19/12/2016 07:01 GMT+7

​Khởi động Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Chương trình năm 2017 sẽ được tổ chức với hình thức và nội dung đổi mới nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tìm hiểu thông tin tuyển sinh, chọn ngành và chọn nghề của thí sinh.

Đại diện các trường quân đội tham gia tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
Đại diện các trường quân đội tham gia tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
Chương trình sẽ được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành cả nước với hình thức và nội dung tư vấn được đổi mới mạnh mẽ, tư vấn cho học sinh cách học và thi theo hình thức trắc nghiệm, tổ hợp... được áp dụng trong kỳ thi THPT quốc gia và tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ

Đặc biệt, năm nay chương trình sẽ dồn sức vào việc tư vấn và hướng nghiệp cho thí sinh ở miền Trung chịu thiệt thòi nhiều vì lũ lụt.

Báo Tuổi Trẻ cùng Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 cho thí sinh trong cả nước.

Tập đoàn Vingroup tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình để tổ chức 15 chương trình tư vấn, 3 ngày hội.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ khởi xướng được tổ chức.

Nhiều hoạt động mang dấu ấn 15 năm

Chương trình sẽ được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 bắt đầu từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 3-2017 với chuỗi ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại các thành phố lớn và các tỉnh vùng sâu vùng xa. Giai đoạn 2 tư vấn xét tuyển được tổ chức trong tuần đầu tiên ngay sau khi thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia với ba ngày hội tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Định (lần đầu tiên tổ chức).

Đặc biệt tại các ngày hội, đại diện Bộ GD-ĐT có mặt sẽ giới thiệu cấu trúc đề thi, tư vấn cách làm bài hiệu quả các môn thi theo hình thức tổ hợp và trắc nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đại diện ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cùng các trường khối quân đội, Tổng cục Dạy nghề và các trường CĐ, trung cấp trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cũng đã sẵn sàng tham gia tư vấn và hướng nghiệp cho thí sinh.

Để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình trong năm thứ 15, cuối tháng 11-2016 báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017.

Tại đây, nhiều chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT và các trường ĐH đã hiến kế, đóng góp nhiều ý kiến đổi mới chương trình tạo dấu ấn 15 năm.

Ban tổ chức đã tổng kết để đánh giá lại quá trình tổ chức chương trình suốt thời gian qua, từ đó xây dựng mới toàn bộ nội dung tư vấn để nâng cao chất lượng chương trình. Theo đó, ban tổ chức đã và đang khảo sát thêm ở các địa phương, đặc biệt những nơi có ít thông tin về tuyển sinh, có nhiều thí sinh dự thi.

Đặc biệt sẽ chọn những địa phương miền Trung vừa liên tiếp hứng chịu lũ làm nơi tổ chức Chương trình tư vấn - hướng nghiệp để hỗ trợ thí sinh các địa phương này.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tận dụng mọi nguồn lực, các kênh thông tin của báo Tuổi Trẻ, tăng cường tư vấn trực tuyến bằng các “Ngày hội tư vấn online”, truyền hình trực tuyến, tư vấn tương tác trên trang facebook.com/TVTS.tuoitre/... để cung cấp thông tin đến nhiều thí sinh hơn.

Đội ngũ chuyên gia tư vấn hùng hậu

Chương trình năm 2017 sẽ chính thức khởi động với hai buổi tư vấn đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận vào ngày 14 và 15-1-2017, đồng thời Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại TP.HCM cũng diễn ra cả ngày 15-1-2017.

Trong đó ngày hội tại TP.HCM được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có sự tham gia của hàng trăm trường ĐH, CĐ và các đơn vị GD-ĐT trong và ngoài nước.

Đặc biệt, ban tư vấn chương trình năm nay do Tuổi Trẻ xây dựng với sự tham gia xuyên suốt của đội ngũ chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hùng hậu là lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các cục, vụ chức năng của Bộ GD-ĐT, Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH, ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cùng các trường khối quân đội.

Các chuyên gia đến từ hai ĐH Quốc gia (Hà Nội và TP.HCM), các trường quân đội - công an, lãnh đạo nhiều trường ĐH lớn, chuyên gia tuyển sinh uy tín, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe... 

Năm 2017, kỳ thi THPT quốc gia tiếp tục được tổ chức với nhiều đổi mới, ban tư vấn sẽ cung cấp, trả lời mọi thắc mắc của thí sinh về những vấn đề chung, những điểm mới nhất của kỳ thi cùng các vấn đề liên quan đến tuyển sinh và định hướng chọn nghề. Đồng thời, các chương trình sẽ tiếp tục tăng cường tư vấn chuyên sâu theo hình thức tư vấn nhóm ngành nghề.

3 ngày hội lớn

Điểm nhấn của giai đoạn 1 chương trình năm 2017 là ba ngày hội, trong đó ngày hội tại TP.HCM diễn ra trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM (268 Lý Thường Kiệt, Q.10) cả ngày 15-1-2017.

Sau đó còn có hai ngày hội tại Hà Nội (ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, số 1 Đại Cồ Việt, Q.Hai Bà Trưng) ngày 26-2-2017 và tại Cần Thơ (ở Trường ĐH Cần Thơ, khu II, đường 3 Tháng 2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) ngày 5-3-2017.

Tại các ngày hội sẽ có ba khu vực tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành: khoa học xã hội, quân đội, công an, luật, y dược, kinh tế, tài chính, ngân hàng; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm và khu vực tư vấn sức khỏe, gỡ rối hướng nghiệp. Học sinh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ đến khu vực tư vấn của nhóm ngành đó ngay từ đầu.

Đến với các ngày hội, học sinh sẽ được nắm bắt thông tin toàn cảnh về các trường ĐH, CĐ. Đây là nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trao đổi trực tiếp với đại diện các trường và dễ dàng “xem mặt” các trường ĐH, CĐ mà mình quan tâm.

Ngoài các khu vực tư vấn của ban tổ chức, năm 2017 sẽ có khoảng 150 gian tư vấn với hàng trăm chuyên gia tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn du học... hứa hẹn mang đến nguồn thông tin phong phú cho học sinh.

Tại gian tư vấn của các trường còn có nhiều chuyên gia tư vấn sẽ trao đổi trực tiếp, giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... cụ thể của các trường.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên