22/11/2016 00:34 GMT+7

Học tiếng Nhật ở đâu trước khi du học?

H.B. thực hiện
H.B. thực hiện

TTO - * Tôi đã tốt nghiệp đại học nhưng muốn học lại đại học một ngành khác ở Nhật. Khó khăn lớn nhất hiện nay của tôi là tiếng Nhật. Tôi định qua Nhật học tiếng Nhật, sau đó học lên đại học.

Cho tôi hỏi: tôi nên học tiếng Nhật ở Việt Nam hay qua Nhật học? Nếu qua Nhật học tiếng thì nên học ở những trung tâm nào và chất lượng, chi phí học tập, sinh hoạt phí khoảng bao nhiêu? (tranhongminh@...)

Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin trong một ngày hội du học Nhật Bản tổ chức tại TP.HCM - Ảnh: HÀ BÌNH

- Chuyên gia tư vấn du học Nhật Bản của Công ty Esuhai (chuyên đào tạo, cử thực tập sinh và kỹ sư sang Nhật làm việc) trả lời:

Bạn nên học tiếng Nhật ở cả Việt Nam lẫn Nhật Bản. Bạn cần có một hành trang tiếng Nhật nhất định trước khi sang Nhật để có thể sinh hoạt, làm việc, giao lưu tại đất nước này. Do đó việc học Nhật ngữ trước khi xuất cảnh vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, để có thể làm hồ sơ du học sang Nhật, du học sinh cần phải chứng minh mình đã học Nhật ngữ ít nhất 150 giờ hoặc có bằng năng lực Nhật ngữ (JLPT, NAT-TEST...).

Các trung tâm giảng dạy Nhật ngữ uy tín, chất lượng tại Nhật rất nhiều, trải dài từ Hokkaido đến Kyushu. Tùy theo địa điểm tọa lạc, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường mà học phí, sinh hoạt phí sẽ có sự chênh lệch lớn.

Tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka thì mức học phí của nhà trường trung bình 600.000 - 800.000 yen/năm (120 - 160 triệu đồng), mức sinh hoạt phí trung bình 70.000 - 100.000 yen/tháng (14 - 20 triệu đồng).

H.B. thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên