27/08/2015 10:27 GMT+7

​“Bỗng dưng” rớt ĐH vì dữ liệu xét tuyển bị xóa

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Nhiều thí sinh xét tuyển vào Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM đủ điểm chuẩn nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển.

Thí sinh nộp hồ sơ xét ĐH tuyển năm 2015.  Ảnh - Hải Quân
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015. Ảnh - Hải Quân

Theo phản ánh của nhiều thí sinh, mặc dù đến đủ điểm chuẩn vào trường nhưng đến nay vẫn không có tên trong danh sách trúng tuyển do trường công bố. 

Đại diện nhiều trường cho biết do đã hoàn tất việc lấy dữ liệu xét tuyển từ tối 22-8 nên những hồ sơ xét tuyển đến trường từ ngày 23-8 (phần lớn là gửi qua bưu điện), trường chưa thể xét tuyển vì Bộ GD-ĐT đã đóng phần mềm dữ liệu.

Trưởng phòng đào tạo một trường ĐH tại TP.HCM cho biết trường đã liện hệ với bộ và được yêu cầu những trường hợp như vậy trường phải làm công văn gửi bộ kèm theo danh sách những thí sinh có hồ sơ đến trễ (nhưng hợp lệ) để bộ xem xét. Vì vậy những thí thuộc diện này phải chờ thêm một thời gian.

Trong khi đó, ngày 23-8, Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM công bố điểm chuẩn, ngày 25-8 công bố danh sách trúng tuyển. Nhiều thí sinh tá hỏa khi phát hiện mình không có tên trong danh sách trúng tuyển dù đạt điểm chuẩn trúng tuyển của trường.

PGS. TS Lê Hoàng Nghiêm - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM - cho biết có 25 thí sinh đủ điểm chuẩn nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển. Theo ông Nghiêm, ngày 20-8 trường lấy dữ liệu từ phần mềm của bộ để xét tuyển. 13g ngày 24-8 trường lấy dữ liệu lần cuối để bổ sung thí sinh nộp hồ sơ qua bưu điện.

Trong khoảng thời gian từ 20 đến 24-8, phần mềm của bộ đã tự động xóa tên 25 thí sinh này ra khỏi dữ liệu xét tuyển của trường dẫn đến trường hợp thí sinh nộp hồ sơ vào trường, đủ điểm chuẩn nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển.

“Trường đã có văn bản báo cáo bộ về vấn đề này và đang chờ bộ xử lý. Thí sinh sẽ được đảm bảo quyền lợi” - ông Nghiêm cho biết thêm. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên