07/04/2017 07:43 GMT+7

Khai thác Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT thế nào?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 đã giải đáp nóng cho thí sinh một số câu hỏi liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH năm 2017.

* Hiện có trên 300 cơ sở đào tạo ĐH và các trường CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên công khai đề án tuyển sinh năm 2017 trên Cổng thông tin điện tử tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. Thí sinh có thể tận dụng việc truy cập cổng thông tin này thế nào để phục vụ việc làm hồ sơ, lựa chọn ngành học, trường học?

- Trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT có đưa các thông tin về mã trường, mã ngành và mã các tổ hợp để xét tuyển vào ngành đó. Ngoài ra, trên cổng thông tin này còn có danh mục ưu tiên khu vực quy định các xã khu vực 1, khu vực 2 và khu vực 3. Sử dụng các thông tin này, thí sinh có thể điền chính xác thông tin đăng ký xét tuyển và cũng xác định được chính xác khu vực ưu tiên mình được hưởng.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử của bộ cũng đăng tải đầy đủ các văn bản liên quan đến thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ như: quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các văn bản hướng dẫn kèm theo.

Thí sinh có thể tham khảo thông tin từ các văn bản này để nắm được quy định liên quan đến đăng ký dự thi, dự thi và xét công nhận tốt nghiệp; các quy định về chế độ ưu tiên và quy định về xét tuyển.

* Tại trường THPT thí sinh đang theo học tiếng Anh, nhưng thí sinh cũng đã theo học tiếng Đức nhiều năm và có chứng chỉ B1 tiếng Đức do ZfA cấp còn giá trị. Vậy thí sinh có thể dùng chứng chỉ tiếng Đức để đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ không? Để lấy kết quả xét vào các trường ĐH, thí sinh cần đăng ký dự thi môn ngoại ngữ nào?

Một thí sinh

- Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh có thể dùng chứng chỉ B1 tiếng Đức để đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ và được nhận điểm tối đa môn ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp.

Để xét tuyển vào các trường ĐH, thí sinh chọn ngành, chọn trường và chọn tổ hợp mà trường quy định cho ngành đã được chọn để đăng ký dự thi; trong trường hợp ngành/trường lấy các tổ hợp có cả tiếng Anh và tiếng Đức thì thí sinh có thể đăng ký dự thi một trong hai ngôn ngữ: tiếng Anh hoặc tiếng Đức.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên