30/06/2016 07:07 GMT+7

Cụ ông 70 tuổi làm xe ôm miễn phí cho sĩ tử

N.H.THANH
N.H.THANH

TTO - Năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng ông Dương Kiến Hoa, ở số 20 Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội vẫn hồ hởi ra quân trong đội hình “Áo xanh chở ước mơ hồng” - tiếp sức cho sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tuổi đã ngoài 70 nhưng ông Dương Kiến Hoa vẫn xung phong làm “xe ôm” miễn phí tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử -  Ảnh: H.T.
Tuổi đã ngoài 70 nhưng ông Dương Kiến Hoa vẫn xung phong làm “xe ôm” miễn phí tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử - Ảnh: H.T.

Hằng ngày ông Hoa giữ xe ở chợ đêm Long Biên. Biết đến đội hỗ trợ tiếp sức mùa thi, ông liền xung phong tham gia. Tròn hai năm ông Hoa làm “xe ôm” miễn phí chở các thí sinh đến trường tham gia kỳ thi. Trong đội tiếp sức mùa thi ai cũng yêu quý nhân vật đặc biệt này và hỗ trợ hết sức giúp ông hoàn thành phần việc được giao.

“Ý tưởng tiếp sức mùa thi này là tốt nên tôi ủng hộ, theo các cháu để cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử” - ông Hoa nói về việc làm của mình.

Thậm chí ông còn cho biết vợ và các con của ông ủng hộ ông làm việc này. Ông Hoa quả quyết: “Tôi được vợ con động viên hằng ngày, con nói bố cứ đi đi, cần việc gì cả nhà sẽ giúp đỡ ngay!”.

Nhận xét về “đồng đội” của mình, anh Vũ Trọng Tùng - đội phó đội Honda67solo.com thuộc đội hình “Áo xanh chở ước mơ hồng”, phụ trách khu vực Long Biên - cho biết: “Ông Hoa là người lớn tuổi nhất nhưng luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người, chỉ bảo anh em trẻ. Về vấn đề đảm bảo sức khỏe của bác, chúng tôi cũng bàn với nhau sắp xếp phân công công việc sao cho phù hợp nhất”.

N.H.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên