05/05/2017 17:58 GMT+7

42 trường ĐH phía Nam lập nhóm xét tuyển chung

TTXVN
TTXVN

Nhiều trường đại học từ tỉnh Quảng Bình đến Cần Thơ vừa thống nhất thành lập một nhóm xét tuyển chung dưới sự chủ trì của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Đại học Quốc gia TP.HCM.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết nhóm xét tuyển chung được thành lập trên cơ sở tự nguyện của các trường.

Mục tiêu của nhóm nhằm giúp các trường đại học, đặc biệt là các trường quy mô nhỏ lọc được lượng thí sinh ảo để đưa ra điểm chuẩn phù hợp.

Tính đến ngày 5-5, đã có 42 trường ĐH tham gia nhóm xét tuyển này.

Đây là năm đầu tiên các trường đại học ở khu vực phía Nam liên kết thành lập nhóm trong việc tuyển sinh nhằm giảm tỉ lệ thí sinh ảo, tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Cụ thể, khi tham gia vào nhóm xét tuyển chung các trường sẽ chia sẻ thông tin về dữ liệu xét tuyển. Phân tích các dữ liệu này, các trường sẽ biết được những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng trên ở trường khác nhưng có thể trúng tuyển vào trường mình ở nguyện vọng sau, từ đó đưa ra mức điểm chuẩn phù hợp.

Đồng thời, việc tham gia nhóm xét tuyển chung còn đem lại lợi ích cho thí sinh, giúp thí sinh có thông tin đẩy đủ, chính xác để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào trường đại học phù hợp với số điểm thi của mình.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên