09/06/2017 08:34 GMT+7

Bộ GD-ĐT yêu cầu Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển cả nước

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga vừa ký công văn yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh cả nước, ngay sau khi trường ra thông báo chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM ngày 8-6.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch do Ủy ban nhân dân TP.HCM quản lý

“Vào thời điểm này, khi các thí sinh đã hoàn thành đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển và ngày thi đã đến rất gần thì việc thay đổi khu vực tuyển sinh của trường là không phù hợp với quy chế tuyển sinh. Điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi và gây băn khoăn, lo lắng cho nhiều thí sinh ở các tỉnh, thành ngoài TP.HCM đã đăng ký xét tuyển vào trường” - công văn của Bộ nhấn mạnh.

Trước đó, vào tháng 3-2017, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thông báo tuyển sinh trong cả nước.

Tuy nhiên, trong thông báo được công bố ngày 8-6, trường lại thay đổi vùng tuyển sinh một cách rất đột ngột.

“Nay Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo chính thức về việc thay đổi trong năm học 2017-2018 trường chỉ tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu TP.HCM thay vì tuyển sinh phạm vi cả nước để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng hợp lý trong đợt điều chỉnh từ ngày 15 đến 21-7-2017” - thông báo ngày 8-6 của trường nêu rõ.

Theo Bộ GD- ĐT, Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh hệ CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2017 đã quy định các trường phải công khai đề án tuyển sinh trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của đề án.

Đồng thời Bộ GD- ĐT cũng đã có công văn yêu cầu các trường công bố đề án tuyển sinh trước ngày 20-3.

Thực hiện các văn bản này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xây dựng Đề án tuyển sinh trong đó nêu rõ “phạm vi tuyển sinh trong toàn quốc” và đã công khai trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD- ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Theo Bộ GD- ĐT, đó là thông tin căn bản để 16.429 thí sinh của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký xét tuyển vào trường.

Vì vậy, Bộ GD- ĐT yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong Đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên