15/11/2016 08:32 GMT+7

Nhiều trường ĐH, CĐ Nhật Bản đến Việt Nam tuyển sinh

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Ngày 18-11, hội thảo “Hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản 2016” do báo Tuổi Trẻ và báo Mainichi (Nhật Bản) tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM.

Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin tại ngày hội du học Nhật Bản được tổ chức ở TP.HCM - Ảnh: Hà Bình
Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin tại ngày hội du học Nhật Bản được tổ chức ở TP.HCM - Ảnh: Hà Bình

Đại diện nhiều trường ĐH, CĐ từ Nhật Bản đến Việt Nam dự hội thảo chia sẻ rằng họ đang “tích cực tiếp nhận du học sinh từ Việt Nam”.

Đại diện Trường ĐH công lập Gifu cho biết trường có năm ngành đào tạo bậc ĐH, bao gồm: giáo dục, nghiên cứu vùng miền, y học, công nghệ và ứng dụng sinh học. Bên cạnh đó, trường cũng đào tạo tám ngành cao học là y học, y học thú y, nông nghiệp, ứng dụng sinh học, công nghệ, khoa học giáo dục...

“Khoảng 90% du học sinh ở trường chúng tôi là từ châu Á, trong đó có 5% là người Việt Nam. Chúng tôi đến Việt Nam lần này là để quảng bá và tạo điều kiện tuyển sinh thêm nhiều du học sinh từ Việt Nam hơn nữa” - đại diện nhà trường nói.

Trong khi đó, nhân viên tuyển sinh của Trường ĐH Reitaku cũng cho biết trường hiện có du học sinh từ 21 nước trên thế giới.

“Trường chúng tôi cách thủ đô Tokyo 40 phút đi tàu điện. Tại khuôn viên trường hay ký túc xá quốc tế, du học sinh có thể vừa học tập vừa trải nghiệm các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Hơn nữa, trường thường có các sự kiện giao lưu văn hóa dành cho du học sinh và sinh viên Nhật Bản. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ du học sinh Việt Nam đến học tập tại trường chúng tôi” - nhân viên tuyển sinh của Trường ĐH Reitaku thông tin.

Năm nay, Trường CĐ Công nghệ ôtô Nakanihon cũng đến Việt Nam tham dự hội thảo hợp tác giáo dục Việt - Nhật 2016. Ngôi trường thành lập từ năm 1967 này đã đào tạo ra 24.000 kỹ sư, thợ sửa chữa ôtô, cơ giới cho đất nước Nhật Bản.

Một lãnh đạo Trường CĐ Công nghệ ôtô Nakanihon cho biết: “Chúng tôi đang tích cực tiếp nhận du học sinh từ Việt Nam. Du học sinh Việt Nam tốt nghiệp ở trường hiện tại cũng xin vào làm việc tại nhiều công ty Nhật, với nhiều chuyên môn khác nhau. Ngoài việc bổ sung kỹ thuật cho ngành công nghiệp ôtô, chúng tôi cũng giúp đào tạo tiếng Nhật chuyên ngành cho sinh viên”.

Ngoài các trường ĐH, CĐ còn có các trung tâm Nhật ngữ từ Nhật Bản đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác giáo dục, tuyển sinh viên Việt Nam như Học viện Ngôn ngữ Meros, Trường Nhật ngữ Fukushima và Trường Nhật ngữ Hamamatsu (thuộc Trường ĐH Khoa học và kỹ thuật Shizuoka).

“Nhiều du học sinh sau khi học tiếng Nhật tại trường chúng tôi có thể học lên ĐH, sau đó làm việc trong các công ty Nhật Bản. Cũng có sinh viên rèn luyện chuyên môn trong các công ty Nhật, rồi trở về đóng góp cho quê hương của mình. Đó là niềm vui to lớn của chúng tôi” - lãnh đạo Trường Nhật ngữ Hamamatsu chia sẻ.

Mời tham dự hội thảo “Hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản 2016”

Hội thảo “Hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản 2016” sẽ diễn ra tại TP.HCM (từ 13g-15g ngày 18-11 ở Trung tâm hội nghị GEM, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1).

Hội thảo do báo Tuổi Trẻ và báo Mainichi (Nhật Bản) phối hợp tổ chức trong khuôn khổ “Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2016”. Bộ GD-ĐT Việt Nam cùng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM sẽ tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các trường từ Nhật Bản sẽ cùng các trường ĐH, CĐ, THPT trên địa bàn TP.HCM tìm hiểu chính sách giáo dục, cơ hội hợp tác trong đào tạo giảng viên, trao đổi sinh viên giữa hai bên.

Ngoài ra, các trường này cũng sẽ trực tiếp tư vấn cho học sinh, sinh viên về học bổng, học phí, môi trường học tập, công việc làm thêm, chính sách visa... khi du học Nhật Bản.

Các bạn học sinh, sinh viên và quý nhà trường có nhu cầu tham dự (miễn phí) vui lòng đăng ký trước với bạn Minh Đức - 0966205822 hoặc Thu Hà - 0984936106 (đại diện ban tổ chức).

Sau hội thảo này, báo Mainichi tiếp tục tổ chức Ngày hội du học Nhật Bản vào ngày 19-11, cũng nằm trong khuôn khổ “Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2016”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên