15/01/2017 14:12 GMT+7

Học sinh các tỉnh 'đổ bộ' về ngày hội tư vấn tuyển sinh TP.HCM 2017

THANH THẢO - PHƯƠNG NGUYỄN - TƯỜNG HÂN
THANH THẢO - PHƯƠNG NGUYỄN - TƯỜNG HÂN

TTO - Khoảng 13g, các chuyến xe chở học sinh tiếp tục "đổ bộ" vào sân Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) để tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Khu vực tư vấn khoa học xã hội, sư phạm, kinh tế, luật, quân đội, công an...kín chỗ - Ảnh: Hà Bình
Khu vực tư vấn khoa học xã hội, sư phạm, kinh tế, luật, quân đội, công an...kín chỗ - Ảnh: Hà Bình

Cô Bùi Thị Thúy, trưởng đoàn dẫn học sinh của trường THPT Nguyễn Trãi, tỉnh Tây Ninh, cho biết: "Năm nay chúng tôi tổ chức cho 620 học sinh đến tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Có học sinh các lớp 10, 11 nhưng chủ yếu là khối 12. Tuần vừa rồi cho học sinh đăng ký đi, rồi đặt ba xe để đưa đón".

Tiếp theo đó là đoàn ba xe chở 126 học sinh của Trường THPT An Ninh, tỉnh Long An. Thầy Nguyễn Thanh Tú, bí thư Đoàn trường, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến tham gia ngày hội rất quy mô này. Mấy năm trước trường cũng tổ chức cho học sinh đi nghe tư vấn nhưng chủ yếu là ở các trường gần gần.  Tôi hy vọng lần đi tư vấn tuyển sinh này, học sinh sẽ nắm được quy chế thi mới và được tìm hiểu trường mình quan tâm".

Còn với Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM, cô Võ Thị Diễm Phượng, trưởng đoàn nói: "Trường chúng tôi có 160 học sinh đến tham gia ngày hội năm nay. Mục đích là để các em định hướng nghề nghiệp vì trường tôi ở khá xa, việc tiếp nhận thông tin của học sinh cũng còn những hạn chế nhất định.

Mong muốn tới ngày hội để học sinh tìm hiểu về trường, về ngành để các em có thể lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng bản thân. Trước khi đi chúng tôi cũng đã hướng dẫn học sinh về cách đặt câu hỏi và các trường ĐH tham gia tư vấn".

HỎI - ĐÁP:

Ôn thi toán như thế nào?

Bạn Nguyễn Kiến Vy, lớp 12A4, Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), băn khoăn về cách ôn thi môn toán khi hiện nay, môn toán đã chuyển sang thi trắc nghiệm.

TS Lê Thị Thanh Mai, trưởng Ban Công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM, chia sẻ: “Hình thức thi trắc nghiệm không phải là mới. Thi trắc nghiệm môn toán mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay bản chất nội dung kiến thức không có gì thay đổi.

Về cơ bản, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm có những bước sau:

- Thứ nhất là nắm chắc kiến thức;

- Thứ hai là luyện tập làm trắc nghiệm thường xuyên;

- Thứ ba, làm theo thứ tự từ dễ đến có;

- Thứ tư là không bỏ sót môn nào hết.

Về sách, không có loại sách nào luyện tốt bằng chính mình vận dụng kiến thức để giải các bài toán, những nội dung nào mà chúng ta gặp khó khăn thì chúng ta phải rèn luyện”.

Học sinh THPT Tân Phước Khánh (Bình Dương) hỏi: "Có nghỉ giữa các môn thi khi làm bài thi tổ hợp không ạ?"

PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT: "Theo dự thảo, bài thi tổ hợp kéo dài 180 phút, mỗi môn thi kéo dài 50p. Giữa hai môn có 15 phút để thu, phát đề và kiểm tra mã đề mới có trùng mã đề trước đó không. Trong suốt 180 phút, thí sinh không được phép ra ngoài, trừ trường hợp đặc biệt."

Do có quá nhiều lượt giơ tay, nhóm học sinh trường THPT Tân Phước Khánh (Bình Dương) viết câu hỏi gửi ban tư vấn. Trường này đưa khoảng 300 học sinh đến ngày hội - Ảnh: Tường Hân
Do có quá nhiều lượt giơ tay, nhóm học sinh trường THPT Tân Phước Khánh (Bình Dương) viết câu hỏi gửi ban tư vấn. Trường này đưa khoảng 300 học sinh đến ngày hội - Ảnh: Tường Hân

Học sinh vui vẻ ra về sau khi tham gia ngày hội

Gần cuối buổi chiều của ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 tại Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, các đoàn học sinh lần lượt ra về và tỏ ra hài lòng với những thông tin mình nhận được.

Tham gia ngày hội, ngoài việc được giải đáp thắc mắc về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới và được tư vấn chọn ngành, chọn trường, học sinh còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như bốc thăm trúng thưởng, làm bánh, xem biểu diễn võ thuật, đua xe mô hình...

Các trường ĐH, CĐ cũng chuẩn bị nhiều phần quà như gấu bông, bánh, sổ, chữ thư pháp... để tặng học sinh.

Sau khi tham gia ngày hội, Phạm Gia Hân, lớp 12T2, Trường THPT An Dương Vương (TP.HCM), hồ hởi: "Em đã nhận được rất nhiều quà trong hôm nay. Em dự định sẽ học ngành quản lý khách sạn nhà hàng của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM. Lúc nãy em đã ghé đến gian tư vấn của trường để tìm hiểu về chương trình học và cơ hội việc làm. Em cảm thấy ngày hội rất bổ ích, giúp em mở mang được nhiều thứ".

Còn với Ngô Bình Tiên, lớp 12C2, Trường THPT Nam Hà, tỉnh Đồng Nai, thì ngày hội đã giúp Tiên "bớt hoang mang" về kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. "Ngày hội rất vui, thầy cô cũng rất nhiệt tình giải đáp mọi câu hỏi. Em rất thích", Tiên hào hứng nói.

THANH THẢO - PHƯƠNG NGUYỄN - TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên