30/03/2017 08:49 GMT+7

​“Mức trần” phí dự tuyển ĐH 2017: 30.000 đồng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Thông tin này được Bộ GD- ĐT quy định trong văn bản hướng dẫn cơ chế tài chính tuyển sinh ĐH và CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy 2017 vừa gửi đến các trường ĐH và các trường CĐ sư phạm trên toàn quốc.

Theo đó, mức thu tối đa khi thí sinh dự tuyển ĐH và CĐ sư phạm dựa trên kết qảu thi THPT quốc gia là 30.000 đồng/ nguyện vọng (áp dụng cho tất cả các nguyện vọng).

Bộ GD- ĐT lý giải theo các quy định hiện hành, các khoản phí dự thi, kỳ thi ĐH, CĐ năm 2017 sẽ phải chuyển sang cơ chế giá thị trường.

Tuy nhiên, để ổn định về tâm lý cho phụ huynh và học sinh, tránh tình trạng xáo trộn trong kỳ thi năm 2017 khi thực hiện chuyển từ phí sang cơ chế giá thị trường, đồng thời, để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát của Chính phủ năm 2017, thì các trường chỉ thu phí dự tuyển ĐH, CĐ sư phạm tối đa là 30.000 đồng/nguyện vọng (áp dụng cho tất cả các nguyện vọng).

Riêng đối với các trường thực hiện thủ tục sơ tuyển, tổ chức thi đánh giá năng lực hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia (các cơ sở đào tạo đặc thù) và các trường xét tuyển bằng kết quả học tập THPT có trách nhiệm xây dựng mức giá dịch vụ tuyển sinh phù hợp với chi phí thực tế hợp lý, hợp lệ đối với công tác tuyển sinh.

Bộ yêu cầu mức lệ phí của các trường này phải tính toán để đảm bảo ổn định tâm lý cho phụ huynh và học sinh, tránh tình trạng xáo trộn trong kỳ thi năm 2017.

Các trường phải thực hiện niêm yết giá, công khai theo giá dịch vụ tuyển sinh và không được thu cao hơn giá niêm yết, thực hiện công khai thông tin về giá dịch vụ lệ phí theo quy định của Luật giá và các quy định khác của pháp luật hiện hành về quản lý giá có liên quan.

Về kinh phí chi trả đối với cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ được Bộ GD- ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sẽ do ngân sách địa phương chịu trách nhiệm chi trả theo đúng các chế độ. Ngoài ra, các trường ĐH, CĐ cũng có thể hỗ trợ thêm chi phí đi lại và ăn ở cho cán bộ, giảng viên của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ từ nguồn thu hợp pháp của đơn vị. 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên