01/03/2017 11:05 GMT+7

Bài thi năng khiếu báo chí được thực hiện ra sao?

NGỌC HÀ - VĨNH HÀ ghi
NGỌC HÀ - VĨNH HÀ ghi

TTO - Khi nào huyện đội bán hồ sơ tuyển sinh vào khối trường quân đội?

- Đại tá Vũ Xuân Tiến (trưởng ban thư ký Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng): Theo quy định của Bộ Quốc phòng, từ ngày 1-3 đến 25-4, cơ quan quân sự các địa phương - trực tiếp là ban quân sự cấp huyện, cấp quận - tổ chức bán hồ sơ và sơ tuyển.

Trong thời hạn này, các em đến ban quân sự cấp quận, huyện để đăng ký sơ tuyển và được hướng dẫn làm các thủ tục kê khai hồ sơ, thực hiện khám sơ tuyển sức khỏe đảm bảo đúng quy trình.

* Em rất băn khoăn về cách thi năng khiếu báo chí, trong tuyển sinh đầu vào các chuyên ngành báo chí của Học viện Báo chí và tuyên truyền. Bài thi năng khiếu sẽ được thực hiện ra sao? Ngành báo chí có còn được xếp vào nhóm ngành “nóng” và có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai không?

- TS Vũ Thị Kim Hoa (phó trưởng ban đào tạo Học viện Báo chí và tuyên truyền): Bài thi năng khiếu báo chí gồm hai phần: thi trắc nghiệm 30 phút, với những kiến thức cơ bản về lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, và thi tự luận trong vòng 120 phút.

Phần thi tự luận có một bài sửa lỗi câu, từ trong một văn bản báo chí và một bài luận viết về một vấn đề thời sự, trong đó yêu cầu thí sinh phải nêu được quan điểm của mình trước vấn đề đó như thế nào.

Ví dụ, trong bài thi năng khiếu báo chí năm 2016, đề bài yêu cầu thí sinh nêu quan điểm về mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và vấn đề giữ gìn bảo vệ môi trường hiện nay.

Tiêu chí để chấm bài là đề cao những phát hiện mới, những lập luận sắc bén và cách diễn đạt hay của thí sinh. Đề thi năng khiếu báo chí không khó với những bạn đã yêu ngành báo chí.

Về quan điểm ngành “nóng”, các em cần nhận thấy rằng trong xã hội phát triển hiện nay, có lúc ngành này có nhu cầu tuyển dụng cao hơn, ngành kia có nhu cầu tuyển dụng từ thị trường thấp hơn và ngược lại.

Với ngành báo chí, điều quan trọng nhất là sự đam mê, yêu thích, để từ niềm đam mê ấy các em nỗ lực, cố gắng hơn đeo đuổi đam mê của mình. Khi đã cố gắng thì không bao giờ cơ hội nghề nghiệp từ chối các em.

NGỌC HÀ - VĨNH HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên