15/07/2016 15:35 GMT+7

"Chất lượng sinh viên ra trường là con số biết nói"

K.D
K.D

Ngày 15-7, tại thành phố Vũng Tàu, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) đã ra mắt hội đồng quản trị - hiệu trưởng mới.

11 thành viên Hội đồng quản trị mới của BVU - Ảnh: H.H

Có mặt tại buổi lễ, PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cho rằng thời gian qua ĐH Bà Rịa Vũng Tàu với số lượng hơn 12.000 người tốt nghiệp, trong đó tỷ lệ có việc làm trung bình đạt xấp xỉ 85% với nhiều cựu sinh viên thành đạt là điều rất đáng ghi nhận.

"Chất lượng sinh viên ra trường là con số biết nói. Chỉ có những trường đáp ứng tốt nhu cầu xã hội thì sẽ phát triển mạnh và bền vững" - ông Hùng nói.

Chương trình đã công bố 3 quyết định do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thành Long ký công nhận bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo (Phó Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm là hiệu trưởng mới của BVU.

Điều tốt nhất dành cho sinh viên

Tiết mục múa hát "Hãy đến con người Việt Nam tôi" - Ảnh: Hồ Đức

Từ sáng sớm, đông đảo sinh viên trường ĐH Bà Rịa Vũng Tàu đã có mặt chia sẻ niềm vui ngôi trường có ban lãnh đạo mới.

Bạn Đỗ Thị Thuỳ Trang, sinh viên năm thứ hai, khoa Kinh tế chia sẻ: "Sau gần một năm học tập tại trường, chúng tôi thấy rằng việc chọn BVU để học là một quyết định đúng đắn, không chỉ ở chúng tôi mà cả gia đình".

Thùy Trang tin tưởng khi BVU nằm trong lòng doanh nghiệp (nhà đầu tư là Tập đoàn Nguyễn Hoàng) thì các bạn sinh viên càng có nhiều cơ hội thực tập thực tế, nhiều cơ hội việc làm, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và khu vực.

Bạn Nguyễn Hoàng Oanh, sinh viên năm thứ 3 khoa Quản trị du lịch nhà hàng khách sạn kỳ vọng ngôi trường khi có ban lãnh đạo mới sẽ nâng tầm của BVU lên một tầm cao mới từ chất lượng giáo dục đến cơ sở vật chất.

"Tôi mong muốn có một môi trường đai học tốt với giảng viên trong nước và nước ngoài truyền đam mê và kiến thức chất lượng cho sinh viên" - Hoàng Oanh nói.

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng -Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng -Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo

PGS-TS Phạm Mạnh Hùng cũng cho rằng việc kết nối doanh nghiệp vào học đường mà BVU đang có lợi thế khi có mối quan hệ với trên 300 doanh nghiệp giúp mang điều tốt đẹp nhất dành cho sinh viên trong học tập và nghề nghiệp sau, giúp giáo dục Việt Nam ngày càng chất lượng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tối đa

GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm, Hiệu trưởng Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết mục tiêu đến năm 2020, BVU là trường ĐH nằm trong top đầu các trường ĐH theo hướng ứng dụng của Việt Nam với 15-20% sinh viên tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động quốc tế, thu hút 200 du học sinh quốc tế mỗi năm. 

GS Kiếm cũng đưa ra 5 chương trình và 4 giải pháp đổi mới về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo. Trong đó có chương trình đồng hành với những ý tưởng khởi nghiệp khả thi với mục tiêu BVU trở thành một vườn ươm khởi nghiệp của khu vực, tập trung trong các lĩnh vực về kinh tế, xã hội và công nghệ dịch vụ.

GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm
GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm

Theo GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm, các chỉ tiêu BVU thực hiện đến năm 2025:

- Tăng số lượng ngành, chuyên ngành đào tạo ở các trình độ: Tiến sĩ - 5 ngành; thạc sĩ - 10 ngành; đại học, cao đẳng - 20 ngành và 80 chuyên ngành.

- Quy mô người học: 18.000 người (1.000 nghiên cứu sinh, học viên cao học và 500 sinh viên quốc tế); tuyển mới hàng năm đạt 6.000 SV.

- 35-40% người học tốt nghiệp tham gia thị trường lao động quốc tế. 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - nói mục tiêu của BVU phù hợp với những ngành mũi nhọn mà tỉnh đang phát triển như ngành cầu cảng, du lịch...

"Bác sĩ của tỉnh nhà cũng đang thiếu nhiều lắm. ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu đã là niềm tự hào của tỉnh, nay có đầu tư mới sẽ thúc đẩy sự phát triển lên xứng tầm, giúp cung cấp nhân lực chất lượng cao, có khả năng hội nhập, không chỉ cho tỉnh mà còn miền Nam và các khu vực khác trong cả nước. Lãnh đạo tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho BVU phát triển" - ông Lĩnh nói.

Logo của ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu
Logo của ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu

Logo mới của ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu

Cũng tại chương trình, BVU đã ra mắt logo mới của trường với ý nghĩa từng biểu tượng bên trong:

Khiên: biểu tượng tinh thần hiệp sĩ, sự cân bằng và bền vững. Trong giáo dục, khiên đề cao giá trị truyền thống và mang tính quốc tế. 

Con sò: biểu tượng của Saint Jacques - tên cũ của vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu, biểu tượng sự thịnh vượng và dồi dào về tài nguyên biển cả.

Ngọn hải đăng: là biểu tượng lâu đời của vùng đất Cap Saint Jacques ngày xưa và là biểu tượng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay, là ngọn đèn soi sáng và định hướng cho mỗi sinh viên đến bến bờ thành công.

Quyển sách mở: thể hiện kho tàng tri thức của loài người mà sinh viên cần lĩnh hội.

Vòng nguyệt quế: là vinh quang và chiến thắng, là đích đến của ban lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, sinh viên BVU.

Slogan Ephphatha: là "Hãy mở ra", mở ra để thay đổi cái cũ, hướng tới cái mới, để đi tới, hội nhập, phát triển.

Logo thật đẹp và sâu sắc về ý nghĩa, đặc biệt tôi thấm thía triết lý 5H mà hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng, trong đó có BVU giúp chúng tôi trở thành những con người hoàn thiện về nhân cách, trí tuệ, học đi đôi với hành, đồng thời có sức khoẻ tốt. Chúng tôi kỳ vọng tới đây BVU phát triển mang đến cho sinh viên cơ hội vươn xa tầm nhìn, tri thức, kỹ năng, khi tốt nghiệp không chỉ làm việc trong nước mà tự tin tham gia thị trường lao động toàn cầu

Sinh viên ĐỖ THỊ THUỲ TRANG

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên