14/06/2017 10:34 GMT+7

Ba ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2017: Sẽ là ngày hội lớn của các thí sinh

TRẦN HUỲNH ghi
TRẦN HUỲNH ghi

TTO - 'Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH- CĐ 2017 sẽ tạo cơ hội cho phụ huynh, thí sinh tiếp cận thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ nhanh nhất và đầy đủ nhất', TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, chia sẻ.

Học sinh các trường THPT nghe tư vấn hướng nghiệp tại gian tư vấn của các trường ĐH trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP.HCM năm 2017 - Ảnh: Như Hùng
Học sinh các trường THPT nghe tư vấn hướng nghiệp tại gian tư vấn của các trường ĐH trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP.HCM năm 2017 - Ảnh: Như Hùng

Việc báo Tuổi Trẻ, với lợi thế truyền thông của mình, quy tụ được hầu hết cơ sở đào tạo tập trung vào một chỗ, một ngày, để các trường ĐH, CĐ và thí sinh gặp nhau là một điều hết sức cần thiết

TS Nguyễn Đức Nghĩa

Ba ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ sẽ diễn ra trong tháng 7-2017 tại TP Hà Nội, TP.HCM, TP Quy Nhơn (Bình Định) do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) và VinGroup.

Trước sự kiện này, TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, đã nhận xét:

“Kỳ thi THPT quốc gia 2017 có hai thay đổi lớn trong khâu xét tuyển, đó là thí sinh vừa đăng ký xét tuyển vừa đăng ký dự thi, và cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển.

Tuy nhiên, có một quy định ràng buộc khác là: dù được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng, nhưng khi xét tuyển thí sinh chỉ được xét trúng tuyển theo một - và chỉ một - nguyện vọng. Sau khi có kết quả thi, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định (từ ngày 15 đến 21-7) bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi.

Như vậy, việc chọn ngành, chọn trường hoàn toàn do thí sinh cân nhắc quyết định để có cơ hội trúng tuyển cao nhất. Chính vì thế, thí sinh cần phải thu thập nhiều thông tin chính thức và chính xác nhất từ các trường về phổ điểm của tổ hợp ba môn thi; điểm chuẩn của ngành, trường ở những năm trước; giới thiệu ngành nghề và cơ hội việc làm; thông tin về ngành trường mà thí sinh quan tâm... để có sự chọn lựa phù hợp, thêm cơ hội trúng tuyển cho chính mình.

Tất cả những nội dung này thí sinh có thể tiếp cận được tại Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ do báo Tuổi Trẻ tổ chức cùng các đơn vị. Việc báo Tuổi Trẻ, với lợi thế truyền thông của mình, quy tụ được hầu hết cơ sở đào tạo tập trung vào một chỗ, một ngày, để các trường ĐH, CĐ và thí sinh gặp nhau là một điều hết sức cần thiết.

Báo Tuổi Trẻ quyết định tổ chức các ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH- CĐ năm nay ngay sau khi các sở GD-ĐT công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017, và trước thời điểm thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển là rất hợp lý.

Tại thời điểm này thí sinh đã biết điểm thi, và là khoảng thời gian hết sức cần thiết để thu thập thêm thông tin cho việc chọn ngành, chọn trường, cũng như hiểu rõ hơn về các thủ tục điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hay không thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Do vậy chúng tôi tin rằng Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH- CĐ 2017 sẽ tạo cơ hội cho phụ huynh, thí sinh tiếp cận thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất. Ba ngày hội này chắc chắn sẽ thu hút được rất đông thí sinh và phụ huynh tham gia. Đây sẽ là ngày hội lớn thật sự của các thí sinh sắp bước vào giảng đường của các trường ĐH, CĐ”.

Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2017: Nhiều trường nghề, trường CĐ đăng ký tham gia

Đến chiều 13-6, đã có 149 gian tư vấn được đăng ký tại ba ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2017, do Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành của Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) và VinGroup. Trong đó, ngày hội tại TP.HCM có 114 gian tư vấn đã được đăng ký.

Đáng chú ý, trong số các trường đã đăng ký gian tư vấn có nhiều trường nghề, trường CĐ như: Trường CĐ Y dược Hồng Đức, Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn, Trường CĐ Kỹ nghệ II, Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, Trường CĐ Công thương…

Trong khi đó, ngày hội tại TP Quy Nhơn (Bình Định) có 25 gian tư vấn đã được đăng ký. Riêng ngày hội tại Hà Nội hiện có 45 gian tư vấn được đăng ký.

Trong tháng 7-2017, ba ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2017 sẽ được tổ chức tại ba địa phương.

Theo đó, ngày hội tại TP Hà Nội sẽ diễn ra từ 8h - 17h ngày 8-7 ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (số 1 Đại Cồ Việt, Q.Hai Bà Trưng), với 90 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ khu vực phía Bắc tham gia.

Ngày hội tại TP.HCM sẽ diễn ra từ 8h - 17h ngày 9-7 ở Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM (số 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10), với sự góp mặt của 170 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam.

Ngày 15-7, ngày hội lần đầu tiên được tổ chức tại TP Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra ở Trường THPT Trưng Vương (số 26 Nguyễn Huệ, P.Lê Lợi, TP Quy Nhơn) với khoảng 50 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung, Tây Nguyên và TP.HCM.

Các trường quan tâm có thể xem sơ đồ và đăng ký tham gia ngày hội tại trang web: bktphcm.net/ngay-hoi-tuoi-tre. Ban tổ chức nhận đăng ký gian tư vấn Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2017 đến hết ngày 1-7.

Vui lòng liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký các ngày hội qua điện thoại: (08) 2214.6555 (gặp anh Hiếu), email: ngayhoituyensinh@gmail.com. Các trường phía Bắc liên hệ điện thoại: (04) 3847.3663 (gặp anh Tú).

TRẦN HUỲNH

TRẦN HUỲNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên