, trong dịp này, phà Đồng Tháp cũng tăng cường chuyến để đưa rước thí sinh, đảm bảo thí sinh và giám thị coi thi đến điểm thi đúng giờ, không có thí sinh nào vì tình trạng kẹt phà mà đến điểm thi trễ.

Hiện bến phà có tổng cộng 6 phà  (5 phà 100 tấn, 1 phà 60 tấn) sẽ hoạt động hết công suất. Vào giờ cao điểm phà sẽ quay đầu nhanh để đón học sinh lẫn hành khách, thời gian chờ đợi phà không quá 10 phút.

H.TRUNG - D.KHÁNH - THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên