28/06/2016 08:47 GMT+7

Gặp sự cố, xử lý ra sao?

T.HUỲNH - P.NGUYỄN
T.HUỲNH - P.NGUYỄN

TTO - Xin báo Tuổi Trẻ tư vấn giúp cách xử lý những sự cố bất ngờ mà thí sinh có thể gặp phải khi đi thi để chúng tôi biết cách kịp thời đối phó.(NHIỀU THÍ SINH)

Không mang điện thoại di động vào phòng thi là một trong những quy chế của kỳ thi THPT quốc gia                   - Ảnh: Như Hùng
Không mang điện thoại di động vào phòng thi là một trong những quy chế của kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: Như Hùng

Để xử lý sự cố, thí sinh cần bình tĩnh giải quyết tình huống xấu.

“Nếu gặp cướp hoặc bị mất cắp trên đường đi thi, thí sinh nên nhờ người xung quanh báo công an hoặc gặp các tình nguyện viên để được giúp đỡ, còn thí sinh cứ đến điểm thi đúng giờ quy định. Trong danh sách thi đã đăng ký có họ tên đầy đủ của thí sinh thì thí sinh có quyền dự thi.

Sau đó thí sinh làm giấy cam đoan về nhân thân của mình, hội đồng thi sẽ chụp lại ảnh của thí sinh làm một số thủ tục cần thiết và giải quyết cho thí sinh được dự thi” - TS Phạm Tấn Hạ, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), tư vấn.

Bên cạnh đó, có không ít thí sinh khi đi thi lại quên mang các vật dụng, giấy tờ cần thiết. TS Phạm Tấn Hạ khuyên thí sinh nên tập tính cẩn thận.

Ví dụ ngày mai thi thì hôm nay thí sinh phải chuẩn bị tất cả vật dụng được phép mang vào phòng thi, cũng như giấy tờ liên quan đến phòng thi và phải kiểm tra cẩn thận một lần nữa trước khi đến trường thi.

“Còn nếu quên thì vẫn có thể xử lý được. Việc đầu tiên thí sinh cần làm là hãy liên hệ với thầy cô phụ trách điểm thi hoặc các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi để được giúp đỡ” - thầy Hạ cho biết.

Trường hợp bút bị hư khi đang làm bài hoặc lỡ tay làm rách bài thi, vây mực ra bài thi, theo thầy Hạ, thí sinh có thể liên hệ giám thị để mượn một cây bút khác cùng màu mực, nếu khác màu mực cũng không sao.

“Trong quy chế, nếu bài thi có hai màu mực hoặc có dấu hiệu đánh dấu bài sẽ tổ chức chấm tập thể bài đó. Nếu bạn làm bài tốt, kết quả của bạn vẫn cao như thường, vì vậy không cần lo lắng. Chuyện thí sinh làm rách bài thi hay vây mực ra bài thi là bình thường. Nếu như đủ thời gian làm lại thì bạn có thể làm lại, còn không thì cứ nộp bài thi, không có vấn đề gì vì hội đồng thi sẽ xử lý chấm tập thể” - thầy Hạ chia sẻ.

T.HUỲNH - P.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên