24/02/2017 14:46 GMT+7

Háo hức chờ đưa học sinh về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh

V.HÀ - N.HÀ
V.HÀ - N.HÀ

TTO - Thông tin về việc học ở môi trường ĐH và những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH, CĐ sẽ được cung cấp tại các gian hàng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Hà Nội.

Các học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân với bộ quân phục khiến các bạn học sinh đến tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 thích thú. Năm nay sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn tại ngày hội 2017 dành cho thí sinh - Ảnh: Nguyễn Khánh
Các học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân với bộ quân phục khiến các bạn học sinh đến tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 thích thú. Năm nay sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn tại ngày hội 2017 dành cho thí sinh - Ảnh: Nguyễn Khánh

Từ những quan sát thực tế kết hợp với ý kiến tư vấn của các chuyên gia, các em học sinh có thể dễ dàng định vị được ngành nghề mình sẽ theo học

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga

Ngày hội diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 26-2. Các hoạt động tư vấn từ 8h-16h30.

Chương trình do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Hơn 120 gian tư vấn

Ngày hội năm nay sẽ có hơn 120 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm tư vấn du học, trung tâm đào tạo quốc tế... cung cấp thông tin, tư vấn cho thí sinh về chọn ngành, trường.

Các bạn học sinh, quý vị phụ huynh, giáo viên các trường phổ thông quan tâm công tác tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp sẽ được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác nhất về phương thức tuyển sinh, điều kiện học tập, cơ hội việc làm ở nhiều ngành nghề do các trường cung cấp tại gian tư vấn.

Học sinh cũng sẽ được trải nghiệm, quan sát những hình ảnh, mô hình thực hành, thí nghiệm, không gian học tập... do các trường mang tới ngày hội; tham quan giảng đường ĐH tại các “tour” của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ ngày hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định cùng với đổi mới kỳ thi, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ cũng liên tục đổi mới cả về nội dung và hình thức với quy mô ngày càng mở rộng.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là cơ hội rất tốt giúp thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành phù hợp. Sự tham gia đông đảo của các trường ĐH, CĐ trong ngày hội với thông tin phong phú sẽ giúp học sinh phần nào tiếp cận được không gian thực về hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại các nhà trường.

Tặng 5.000 phụ trương thi THPT quốc gia

Trước khi diễn ra ngày hội, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các trường THPT trên địa bàn Hà Nội lưu ý thông tin để học sinh lớp 12 có thể tham dự sự kiện này.

Nhiều hiệu trưởng các trường THPT tại Hà Nội cho biết sẽ vận động cả học sinh lớp 12 và 11 cùng tham dự ngày hội, vì đây là cơ hội quý cho học sinh tiếp nhận các thông tin tin cậy, có ý nghĩa cho việc định hướng ôn tập, tham dự kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển.

Các năm trước, một số trường THPT trong nội thành đã tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh ngay tại trường, nhưng năm nay họ không tổ chức riêng nữa mà dùng kinh phí thuê ôtô chở 100% học sinh lớp 11, 12 trường mình đến tham dự ngày hội tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sắp tới.

Để tạo điều kiện cho học sinh khu vực ngoại thành Hà Nội có thể tham dự ngày hội, ban tổ chức đã bố trí xe đưa đón 6.000 học sinh ngoại thành về tham dự. Ở một số tỉnh lân cận, các trường THPT cũng cho biết sẽ có xe đưa học sinh về Hà Nội tham dự vì năm nay có nhiều điểm mới về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, nên các em học sinh rất cần thông tin chính xác, tin cậy.

Ban tổ chức sẽ có khoảng 5.000 tờ phụ trương miễn phí, với những nội dung cô đọng nhất về các điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay dành tặng thí sinh tham gia ngày hội. Đây được xem như “cẩm nang bỏ túi” để thí sinh chủ động hơn cho kỳ thi năm nay.

4 chương trình tư vấn cuối tuần

Trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tuần này (25 và 26-2), chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup sẽ diễn ra tại Bình Định, Phú Yên, Huế và Đà Nẵng.

Cụ thể, vào thứ bảy (ngày 25-2) chương trình sẽ diễn ra tại Bình Định (từ 7h30 đến 11h tại Trường THPT Trưng Vương, 26 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn) và Huế (từ 13h30 đến 17h tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế, 12 Lê Lợi, TP Huế).

Chủ nhật (ngày 26-2), chương trình tư vấn tiếp tục diễn ra tại Đà Nẵng (từ 7h30 đến 11h tại Trường THPT Phan Chu Trinh, 167 Lê Lợi, TP Đà Nẵng) và Phú Yên (từ 7h30 đến 11h tại Trường ĐH Phú Yên, 18 Trần Phú, TP Tuy Hòa).

Ở mỗi chương trình, đại diện các trường ĐH, CĐ khối ngành kinh tế, y dược, bách khoa, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, nông lâm, sư phạm kỹ thuật, tài chính - marketing, công nghiệp thực phẩm, luật, quân đội, công an, các trường địa phương... sẽ tư vấn cho thí sinh trước khi các bạn đặt bút chọn ngành, trường trong mùa tuyển sinh năm nay.

Tại các chương trình, ban tổ chức sẽ dành tặng thí sinh “cẩm nang bỏ túi” về kỳ thi THPT quốc gia năm nay, những điều cần biết, lịch thi, những mốc thời gian đáng chú ý, các bài thi, tổ hợp thi...

HÀ BÌNH

Ông Phan Thanh Liêm (phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định): Cơ hội để học sinh đưa ra thắc mắc về chọn ngành nghề

Nhiều năm nay, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT cùng Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp tổ chức là chương trình được học sinh ở tỉnh mong đợi nhất.

Chương trình được tổ chức vào thời điểm rất phù hợp để học sinh lớp 12 và phụ huynh các em cân nhắc, tính toán để chọn được trường ĐH, CĐ thích hợp với sở trường, năng lực và điều kiện của mình.

Đặc biệt, năm nay Tuổi Trẻ đã hỗ trợ kinh phí để đưa đón, giúp tăng thêm lượng học sinh ở các trường THPT huyện về dự chương trình với số lượng hơn 1.000 em, tạo cơ hội cho các em được tư vấn và hướng nghiệp.

Bên cạnh đó, các thành viên trong ban tư vấn của chương trình là những chuyên gia hàng đầu, rất uy tín trong công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, luôn mang đến cho học sinh các thông tin mới nhất, đầy đủ và chính xác nhất; nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn nghề nghiệp cho các em.

Những năm gần đây, đa số học sinh và gia đình đã tìm hiểu khá kỹ thông tin cơ bản về các trường, ngành nghề và loại hình đào tạo, thông tin về thị trường lao động... để lựa chọn trường phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện của gia đình.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít học sinh, gia đình chọn ngành nghề theo tâm lý số đông. Do vậy, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là cơ hội quý báu cho học sinh lớp 12 trong tỉnh đưa ra những thắc mắc, băn khoăn để được tư vấn và định hướng lựa chọn ngành nghề, trường phù hợp.

DUY THANH ghi

Ông Nguyễn Đình Vĩnh (giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng): Kết nối trường phổ thông với đại học

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ tổ chức thường xuyên đã góp phần quan trọng giúp các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh nắm bắt được những thông tin bổ ích về quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Thông qua chương trình, học sinh được các chuyên gia tư vấn kịp thời giải đáp mọi thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH, CĐ 2017 khi quy chế thi có nhiều điểm mới.

Với tư cách là lãnh đạo ngành, tôi cảm ơn báo Tuổi Trẻ, cảm ơn những thầy cô, những chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH đã không quản nhọc nhằn giúp cho giáo dục TP chúng tôi nói riêng và giáo dục phổ thông của cả nước nói chung trong việc kết nối giữa các trường phổ thông với các trường ĐH.

ĐOÀN CƯỜNG ghi

 

 
V.HÀ - N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên