25/02/2017 07:56 GMT+7

Chương trình tư vấn tuyển sinh của Tuổi Trẻ đến Bình Định, Huế

DUY THANH - THÁI LỘC
DUY THANH - THÁI LỘC

TTO - Sáng nay (25-2), chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup sẽ diễn ra tại Bình Định và Huế.

Học sinh Trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xem panô giới thiệu chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: DUY THANH
Học sinh Trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xem panô giới thiệu chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: DUY THANH

Tại Bình Định, chương trình diễn ra ở Trường THPT Trưng Vương (số 26 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn); còn tại Huế, chương trình được tổ chức ở Trường THPT chuyên Quốc Học Huế (số 12 Lê Lợi, TP Huế). Hai chương trình đều bắt đầu từ 7h30 đến 11h.

Ở mỗi chương trình, thí sinh sẽ gặp trực tiếp đại diện Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Huế cùng các trường khối ngành kinh tế, tài chính, luật, khoa học tự nhiên, sư phạm kỹ thuật, giao thông vận tải, nông lâm, công nghiệp thực phẩm, khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ, báo chí, quan hệ quốc tế, y dược, quân đội, công an... để được tư vấn về kỳ thi THPT quốc gia và cách chọn ngành, trường trong mùa tuyển sinh năm nay.

Ông Phan Thanh Liêm, phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, nói chương trình là cơ hội để học sinh đưa ra các thắc mắc về chọn ngành nghề.

“Nhiều năm nay, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT cùng Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp tổ chức là chương trình được học sinh ở tỉnh mong đợi nhất. Chương trình được tổ chức vào thời điểm rất phù hợp để học sinh lớp 12 và phụ huynh các em cân nhắc, tính toán, chọn vào trường ĐH, CĐ thích hợp với sở trường, năng lực, điều kiện của mình.

Đặc biệt, năm nay Tuổi Trẻ đã hỗ trợ kinh phí để đưa đón các em học sinh ở các trường THPT huyện về tham dự chương trình, với số lượng hơn 1.000 em, tạo cơ hội cho các học sinh ở huyện được tư vấn và hướng nghiệp chu đáo” - ông Liêm nói.

Còn ông Đặng Phước Mỹ, phó giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho rằng chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hằng năm của báo Tuổi Trẻ là cầu nối đưa thông tin tuyển sinh đến với các thí sinh trên địa bàn của tỉnh, chuẩn bị cho việc chọn cánh cửa tri thức để vào đời.

“Nhờ vậy mà thí sinh khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế có dịp lĩnh hội, cập nhật những thông tin mới về tuyển sinh. Chương trình còn trở thành nhịp cầu gần gũi giữa thí sinh với các cơ sở đào tạo, góp phần giúp thí sinh chọn lựa ngành học phù hợp với điều kiện và khả năng của mình” - ông Mỹ nói.

Hà Nội: robot trình diễn trong tư vấn tuyển sinh

Xem robot làm MC, quà tặng là giày Biti's Hunter đang “sốt”, học bổng tiếng Anh, thực tập tiếng Anh với giáo viên từ Hoa Kỳ, tour tham quan giảng đường... là những điểm nhấn tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 (cùng phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội), diễn ra ở khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ 8h đến 17h ngày 26-2.

Có 120 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm tư vấn du học, trung tâm đào tạo quốc tế... cung cấp thông tin để thí sinh chọn ngành, trường trước mùa tuyển sinh năm nay.

“Trường sẽ mang đến ngày hội ít nhất hai robot thông minh (robot NAO của Nhật) có thể giao tiếp được với người, dạy ngoại ngữ, hát, nhảy, làm MC, làm hoạt náo viên cho gian hàng” - ông Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng Trường CĐ nghề Cơ điện Hà Nội (HCEM), “bật mí”.

Theo ông Ngọc, hai robot này có khả năng dạy 27 ngoại ngữ, có thể đi lại như người, nhảy múa và trình diễn nhiều động tác đặc biệt.

ĐH Quốc gia Hà Nội đến với ngày hội qua 13 gian hàng thể hiện các đơn vị đào tạo trong hệ thống.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Thảo - phó trưởng ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội, đơn vị này có một gian giới thiệu, cùng các ấn phẩm thông tin chung, cơ bản nhất về bức tranh tuyển sinh năm 2017, các điểm lưu ý và các bước xét tuyển.

Còn các khoa, trường ĐH thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ có những gian giới thiệu về ngành nghề đào tạo lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ kỹ thuật, công nghệ thông tin, khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ, kinh tế và quản trị kinh doanh, sư phạm - giáo dục, luật học, y dược và các ngành khoa học sự sống...

Riêng Khoa quốc tế thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội (VNU-International School) sẽ tham gia với chuỗi ba gian hàng. Theo ông Nguyễn Trung Hiển - trưởng bộ phận tuyển sinh Khoa quốc tế ĐH Quốc gia Hà Nội, học sinh sẽ có cơ hội nhận 2 suất học bổng tiếng Anh bổ sung tại khoa, trị giá 500 USD/suất.

“Các em còn có cơ hội giao lưu trực tiếp với giảng viên đến từ Hoa Kỳ đang giảng dạy tại khoa, giao lưu cùng Câu lạc bộ âm nhạc Ishuffle. Đặc biệt, các em có thể nhận rất nhiều phần quà có giá trị trong chương trình bốc thăm trúng thưởng: điện thoại, giày Biti's Hunter, đồng hồ, USB, móc đeo chìa khóa mang đặc trưng của khoa” - ông Hiển nhấn mạnh.

Gần 20 chuyên gia trong ban tư vấn của ngày hội đến từ Bộ GD-ĐT, Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - thương binh và xã hội và các trường ĐH uy tín sẽ giúp thí sinh có những thông tin mới nhất, chính xác, đáng tin cậy nhất về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH - CĐ, xét tuyển vào các trường đào tạo nghề.

Ở hai phiên tư vấn buổi sáng và chiều, các chuyên gia sẽ giải thích cặn kẽ cho các em học sinh về những ngành đào tạo mà các em chưa hiểu biết thấu đáo, kinh nghiệm trong việc lựa chọn nghề cho tương lai...

NGỌC HÀ - VĨNH HÀ

DUY THANH - THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên