11/01/2017 13:31 GMT+7

Thí sinh tự do, khi nào nộp hồ sơ thi ĐH?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Tôi đã tốt nghiệp THPT. Cho tôi hỏi tháng nào trong năm thì nộp hồ sơ thi ĐH và nộp ở cơ quan nào?

Môn tiếng Anh năm 2017 thì thi 100% trắc nghiệm đúng không? Nếu tôi thi ngành tin học thì tôi chỉ cần thi ba môn toán, lý, hóa đúng không? (Trần Tâm)

Thí sinh nộp hồ sơ thi ĐH năm 2015 - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

- Chào bạn. Thông thường, thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT rơi vào tháng 4 hằng năm. Nếu là thí sinh tự do, bạn nộp tại các điểm nhận hồ sơ do sở GD-ĐT các tỉnh quy định. Năm 2017, mỗi tỉnh, thành đều có cụm thi THPT quốc gia, nên bạn có thể chọn nơi dự thi thuận tiện nhất cho mình.

Theo Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, đề thi môn tiếng Anh sẽ có dạng trắc nghiệm hoàn toàn, không còn phần tự luận như vài năm trước. Theo đề thi minh họa môn tiếng Anh do Bộ GD-ĐT công bố, đề thi gồm 50 câu, thời gian làm bài 60 phút.

Ngành công nghệ thông tin ở các trường thường tuyển sinh nhiều tổ hợp khác nhau, trong đó có tổ hợp toán, lý và hóa. Do vậy, để xét tuyển theo các môn này, bạn cần đăng ký dự thi THPT môn toán và bài thi khoa học tự nhiên. Trong bài thi khoa học tự nhiên sẽ có đề thi các môn lý, hóa, sinh. Bạn chỉ cần làm bài thi hai môn lý và hóa.

Mỗi môn thi thành phần của bài thi khoa học tự nhiên sẽ có thời gian làm bài cố định. Hết thời gian làm bài, thí sinh phải nộp bài trước khi tiếp tục làm bài môn tiếp theo của bài thi khoa học tự nhiên.

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia cũng như việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên