14/12/2015 08:05 GMT+7

Tăng cường tối đa thông tin tư vấn cho thí sinh

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Sáng 13-12, báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Các thành viên ban tư vấn góp ý kế hoạch chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 tại hội nghị - Ảnh: Trần Huỳnh
Các thành viên ban tư vấn góp ý kế hoạch chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 tại hội nghị - Ảnh: Trần Huỳnh

Phát biểu tại hội nghị, TS Hà Hữu Phúc - vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho rằng chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Tuổi Trẻ là chương trình có quy mô lớn nhất, sức lan tỏa rộng rãi, hình thức và nội dung tư vấn khách quan, góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

“Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận gửi lời cảm ơn đến báo Tuổi Trẻ, các thầy cô trong ban tư vấn suốt 14 năm qua đã đồng hành cùng Bộ GD-ĐT tổ chức tốt chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Công tác hướng nghiệp cực kỳ quan trọng, hiện Bộ GD-ĐT vẫn chưa làm tốt được và vẫn rất trông chờ vào các trường. Vì vậy, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ để tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp thực hiện tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh” - ông Phúc cho biết.

Đóng góp cho kế hoạch chương trình năm 2016, ông Phúc đề nghị cần duy trì việc tổ chức chương trình tư vấn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, vì học sinh và cả giáo viên những nơi này rất “đói” thông tin.

Tại hội nghị, đại biểu của nhiều trường ĐH đánh giá chương trình đã thành công cả về hình thức, nội dung và phương thức tổ chức. Năm 2015, cùng với sự đồng hành của Vingroup, Tuổi Trẻ đã tổ chức 17 chương trình tư vấn, ba ngày hội (tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ) và một ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 156.000 học sinh khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình tư vấn trực tuyến trên tuoitre.vn.

Về chương trình năm 2016, các thành viên ban tư vấn của Tuổi Trẻ đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến thời gian, địa điểm, quy mô, hình thức tư vấn, loại hình tư vấn cũng như việc tận dụng mọi nguồn lực, các kênh thông tin của báo Tuổi Trẻ, tăng cường tư vấn trực tuyến, truyền hình trực tuyến... để cung cấp thông tin đến nhiều học sinh hơn.

Dự kiến chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 sẽ được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành cả nước với hình thức và nội dung tư vấn được đổi mới, tư vấn sâu về kỳ thi THPT quốc gia và tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên