02/12/2016 15:12 GMT+7

Chuyển nhiệm vụ tuyển sinh đại học về lại Vụ Đại học

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Toàn bộ nhiệm vụ liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH và CĐ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT sẽ được chuyển từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục sang Vụ Giáo dục ĐH.

Toàn bộ nhiệm vụ liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH và CĐ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT sẽ được chuyển từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục về lại Vụ Giáo dục ĐH

Đây là thay đổi quan trọng trong chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị trực thuộc Bộ GD-ĐT theo quyết định vừa được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký.

Sự chuyển giao này đã đưa công tác tuyển sinh trở lại Vụ Giáo dục ĐH như phân công trước đây của Bộ GD-ĐT.

Trước năm 2012, công tác tuyển sinh ĐH, CĐ cũng thuộc nhiệm vụ của Vụ Giáo dục ĐH và nội dung nhiệm vụ này được chuyển sang Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục từ tháng 1-2012.

Như vậy, sau gần năm năm phụ trách công tác tuyển sinh, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc chuyển nhiệm vụ để Vụ Giáo dục ĐH tiếp tục thực hiện.

Theo đó, Vụ Giáo dục ĐH sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giúp Bộ trưởng về công tác tuyển sinh, xây dựng và trình Bộ trưởng phê duyệt, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, đề án, văn bản hướng dẫn về công tác tuyển sinh, đồng thời xây dựng, quản lý và tập huấn sử dụng phần mềm tuyển sinh.

Ngoài ra, Vụ Giáo dục ĐH sẽ trực tiếp chỉ đạo các cơ sở giáo dục ĐH, các trường CĐ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT, hướng dẫn UBND cấp tỉnh, các bộ, cơ quan ngang bộ trong việc thực hiện công tác tuyển sinh.

Với phần chuyển giao nhiệm vụ này, Vụ Giáo dục ĐH cũng sẽ chủ trì trong công tác kiểm tra tuyển sinh ĐH, CĐ.

Vụ Giáo dục ĐH sẽ có trách nhiệm phối hợp với thanh tra và các đơn vị có liên quan trong việc thanh tra tuyển sinh ĐH, CĐ và phối hợp với Cục Công nghệ Thông tin cùng các đơn vị có liên quan trong việc xây dựng phần mềm xét tuyển đại học, cao đẳng.

Hiện tại, các trường CĐ đã được chuyển giao cho Bộ Lao động - Thương binh và xã hội quản lý, chỉ còn lại các trường CĐ sư phạm vẫn thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên