08/02/2017 08:44 GMT+7

ĐH Hàng hải Việt Nam rút ngắn thời gian đào tạo nửa năm

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Từ khóa tuyển sinh ĐH năm 2017, ĐH Hàng Hải sẽ rút ngắn thời gian đào tạo, theo đó các chuyên ngành kỹ thuật được rút xuống còn 4 năm, các chuyên ngành kinh tế, ngôn ngữ, luật còn 3,5 năm.

Sinh viên ĐH Hàng hải VN trong ngày tốt nghiệp
Sinh viên ĐH Hàng hải VN trong ngày tốt nghiệp - Ảnh: vimaru.edu.vn

Thông tin này vừa được Trường ĐH Hàng hải Việt Nam công bố ngày 7-2. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Phạm Văn Thuần - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Hàng hải Việt Nam - cho biết từ trước đến nay, trường áp dụng thời gian đào tạo trình độ ĐH là 4,5 năm với khối ngành kỹ thuật và 4 năm với các khối ngành còn lại.

Tuy nhiên, với khóa tuyển sinh ĐH năm 2017, trường đang xây dựng chương trình đào tạo rút ngắn đi 1/2 năm so với hiện hành.

Cụ thể, các chuyên ngành kỹ thuật: 4 năm; các chuyên ngành kinh tế, ngôn ngữ, luật: 3,5 năm.

“Nhà trường đang áp dụng CDIO (một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội - PV) trong xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế cũng như hướng tới xây dựng môi trường giáo dục kiến tạo, phát huy năng lực cá nhân người học. Chặng đường đi này sẽ khó khăn. Trong đó, theo tôi, việc chuẩn bị về con người sẽ là khó khăn nhất” - ông Thuần nói.

Năm 2017, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam sẽ vẫn giữ ổn định 3.200 chỉ tiêu đào tạo ĐH chính quy, nhưng có bổ sung hai chuyên ngành mới là máy và tự động công nghiệp, tài chính ngân hàng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên