31/08/2015 07:48 GMT+7

Đậu đại học hụt vì cộng nhầm điểm ưu tiên

KIM THỦY - TRUNG HIẾU
KIM THỦY - TRUNG HIẾU

TT - Chuyện hi hữu này xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa (Phú Yên). Có sáu thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1 vì “bị” trường này cộng thêm 2 điểm.

Nguyễn Văn Tý (thứ ba từ trái sang) cung cấp thông tin về việc mình bị cộng nhầm điểm thi cho phóng viên - Ảnh: TR.Hiếu
Nguyễn Văn Tý (thứ ba từ trái sang) cung cấp thông tin về việc mình bị cộng nhầm điểm thi cho phóng viên - Ảnh: TR.Hiếu

Gia đình thí sinh Nguyễn Văn Tý, ở thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa phải tạm hoãn việc tổ chức tiệc mừng em vào đại học, thay vào đó là nỗi buồn vì thông báo hủy kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1 đại học từ Trường Sĩ quan lục quân 2 (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Em Tý cho biết kết quả điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 các môn toán, vật lý, hóa học của em là 20 điểm; em được bộ phận nhập dữ liệu của Trường THPT Nguyễn Huệ cộng thêm 3,5 điểm ưu tiên.

Với số điểm này, em đủ điều kiện học ngành chỉ huy tham mưu của Trường Sĩ quan lục quân 2 (điểm chuẩn xét tuyển là 22,75). Mọi thủ tục nhập học được Tý hoàn tất theo đúng thời gian quy định.

Thế nhưng, chiều 28-8, Tý nhận tin báo từ Trường Sĩ quan lục quân 2 là em không đủ điều kiện học ngành chỉ huy tham mưu vì không đủ điểm.

“Theo giải thích của trường, lẽ ra em chỉ được cộng 1,5 điểm ưu tiên dành cho học sinh có hộ khẩu thường trú tại vùng bãi ngang ven biển, nhưng bộ phận nhập dữ liệu của Trường THPT Nguyễn Huệ cộng thêm cho em 2 điểm ưu tiên nữa dành cho đối tượng 1 cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số nên em mới có điểm cao như vậy. Sau khi kiểm tra, trường phát hiện sai sót nên hạ của em 2 điểm, dẫn đến trượt nguyện vọng 1 đại học” - Tý buồn rầu nói.

Ông Nguyễn Lanh, ba của Tý, bức xúc: “Hiện con tôi rất hụt hẫng. Gia đình cũng đã chuẩn bị mọi thứ và báo tin cho người thân, bạn bè đến dự tiệc mừng con đậu đại học. Vậy mà giờ đành phải hoãn lại, không biết giải thích với người ta như thế nào đây?”.

Ông Trần Bảy, phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, thừa nhận sai sót này là do lỗi của bộ phận nhập dữ liệu của trường. Theo ông Bảy, có tất cả 20 học sinh của trường bị cộng nhầm điểm ưu tiên, trong đó có 19 học sinh ở xã An Phú và một học sinh ở huyện miền núi Sông Hinh. Trong đó, có sáu em bị ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển nguyện vọng 1 đại học.

“Lẽ ra 20 học sinh này chỉ được cộng 1,5 điểm ưu tiên thôi, nhưng trường đã cộng tiếp 2 điểm ưu tiên dành cho đối tượng 1 là học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng đặc biệt khó khăn nên mới xảy ra sai sót” - ông Bảy phân bua.

Sau khi phát hiện sai sót, ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ phân công người đến từng gia đình học sinh để xin lỗi, đồng thời báo cáo sự việc cho Sở GD-ĐT Phú Yên.

Ông Phạm Văn Cường, giám đốc sở, cho biết sở đã báo cáo sự việc cho Bộ GD-ĐT để có hướng giải quyết, đồng thời chỉ đạo ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ kiểm điểm các cá nhân liên quan.

“Điều đáng tiếc là những học sinh bị cộng nhầm điểm ưu tiên không còn cơ hội để chuyển ngành theo nguyện vọng 1 nữa. Sở sẽ có hình thức xử lý những trường hợp để xảy ra sai sót này” - ông Cường cho biết thêm.

KIM THỦY - TRUNG HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên