11/09/2016 14:18 GMT+7

​Vui trung thu tại cơ sở SGA mới

K.D
K.D

Hàng trăm học sinh và các phụ huynh đã có một ngày vui trung thu sớm do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Sài Gòn Academy (SGA) tổ chức tại cơ sở mới ở Trần Quý Cáp, P12, Q.Bình Thạnh, ngày 11-9.

Hệ thống trường mầm non quốc tế Sài Gòn Academy (SGA) tiên phong giáo dục sớm từ 0 tuổi
Hệ thống trường mầm non quốc tế Sài Gòn Academy (SGA) tiên phong giáo dục sớm từ 0 tuổi

Đây là cơ sở thứ tư tại TP.HCM của SGA.

Chương trình có nhiều gian hàng trò chơi cho các bé như: Làm bánh trung thu, hoạt động bơi lội, vẽ mặt nạ, trang trí lồng đèn…

Chị Nguyễn Thị Trà My dắt con gái 3 tuổi tới tham gia ngày hội bày tỏ: “Trường mới rất khang trang, các cô giáo trẻ và tận tình. Đến đây bé được chơi mà học rất thực tế, tôi sẽ bàn với gia đình cho con đi học tại trường SGA”.

Tôi rất vui vì Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Sài Gòn Academy có thêm một ngôi trường khang trang, phù hợp với nhu cầu xã hội hóa, để trẻ mầm non được học tập trong chương trình chất lượng tốt. Tôi tin tưởng và khuyến khích những hoạt động thực tế, phương pháp đào tạo năng động, góp phần hình thành những mần non tươi xanh cho đất nước.​

Bà TRƯƠNG THỊ VIỆT LIÊN - Trưởng phòng giáo dục mầm non - Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM

Các bé được hướng dẫn làm lồng đèn trong ngày khai trương cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh
Các bé được hướng dẫn làm lồng đèn trong ngày khai trương cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh

Nhiều phụ huynh có con đang học tại SGA cơ sở Trần Nhật Duật (quận 1) cũng đưa bé đến chúc mừng cô trò SGA khai trương cơ sở mới Trần Quý Cáp.

Chị Phó Thanh Lệ Quân, mẹ của bé Nguyễn Quang Dũng, lớp Kindy 4.2 vui vẻ kể: “Ngày trước cu nhà mình rất nhát, ra đường hay đi đâu cháu cũng đứng núp sau lưng mẹ không dám nhìn hay nói chuyện với ai. Từ ngày cho cháu học tập tại SGA cơ sở Trần Nhật Duật mình thấy cháu thay đổi rất nhiều, giờ cháu hết rụt rè và rất tự tin, cháu có thể tự đứng trên sân khấu hát múa. Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là khi chúng tôi cho cháu đi du lịch, gặp người nước ngoài nói tiếng Anh, cháu có những phản xạ rất tự nhiên diễn tả tự tin trước mặt mọi người. Cả nhà ai cũng cảm nhận được niềm vui khi đi học và sự thay đổi sau từng ngày bé đi học về”.

Cũng vậy, chị Ngô Thị Lan Phương, mẹ hai bé Nguyễn Quang Huy (5 tuổi) và Nguyễn Hoàng Bảo Ngân (3 tuổi) chia sẻ: “Từ mười mấy tháng tuổi là các con nhà mình đã được học ở SGA. Cả nhà mình đều rất yên tâm. Bé gái nhà mình về hay khoe với mẹ những chuyện ở trường, về các cô và những sản phẩm mới mà các bé được tự tay thực hiện, với mình đó là một niềm vui và cũng là những thành công trong việc giảng dạy của mầm non SGA”.

Cô trò cùng làm bánh trung thu tại cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh
Cô trò cùng làm bánh trung thu tại cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh

SGA được biết đến là trường tiên phong phương pháp giáo dục sớm từ 0 tuổi, kích thích não bộ phát huy tối đa tiềm năng của bé.

Phương pháp học bằng trải nghiệm thực tế là một trong những đặc điểm nổi bật của SGA. Như hai tháng mới đây, cô trò SGA các cơ sở đã sáng tạo hàng trăm sản phẩm có ý nghĩa như áo thun, vòng tay, vẽ trên ly, đĩa… bán hàng gây quỹ từ thiện chia sẻ với trẻ em khó khăn.

Đó chính là giáo trình của trường giúp bé không phải học lý thuyết mà học bằng thực tế.

Tiếng Anh cũng vậy. Với phương pháp tráo thẻ độc đáo, trẻ chỉ mới biết nói đã có thể phát âm tiếng Anh với giáo viên bản xứ và tự tin nói các từ ngữ bằng tiếng Anh rất tự nhiên.

Ba mẹ và bé chụp hình với các cô giáo tại cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh
Ba mẹ và bé chụp hình với các cô giáo tại cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh

Hôm nay, trong buổi lễ khánh thành cơ sở mới, phụ huynh được cùng các bé tham gia làm bánh đón trung thu. Từ những viên bột trắng tinh được các bé nhào nặn, đổ khuôn làm nên những chiếc bánh trung thu đẹp đẽ.

Các cô và các mẹ còn hướng dẫn cho bé trang trí vẽ những họa tiết hoa văn lên trên những chiếc đền lồng mà các cô đã chuẩn bị sẵn.

Nhìn con mình bơi trong hồ bơi đẹp, một cách thích thú, nhiều bậc phụ huynh rất hài lòng với ngôi trường mới. 

Trải nghiệm cơ sở mới của SGA tại cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh
Trải nghiệm cơ sở mới của SGA tại cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh

Bà Mã Mỹ Loan - Quyền giám đốc điều hành hệ thống SGA - cho biết ba cơ sở SGA hoạt động 5 năm đã thu hút trên 600 học sinh với 150 cán bộ nhân viên. Đáp ứng nhu cầu của quý phụ huynh về một môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế, trong năm học 2016-2017, hệ thống trường mầm non quốc tế Sài Gòn Academy chính thức đưa 3 cơ sở mới vào hoạt động tại các quận Tân Bình, Bình Thạnh và Quận 2.

“Với những gì đã đạt được, bằng những kinh nghiệm giáo dục sớm đối với trẻ, dạy theo chủ ý và học theo vô thức, nhà trường luôn đẩy mạnh phương pháp học theo trải nghiệm giúp trẻ phát triển một cách tự nhiên nhất. Ngoài kiến thức học từ trải nghiệm trẻ còn được rèn luyện thái độ sống, kỹ năng mềm, được giáo dục cơ bản phát triển cảm xúc tốt với mọi người và thế giới xung quanh” - bà Mỹ Loan bày tỏ.

Cô trò vui với cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh
Cô trò vui với cơ sở SGA mới số 3 Trần Quý Cáp, P9, Bình Thạnh
K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên