18/04/2017 10:42 GMT+7

Hộ khẩu KV1, học KV2, hưởng ưu tiên thế nào?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Em có hộ khẩu thường trú tại khu vực (KV) 1 trên 18 tháng, nhưng học THPT tại trường KV2 cùng một tỉnh. Vậy em thuộc KV ưu tiên nào? (THẾ TRUNG)

Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: Như Hùng
Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: Như Hùng

- Theo quy định về ưu tiên KV, hầu hết thí sinh hưởng ưu tiên KV theo nơi học và tốt nghiệp THPT. Có một số đối tượng được hưởng ưu tiên KV theo hộ khẩu thường trú.

Trong đó có đối tượng học sinh có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại các xã KV3 và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của chương trình 135 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Những trường hợp này, thí sinh phải học THPT (hoặc trung cấp) tại địa điểm thuộc huyện, thị xã có ít nhất một trong các xã thuộc diện nói trên. Trường hợp bạn học tại trường KV2, nếu huyện, thị xã nơi trường THPT của bạn có một trong các xã thuộc các diện nói trên mới được hưởng ưu tiên KV1. Nếu toàn bộ thị xã nơi trường bạn học không có xã đặc biệt khó khăn, bạn hưởng ưu tiên KV2.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên