05/03/2016 07:54 GMT+7

Hải Phòng: “Sự lan tỏa của chương trình rất lớn!”

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TT - Nói về chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 diễn ra tại Hải Phòng vào ngày chủ nhật 6-3 này, TS Phạm Xuân Dương, phó hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Hải Phòng, phấn khởi:

“Sau hàng loạt chương trình tư vấn ở các địa phương khác, chương trình sắp tới diễn ra tại Hải Phòng thật sự là một chuỗi chương trình đầy ý nghĩa, có tính trách nhiệm xã hội rất cao. Sự lan tỏa của chương trình là rất lớn”.

Cũng theo TS Dương, theo dõi chương trình từ những ngày đầu tiên cho đến năm 2016 này, ông thật sự đánh giá cao báo Tuổi Trẻ đã đi đầu trong việc tổ chức các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đến các em học sinh lớp 12 trong cả nước - những người đang còn rất nhiều băn khoăn trong việc chọn trường, chọn nghề, chọn môn thi cho phù hợp trước những thay đổi của phương thức thi và xét tuyển mới.

Chương trình đã quy tụ được những chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm, có tâm huyết với thế hệ trẻ ở tất cả các lĩnh vực: cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực GD-ĐT, thầy cô giáo ở các trường đại học, học viện uy tín trong cả nước...

Chính với sự nhiệt tâm và ý thức xã hội cao như vậy, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp thật sự đã đem lại cho các em học sinh THPT những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết, để các em có thể tự tin bước chân vào kỳ thi THPT và xét tuyển đại học.

Ông Vũ Văn Trà, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, nhận xét: “Nhiều năm qua, báo Tuổi Trẻ đã đồng hành cùng ngành GD-ĐT Hải Phòng trong việc làm cầu nối cho các em học sinh cuối cấp THPT đến được với những thông tin bổ ích, thiết thực để vượt qua các kỳ thi, lựa chọn một lối đi phù hợp sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Sự am hiểu và nhiệt tình của đội ngũ thầy cô giáo trong ban tư vấn chương trình đã thật sự mang lại những buổi tư vấn hiệu quả, giúp các em học sinh tự tin bước vào các thử thách phía trước.

Chương trình còn có tính lan tỏa lớn do những giáo viên, học sinh được tham dự mang thông tin, tài liệu về cho học sinh không có điều kiện tham dự. Nhiều học sinh ngoại thành được chương trình đưa đón đến dự, khi về đã chia sẻ thông tin quý báu này cho các bạn ở nhà.

Năm nay, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng đề nghị các nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách hướng nghiệp tới dự chương trình”. 

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên