05/03/2016 08:01 GMT+7

Sáng nay 5-3 tư vấn tuyển sinh 
tại Gia Lai, Đồng Tháp

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - 7g30 sáng nay 5-3, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 diễn ra đồng thời tại Gia Lai và Đồng Tháp.

Ông tămg Hữu phong TBT báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho đại diện các thầy đại diện cho Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, trường ĐH Đồng Tháp tại buổi tư vấn  - Ảnh: Như Hùng
Ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho đại diện Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, Trường ĐH Đồng Tháp tại chương trình tư vấn ở Đồng Tháp - Ảnh: Như Hùng

Trong đó, chương trình tại Gia Lai do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Gia Lai và Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp tổ chức, diễn ra ở Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai (60 Hai Bà Trưng, TP Pleiku).

Tại Đồng Tháp, chương trình diễn ra ở Trường ĐH Đồng Tháp (783 Phạm Hữu Lầu, P.6, TP Cao Lãnh), do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đồng Tháp và Trường ĐH Đồng Tháp phối hợp tổ chức.

Tham gia các chương trình tư vấn này có nhiều chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT, các trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM, Hà Nội và đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương.

Ngoài ra, tại các chương trình này còn có đại diện lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GD-ĐT tham gia ban tư vấn, để cung cấp những thông tin mới nhất về quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016.

Cụ thể: chương trình tại Đồng Tháp - Kiên Giang có PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT; chương trình tại Gia Lai - Bình Định có thạc sĩ Đỗ Thanh Duy, trưởng phòng quản lý thi tuyển sinh & công nhận văn bằng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng - cán bộ Vụ Giáo dục ĐH Bộ GD-ĐT.

ông Lê Minh Hoan UVTW Đảng BT tỉnh Ủy Đồng Tháp đang trao hoa cho các thầy đại diện Bộ GDDT, trường ĐH Đồng Tháp, Sở GDDT tỉnh Đồng Tháp tại buổi tư vấn - Ảnh: Như Hùng
Ông Lê Minh Hoan, Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp tặng hoa cho PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT và các thành viên ban tư vấn tại Đồng Tháp - Ảnh: Như Hùng

ThS Hứa Minh Tuấn, phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing, cho rằng hiện nay rất nhiều phụ huynh và học sinh vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ.

“Đến với các buổi tư vấn, các em học sinh sẽ được chúng tôi cung cấp những thông tin mới nhất về những vấn đề các em quan tâm.

Đồng thời sẽ được hướng dẫn cụ thể cách thức đúng khi chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực của mình. Tôi cho rằng sự có mặt của đại diện Bộ GD-ĐT trong ban tư vấn của chương trình là cơ hội để thí sinh và phụ huynh góp ý cho quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay” - ông Tuấn nói.

Tiếp sau đó, vào sáng chủ nhật 6-3 chương trình đồng thời diễn ra tại ba địa phương: Hải Phòng, tại Trường ĐH Hàng hải VN (484 Lạch Tray, Q.Ngô Quyền); Bình Định, ở Trường THPT Quốc học Quy Nhơn (9 Trần Phú, TP Quy Nhơn); và tại Kiên Giang, ở Trường ĐH Kiên Giang (320A quốc lộ 61, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành). Chương trình tại Kiên Giang sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - truyền hình Kiên Giang (KG).

 

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên