25/06/2016 12:17 GMT+7

Kiểm tra mẫu cơm hộp phát miễn phí cho thí sinh

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết như vậy trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ về chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 25-6.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT thăm một phòng học sẽ sử dụng cho kỳ thi tại Hải Phòng - Ảnh: VĨNH HÀ

Cụm thi tại Hải Phòng có 18.900 thí sinh, trong đó có trên 6.000 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp THPT, 1.145 thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển ĐH-CĐ. Ngoài thí sinh Hải Phòng, có 8 thí sinh từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh dự thi.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết nếu tính trung bình mỗi thí sinh có 1 người nhà đi cùng thì trong những ngày thi sẽ có khoảng 30.000 người tập trung ở các khu vực tổ chức thi. Vì thế lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ để đảm an ninh trật tự, đảm bảo giao thông thông suốt, kịp thời giải quyết các sự cố phát sinh.

“Tất cả tổ chức, cá nhân phát cơm hộp miễn phí cho thí sinh trong những ngày thi đều phải được cơ sở y tế kiểm tra mẫu thực phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu Sở Y tế phải tổ chức kiểm tra trên diện rộng trước khi kỳ thi diễn ra để chấn chỉnh, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ăn uống đảm bảo vệ sinh, nguồn thực phẩm sạch”, ông Bình cho biết.

Ông Lương Công Nhớ - hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải VN, đơn vị chủ trì cụm thi Hải Phòng - cho biết trong số 25 điểm thi, có 8 điểm tại Trường ĐH Hàng hải VN. Trong 17 điểm thi ngoài Trường ĐH Hàng hải VN, có 2 điểm thi phải chọn trường THCS, điểm thi xa nhất cách trung tâm thành phố 7km.

Trao đổi với lãnh đạo cụm thi tại Hải Phòng, ông Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT - cũng cho biết hiện các phần mềm liên quan tới kỳ thi THPT quốc gia "đã chạy thử, đảm bảo không có trục trặc xảy ra”.

Tuy nhiên ông Trinh cũng lưu ý cụm thi Hải Phòng cũng như các cụm thi chung trên cả nước phải kiểm tra, rà soát kỹ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để đảm bảo thông suốt.

Nhận xét về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Hải Phòng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao công tác chuẩn bị, sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP.

Bộ trưởng đã đi thăm một số điểm thi, phòng thi tại cụm thi Hải Phòng và đặc biệt lưu ý lãnh đạo cụm thi về các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi, phòng tránh từ xa những tình huống xảy ra tiêu cực, gian lận thi cử.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên