16/04/2017 12:45 GMT+7

​Top 28 trường ĐH có số nguyện vọng xét tuyển cao nhất

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Bộ GD- ĐT vừa thống kê top 28 trường có số nguyện vọng xét tuyển cao nhất tính đến hết ngày 15-4. Trong đó, Trường ĐH Cần Thơ dẫn đầu với gần 75.000 nguyện vọng xét tuyển.

Theo thống kê này, cả nước cũng đã có gần 670.000 hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia được nhập lên hệ thống. Trong đó, 75% thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sư phạm.

Số thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên là 39%, số thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội là 49%.

Trong nhóm 28 trường có số nguyện vọng xét tuyển cao nhất tính đến hết ngày 15-4, có 12 trường ĐH phía Bắc (toàn bộ đều là trường ĐH có cơ sở chính ở Hà Nội), 14 trường ĐH phía Nam và chỉ có hai đại diện khu vực miền Trung là Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng.

Các trường ĐH chuyên đào tạo nhóm ngành kinh tế- ngân hàng, quản trị kinh doanh... chiếm số lượng áp đảo trong danh sách này với sự xuất hiện của 8 trường ĐH kinh tế hàng đầu cả nước hiện nay.

Đó là các trường: Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Kinh tế TPHCM, Học viện Tài chính, Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Ngoại thương.

Ngoài nhóm trường kinh tế, các trường khối ngành kỹ thuật - công nghệ cũng có số lượng nguyện vọng đăng ký cao: Trường ĐH Công nghiệp HN, Trường ĐH Bách khoa HN, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM...

Đặc biệt, trong danh sách 28 trường này có sự xuất hiện duy nhất của một trường ĐH ngoài công lập là Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đứng thứ 14 với hơn 22.000 nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Bộ GD- ĐT cho biết đã có khoảng 50% địa phương nhập từ 80% dữ liệu lên hệ thống thông tin quản lý thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm.

Theo kế hoạch, các sở GD- ĐT đều đang nỗ lực hoàn thành nhập dữ liệu trước ngày 17-4 để từ 18-4 đến 20-4 sẽ tiến hành rà soát, điều chỉnh sai sót nếu có.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên