Xét tuyển nhiều tổ hợp vào một ngành được không?

  • 06/01/2017 13:16 GMT+7

TTO - * Con tôi học lớp 12, năm 2017 cháu sẽ xét tuyển ĐH theo điểm thi THPT. Cháu có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành, và các ngành này lại xét tuyển theo khối thi khác nhau của chung một trường ĐH, có được không? (minhthanh...@gmail.com)

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: N.HÙNG
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: N.HÙNG

- Hiện Bộ GD-ĐT vẫn chưa công bố chính thức quy chế tuyển sinh ĐH năm 2017. Tuy nhiên, theo dự thảo quy chế tuyển sinh do Bộ GD-ĐT đưa ra để lấy ý kiến, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng, số ngành, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Trong đợt 1, đối với các trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể, trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Do vậy, con của anh (chị) có thể đăng ký vào nhiều ngành khác nhau cùng trường hoặc khác trường, sử dụng một hoặc nhiều tổ hợp khác nhau cho cùng 
một ngành.

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia cũng như việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về địa chỉ: giaoduc@tuoitre.com.vn, hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình Tư vấn tuyển sinh ĐH - CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi

Học gì ở đâu?

​Marketing - ngành học không bao giờ 'lỗi thời'

​Marketing - ngành học không bao giờ 'lỗi thời'

Nếu bạn có khả năng phân tích, tổng hợp, kỹ năng giao tiếp tốt cùng với tính chủ động và biết phối hợp công việc trong một tập thể thì bạn đã có một phần chìa khóa thành công trong ngành Marketing.