25/02/2017 16:54 GMT+7

Sáng mai 26-2, tư vấn tuyển sinh tại Phú Yên, Đà Nẵng

KIỀU MY - ĐOÀN CƯỜNG ghi
KIỀU MY - ĐOÀN CƯỜNG ghi

TTO - Sáng mai (26-2), Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup sẽ diễn ra đồng thời tại Phú Yên và Đà Nẵng.

Cụ thể, chương trình ở Phú Yên diễn ra tại Trường ĐH Phú Yên (số 18 Trần Phú, TP Tuy Hòa) và chương trình ở Đà Nẵng được tổ chức ở Trường THPT Phan Chu Trinh (số 167 Lê Lợi, TP Đà Nẵng). Hai chương trình đều diễn ra từ 7h30 đến 11h.

Trước khi chương trình diễn ra, phóng viên Tuổi Trẻ đã ghi nhận ý kiến của học sinh, giáo viên và lãnh đạo sở GD-ĐT về chương trình.

* Bạn Nguyễn Văn Tân, lớp 12CB6 Trường THPT Nguyễn Trãi, Phú Yên :

Mong được tư vấn cách nộp hồ sơ xét tuyển

Được biết Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức tại Phú Yên, em và các bạn ở trường rất háo hức.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điểm mới nên em rất lo lắng.

Ngoài ra, em còn băn khoăn là không biết nên chọn trường xét tuyển đại học nào tốt có ngành nghề công nghệ cơ khí và công nghệ chế tạo máy mà em yêu thích.

Em mong muốn chương trình sẽ tư vấn giúp em quy cách tuyển sinh, cách thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

* Cô Trần Thị Lệ Thủy - phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa, Phú Yên):

Học sinh nông thôn ít có cơ hội tiếp cận thông tin

Quy chế thi THPT quốc gia năm nay có nhiều thay đổi. Nên để giúp học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, nhà trường đã tổ chức cho các em ôn tập theo hai khối khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tổ chức tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại trường cho các em.

Học sinh của trường ở vùng nông thôn, ngoài kênh thông tin của nhà trường, ít có cơ hội để tiếp cận với các thông tin tin cậy. Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ là cơ hội rất tốt giúp thí sinh của Phú Yên trong việc chọn trường, chọn ngành phù hợp.

Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 tham gia để các em được các chuyên gia, thầy cô giáo đến từ các trường đại học lớn trong nước tư vấn chuyên sâu.

* Ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng:

Kết nối trường phổ thông với đại học

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ tổ chức thường xuyên đã góp phần quan trọng giúp các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nắm bắt được những thông tin bổ ích về quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Thông qua chương trình, học sinh được các chuyên gia tư vấn kịp thời giải đáp mọi thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH, CĐ 2017 khi quy chế thi có nhiều điểm mới.

Chúng tôi hi vọng những năm tiếp theo, báo Tuổi Trẻ tiếp tục phối hợp cùng Sở GD-ĐT Đà Nẵng đưa chương trình đến với học sinh Đà Nẵng.

Với tư cách là lãnh đạo ngành, tôi cảm ơn báo Tuổi Trẻ, cảm ơn những thầy cô, những chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH đã không quản nhọc nhằn giúp cho giáo dục TP nói riêng cũng như giáo dục phổ thông của cả nước nói chung trong việc kết nối trường phổ thông với ĐH.

KIỀU MY - ĐOÀN CƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên