10/04/2017 18:38 GMT+7

​Chi Pu - giã từ 'hot girl'!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Nhắc đến Chi Pu người ta nghĩ ngay đến cô 'hotgirl' Hà Thành xinh đẹp, có gương mặt thanh tú và đôi mắt tròn đen láy như búp bê! Nhưng Chi Pu dường như chưa bao giờ an phận với danh xưng hoa mĩ và…trống rỗng này.

Chi Pu
Diễn viên Chi Pu

Nỗ lực làm việc và khẳng định mình, 2016 đánh dấu một năm đầy ắp thành công của Chi Pu (tên thật là Nguyễn Thuỳ Chi) trong lĩnh vực điện ảnh.

Chi Pu làm quen với khán giả khi lần đầu đăng quang Miss Teen 2009. Cũng từ đây cô gái xinh xắn này trở thành gương mặt quen thuộc trên các bìa tạp chí, thời trang dành cho những người trẻ, được tung hô và…yêu - ghét song song từ phía người hâm mộ.

Trong những lần trò chuyện, Chi Pu thành thật rằng cô chưa từng ghét bỏ danh xưng này, bởi có nó, Chi Pu mới có cơ hội được làm quen với ống kính và dần nhận ra: niềm đam mê lớn nhất của mình là được diễn xuất và trở thành một diễn viên điện ảnh.

Diễn viên, biên kịch, nhà sản xuất Chi Pu

Nana Công Chúa trong sitcom 5s online là vai diễn đầu tiên của Chi Pu trên màn ảnh. Vai diễn tuổi teen dễ thương, nhí nhảnh, chẳng khác Chi ngoài đời là bao nên Chi diễn như không diễn, thích thú với những phim trường đầy ắp máy quay chĩa về phía mình. Suy nghĩ non tơ của cô gái 18 tuổi chỉ đơn giản cho rằng: mình sẽ tỏa sáng và nổi tiếng. Nhưng đóng phim đâu dễ dàng như thế!

“Không có một chút kinh nghiệm nào trong diễn xuất nên khi bắt đầu thử sức ở những vai cần nội tâm, cần bắt nhả cảm xúc tốt hơn tôi hoàn toàn bị sốc. Mỗi ngày lên phim trường là một ngày căng thẳng vì vừa phải căng não ra học thoại, vừa buộc mình phải cố gắng gạt sang một bên những lời nhận xét không hay của mọi người” - Chi Pu nói.

Rồi những nỗ lực tự thân của Chi trong thời điểm vừa vào nghề này cũng được công nhận khi Chi được mời đi casting một vài vai nhỏ trong bộ phim Thần tượng, Hương Ga, vai chính đầu tiên trong phim Yêu...Nhưng những cơ hội được mời tham gia vào các bộ phim điện ảnh hay không có nhiều.

“Những lúc rảnh rỗi chờ được mời đến cast các dự án, Chi lại nghĩ: sao mình không thử tự làm những bộ phim của chính mình?”. Đó là lí do để Chi Pu bắt đầu tập tành sản xuất phim bằng số tiền dành dụm từ việc chụp ảnh, đóng quảng cáo của mình.

Hai phim ngắn Cô gái trên tầng thượng My sunshine là những sản phẩm đầu tay Chi Pu ra mắt với vai trò sản xuất. Và thật may mắn, sự nhạy cảm với nghề diễn cùng khát khao chứng tỏ mình đã cho Chi một góc nhìn đúng đắn với nghề.

Cô gái trên tầng thượng xuất sắc nhận giải Cánh diều vàng cho Phim ngắn hay nhất tại giải thưởng Cánh diều năm 2015, trong khi My sunshine do Chi làm đồng đạo diễn, viết kịch bản và đóng vai chính được giới trẻ rất yêu mến bởi phong cách kể chuyện gần gũi, thú vị.

Thừa thắng xông lên, năm 2016, Chi Pu liên tục nhận được những tin vui từ nghề diễn. Chỉ trong tháng 11-2016, lần đầu tiên Chi Pu được xướng tên cho hai giải thưởng điện ảnh quốc tế. Đó là giải Rising Star - Nghệ sĩ mới châu Á trong lĩnh vực điện ảnh tại Asia Artist Awards 2016 của Hàn Quốc và hạng mục Most Popular Online Drama với loạt phim online Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai do cô thủ vai chính kiêm nhà sản xuất của bộ phim tại WebTV Asia 2016.

Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai là loạt phim online được Chi thực hiện bằng tất cả tâm huyết, sự đầu tư và kỳ vọng khi cô có mặt trong hầu hết các khâu chính của bộ phim.

Với kinh phí khoảng 2 tỉ đồng, Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai là một trong những bộ phim hiếm hoi bắt kịp xu thế làm phim online đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thế giới, với độ dài mỗi tập trung bình khoảng 25 phút, được phát online định kì vào 20g thứ ba hàng tuần trên kênh Youtube của Chi Pu.

Phim là câu chuyện đan xen giữa thực và ảo khi Hoàng Đan (Chi Pu) một ngôi sao trẻ kiêu kì gặp gỡ và kết bạn với một linh hồn fan hâm mộ là Mập Ú. Những câu chuyện tréo ngoe xảy ra đã khiến ngôi sao ngày nào nhận ra giá trị quan trọng của cuộc sống: đó là tình bạn, tình yêu và những điều giản dị.

Tuy chỉ là một bộ phim chiếu online miễn phí, nhưng Chi Pu và ekip đã khiến khán giả phải ngạc nhiên bởi một sản phẩn chỉn chu, đẹp mắt và đặc biệt giàu cảm xúc. Mỗi tập phim của series này thu hút khoảng 700.000 - 750.000 lượt xem.

“Con gái tôi là Chi Pu đấy!”

Trong những ngày đầu "Nam tiến" đầy bỡ ngỡ, lo lắng lớn nhất của Chi chính là gia đình. “Bố mẹ không phải lúc nào cũng là người thể hiện tình cảm và sự ủng hộ của mình đối với tôi ra bên ngoài, nhưng sau một thời gian dài cố gắng trong nghề nghiệp, mình tự cảm nhận được sự ủng hộ của gia đình”, cô chia sẻ.

Đó là khi bố kêu gọi mọi người nhắn tin, bình chọn trong bất cứ cuộc thi nào có Chi tham dự, và tự hào khoe với mọi người “Con gái tôi là Chi Pu đấy”; là lúc nhận được những giải thưởng danh giá không bao giờ thiếu tin nhắn chúc mừng của gia đình.

Tất nhiên, không có ước mơ nào không phải trả giá! Để có được sự cảm thông từ gia đình như hiện tại, Chi từng phải trốn nhà, lập thời gian biểu đi làm của cả bố và mẹ để “canh” được thời gian trống cho việc đi chụp ảnh và quay phim.

“Không ai muốn con cái mình theo nghệ thuật để bỏ bê việc học hành cả. Một lần bị mẹ theo dõi và phát hiện ra vẫn lén gia đình đi chụp hình cho tạp chí và bị mắng rất nặng lời. Lúc đó mình đã nghĩ là thôi bỏ đi, không làm nữa. Nhưng rồi mình cứ suy nghĩ về điều đó, về chuyện: mình thực sự muốn làm gì cho cuộc đời mình?”.

Thế là một lần nữa, Chi Pu lại…bỏ trốn theo tiếng gọi của nghệ thuật. Nhưng lần này, cuộc bỏ trốn này xa hơn và quyết liệt hơn khi Chi rời gia đình để vào Nam lập nghiệp, bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh.

Không phải là một diễn viên sinh ra với khả năng diễn xuất bẩm sinh, nhưng những gì Chi Pu đạt được tính đến hôm nay đã khẳng định một điều: nếu có đam mê và sự rèn luyện, khó khăn nào cũng có thể chinh phục và vượt qua.

Năm 2017 sẽ là năm Chi phủ sóng nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông khi nhận lời góp mặt vào các gameshow hot, tiếp tục tham gia vào các dự án điện ảnh mới. Đã đến lúc người ta nhớ về Chi như một diễn viên thực thụ, có tài năng và đủ tâm huyết với nghề, chứ không chỉ là một cô “hot girl” giản đơn và non yếu!

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên