09/06/2017 18:25 GMT+7

​Tuyển sinh đầu cấp tại quận 6

H.HG
H.HG

TTO - Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của Phòng GD-ĐT Q.6, TP.HCM, hai Trường tiểu học Võ Văn Tần và Châu Văn Liêm sẽ tiếp tục thực hiện theo tiêu chuẩn trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

Hai trường này sẽ tuyển sinh lớp 1 ưu tiên cho những học sinh thường trú trên địa bàn trường trú đóng.

Phòng GD-ĐT Q.6 cũng công bố mức học phí của hai trường trên là: 1.500.000 đồng /học sinh/ tháng, bao gồm tiền tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, dạy học tăng cường ngoại ngữ, học ngoại ngữ với giáo viên người nước ngoài, dạy các bộ môn năng khiếu, môn tự chọn, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm, trang bị cơ sở vật chất cho trường tiên tiến, tổ chức các hoạt động khác (chưa tính tiền ăn và các khoản phí phục vụ học sinh bán trú).

* Thành phần hồ sơ dự tuyển vào lớp 1:

- Giấy báo nhập học lớp 1 có chữ ký và con dấu của UBND phường.

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

- Trường hợp chưa có khai sinh, phải có tờ cam kết về sơ yếu lý lịch của trẻ, có xác nhận của chính quyền địa phương. Trên đơn phụ huynh phải có cam kết bổ sung khai sinh chậm nhất ngày 15-9.

- Bản sao hộ khẩu thường trú (KT3) hoặc bản photo hộ khẩu thường trú (KT3) kèm theo bản chính để đối chiếu.

Các trường tiểu học sẽ nhận hồ sơ và xét tuyển: Từ ngày 3-7 đến 28-7.

Tuyển sinh lớp 6: theo địa bàn học sinh cư trú

Đối với các trường hợp học sinh  hoàn thành chương trình tiểu học tại các quận, huyện khác mà có hộ khẩu hoặc KT3 tại Q.6 nếu có nhu cầu học lớp 6 tại quận thì sẽ được phân bổ vào các trường THCS theo địa bàn cư trú.

Đối với số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học tại Quận 6, có hộ khẩu thường trú ngoài Quận 6 nếu có nhu cầu học lớp 6 tại Quận 6 sẽ được phân bổ vào các trường THCS sau: Nguyễn Đức Cảnh, Văn Thân, Đoàn Kết.

* Hồ sơ tuyển sinh lớp 6:

- Đơn xin nhập học vào lớp 6 THCS.

- Học bạ (bản chính) của cấp tiểu học có xác nhận đã hoàn thành chương trình tiểu học. Trường hợp bị mất học bạ thì Hiệu trưởng trường tiểu học căn cứ vào hồ sơ lưu trữ tại trường cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có xác nhận của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

 Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ.

- Bản sao hộ khẩu thường trú (KT3) hoặc bản photo hộ khẩu thường trú (KT3) kèm theo bản chính để đối chiếu.

Học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học những năm trước (học sinh cũ) còn trong độ tuổi và có hồ sơ hợp lệ vẫn được phép tham gia dự tuyển.

Các trường THCS sẽ nhận hồ sơ và xét tuyển tại trường: Từ 15-6 đến hết ngày 14-7.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên