23/12/2016 01:00 GMT+7

Các nguyện vọng phải nộp cùng một trường?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Từ số báo hôm nay, Tuổi Trẻ sẽ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ - Ảnh chụp màn hình

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

* Cho tôi hỏi năm 2017 xét tuyển ĐH bằng điểm thi THPT quốc gia, thí sinh có mấy nguyện vọng? Các nguyện vọng có bắt buộc phải nộp cùng một trường không?

(vinhnguyen...@gmail.com)

- Theo dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH 2017, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường, và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học (gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi đến trường) trong thời hạn quy định. Như vậy, thí sinh không bị giới hạn số nguyện vọng cũng như số trường đăng ký xét tuyển. Điểm mới trong việc xét tuyển năm nay là thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển cùng lúc với thời điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến.

* Tôi đã tốt nghiệp THPT và muốn xét tuyển vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, với tổ hợp môn xét là văn, toán và vẽ. Vậy tôi cần thi lại những môn nào? (Đức Huy)

- Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ có năm môn thi: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân - đối với giáo dục THPT; tổ hợp các môn lịch sử, địa lý - đối với giáo dục thường xuyên).

Hiện nay, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vẫn chưa công bố phương án tuyển sinh năm 2017. Tuy nhiên, nếu trường vẫn xét tuyển các tổ hợp như cũ, trong đó có tổ hợp toán, văn và vẽ, bạn chỉ cần thi hai môn trong kỳ thi THPT quốc gia là toán và văn. Môn vẽ bạn phải đăng ký dự thi và thi theo đề do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên