07/01/2017 16:20 GMT+7

​Hơn 5.000 học sinh thử làm sinh viên kỹ thuật

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - ngày mở lần 10-2017 do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tổ chức ngày 7-1 đã thu hút hơn 5.000 học sinh đến từ 70 trường THPT ở 9 tỉnh, thành phía Nam.

Hàng ngàn học sinh đã được các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải đáp toàn diện những thắc mắc tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sáng 7-1 - Ảnh VIỆT TIÊN
Hàng ngàn học sinh đã được các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải đáp những thắc mắc tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sáng 7-1 - Ảnh VIỆT TIÊN

Ngày hội này được tổ chức nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải đáp toàn diện những thắc mắc cho thí sinh trước kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm nay.

Tham gia ngày hội có đại diện Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM và lãnh đạo nhà trường đã cung cấp thông tin, giải đáp tất cả vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH năm 2017 nói chung và của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói riêng.

Đến với ngày hội, học sinh đã được trực tiếp tham gia các hoạt động hướng nghiệp và trải nghiệm trong môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi như sinh viên ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Đồng thời được trực tiếp quan sát, tìm hiểu các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phòng thí nghiệm tại các khoa của trường.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động, giúp các em học sinh tìm hiểu các ngành nghề, được trải nghiệm môi trường ĐH. Học sinh các trường THPT (theo nhóm/trường) trực tiếp quan sát và tìm hiểu về các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, về môi trường học tập, sinh hoạt, về cơ sở vật chất, phục vụ… tại các khoa/trung tâm và các đơn vị như một sinh viên thực thụ”.

Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày mai 8-1. Ngoài ra Cuộc thi đua xe bằng năng lượng mặt trời” với 700 đội thi dành cho học sinh, các thầy, cô giáo và phụ huynh ở các trường THPT tới tham gia tại trường diễn ra trong khuôn khổ ngày hội (ngày 8-1).

Ngày hội được tổ chức với sự đồng hành của Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM và báo Tuổi Trẻ.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên