20/12/2016 09:10 GMT+7

Sẵn sàng đồng hành cùng chương trình của Tuổi Trẻ

NGỌC HÀ ghi
NGỌC HÀ ghi

TTO - Đó là cam kết Bộ GD-ĐT, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng và Tổng cục Dạy nghề về việc các cơ quan này đi cùng báo Tuổi Trẻ trong Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017.

Ông Bùi Văn Ga - Ảnh: NAM TRẦN
Ông Bùi Văn Ga - Ảnh: NAM TRẦN

Đây là năm thứ 15 liên tiếp chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực cho thí sinh và phụ huynh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga:

Cung cấp nhanh, đầy đủ thông tin thi, tuyển sinh đến thí sinh

Năm nay, Bộ GD-ĐT đã chủ động công bố sớm phương án thi, tuyển sinh ngay từ đầu năm học. Dự thảo quy chế thi THPT quốc gia, quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh ĐH cũng đã được công bố sớm hơn so với các năm trước.

Để thí sinh, phụ huynh hiểu rõ những lợi ích thiết thực của việc đổi mới công tác thi, tuyển sinh và nắm đầy đủ, chính xác những điểm mới của các quy chế thì ngoài công tác tuyên truyền rộng rãi, Bộ GD-ĐT mong muốn có thêm cơ hội cho các cán bộ, chuyên gia tuyển sinh trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của thí sinh. Sự trợ giúp của các chuyên gia tư vấn tuyển sinh đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ rất hữu ích đối với các em.

Nhiều năm qua, chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức luôn hoạt động rất hiệu quả, cung cấp thông tin thi, tuyển sinh đầy đủ, chính xác, kịp thời đến thí sinh trên khắp mọi miền đất nước.

Năm nay, báo Tuổi Trẻ bắt đầu các chương trình tư vấn tuyển sinh ngay từ tháng 1-2017 và sẽ rải khắp gần 20 tỉnh, thành phố. Đây là nỗ lực rất lớn của báo Tuổi Trẻ, các nhà tài trợ nhằm tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh chọn ngành, chọn trường phù hợp nhất cho con đường học tập của mình.

Bộ GD-ĐT đánh giá rất cao kết quả mang lại từ chương trình tư vấn tuyển sinh mà báo Tuổi Trẻ khởi xướng, tổ chức hàng chục năm qua và tin tưởng chuỗi chương trình được thực hiện trong năm 2017 tiếp tục phát huy hiệu quả. Bộ GD-ĐT sẽ cử các cán bộ, chuyên gia tuyển sinh tham gia ở tất cả chương trình tư vấn. Đồng thời bộ cũng mong muốn các trường ĐH, các sở GD-ĐT, thí sinh và phụ huynh tích cực tham gia chương trình có ý nghĩa xã hội đặc biệt này.

Ông Trần Hữu Phúc - Ảnh: T.T.Sơn
Ông Trần Hữu Phúc - Ảnh: T.T.Sơn

Trung tướng, GS.TS Trần Hữu Phúc (cục trưởng Cục nhà trường, Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, phó trưởng ban thường trực Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng):

Sẽ cử những cán bộ tuyển sinh giàu kinh nghiệm tham gia tư vấn

Năm 2017 là năm Bộ GD-ĐT có một số thay đổi trong phương án thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH. Vì vậy, công tác tư vấn tuyển sinh càng đặc biệt có ý nghĩa. Với khối các trường quân đội, do yếu tố đặc thù, trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh còn phải trải qua vòng sơ tuyển, đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể của quân đội nên các em cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn và quyết định trường mình sẽ đăng ký xét tuyển.

Theo kế hoạch, đầu năm 2017 Ban tuyển sinh quân sự sẽ tổ chức triển khai kế hoạch tuyển sinh và công bố chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh vào các trường quân đội.

Những năm qua, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng luôn đồng hành cùng chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Chất lượng, chỉ tiêu tuyển sinh của nhóm trường quân đội những năm qua đạt kết quả tốt một phần quan trọng chính là nhờ vào công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn thí sinh lựa chọn đúng trường, ngành yêu thích, đồng thời phù hợp với năng lực, trình độ của các em.

Năm 2017, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cùng các trường khối quân đội sẽ hợp tác chặt chẽ với chương trình. Chúng tôi sẽ cử những cán bộ tuyển sinh giàu kinh nghiệm tham gia tư vấn trực tiếp cho thí sinh tại các chương trình tư vấn tuyển sinh của báo Tuổi Trẻ.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Ảnh: NVCC
Ông Nguyễn Hồng Minh - Ảnh: NVCC

Ông Nguyễn Hồng Minh (tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động, thương binh và xã hội):

Chương trình hoạt động rất có hiệu quả

Tại nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Chính phủ thống nhất giao Bộ LĐ-TB&XH là cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp (trừ các trường sư phạm). Theo đó, đã thống nhất đầu mối duy nhất quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp. Tổng cục Dạy nghề được giao là cơ quan tham mưu giúp bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Như vậy, từ năm 2017 tất cả các trường CĐ và trung cấp trên cả nước (trừ các trường sư phạm) sẽ tuyển sinh theo thông tư quy định về quy chế tuyển sinh do Bộ LĐ-TB&XH ban hành. Những học sinh, sinh viên tuyển sinh từ khóa 2017 cũng sẽ học theo chương trình quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp.

Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao hiệu quả hoạt động này của báo Tuổi Trẻ và cam kết mạnh mẽ sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Tổng cục Dạy nghề cùng các trường CĐ, trung cấp trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp sẵn sàng cử các cán bộ quản lý, chuyên gia, cán bộ tuyển sinh chuyên nghiệp, tâm huyết nhất cùng tham gia các chương trình tư vấn tuyển sinh của báo Tuổi Trẻ.

Chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ khởi xướng và kiên trì thực hiện 15 năm qua là một kênh tư vấn thiết thực, hiệu quả đối với học sinh trước ngưỡng cửa vào đời, giúp các em sau này tự tin gia nhập thị trường lao động đang ngày một cạnh tranh gay gắt.

NGỌC HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên