04/08/2015 08:15 GMT+7

Nhiều thí sinh chưa nhận được phiếu báo điểm

 Đ.CƯỜNG - T.TRANG - Q.NAM - X.NGUYÊN - H.ĐỒNG
Đ.CƯỜNG - T.TRANG - Q.NAM - X.NGUYÊN - H.ĐỒNG

TT - Mặc dù đã qua ba ngày nộp hồ sơ xét tuyển, nhưng nhiều thí sinh vẫn phản ảnh với Tuổi Trẻ rằng chưa nhận được phiếu báo điểm...

Thí sinh chen nhau đi nộp hồ sơ ở ĐH Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Thí sinh chen nhau đi nộp hồ sơ ở ĐH Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Trước thông tin bạn đọc phản ảnh về Tuổi Trẻ: nhiều thí sinh ở Quảng Trị, Bình Định, Thanh Hóa đến ngày 3-8 vẫn chưa nhận được giấy báo điểm thi, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Đức Thắm, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị, cho biết trong buổi sáng 3-8 Sở GD-ĐT Quảng Trị đã nhận được giấy báo điểm thi của những hội đồng thi gần như Huế, Đà Nẵng.

Và ngay trong buổi sáng 3-8 sở đã chuyển các giấy báo này cho hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn để đưa về phát cho thí sinh.

Theo thông báo thì chiều cùng ngày, những hội đồng thi có thí sinh Quảng Trị chưa có giấy báo cũng sẽ gửi giấy báo điểm thi về sở.

Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, thí sinh Quảng Trị đăng ký thi tại tám điểm thi trong toàn quốc, có cả những điểm thi xa như TP.HCM, ĐH Vinh. Tuy nhiên đến sáng 3-8, nhiều giấy báo kết quả thi vẫn chưa được gửi về địa phương. Trong số đó có từ hai hội đồng thi tại Trường ĐH Y dược TP.HCM và ĐH Sư phạm TP.HCM.

Về phía Sở GD-ĐT Bình Định, phó giám đốc sở Đào Đức Tuấn cho biết ngay sau khi nhận giấy báo điểm thi THPT quốc gia 2015 do Trường ĐH Quy Nhơn chuyển đến, sở đã in kết quả thi THPT quốc gia ở cụm thi địa phương do sở chủ trì, và chuyển hết cho các trường THPT trong tỉnh vào trưa 2-8.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia tại trường THPT nào thì đến trường đó nhận giấy báo kết quả thi. Riêng thí sinh vãng lai nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2015 qua sở GD-ĐT, sở cũng đã có thông báo cho thí sinh đến nhận giấy báo kết quả thi tại sở.

“Việc một số thí sinh và phụ huynh cho rằng đến ngày 3-8-2015 chưa nhận được giấy báo điểm thi là do học sinh chưa đến trường THPT mà mình đăng ký dự thi để nhận kết quả, còn các thí sinh vãng lai chưa đến văn phòng Sở GD-ĐT để nhận kết quả. Vì vậy, thí sinh cần nhanh chóng đến nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi để sớm nhận kết quả thi, phục vụ việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ” - ông Đào Đức Tuấn nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 3- 8, ông Nguyễn Hữu Tuấn - hiệu trưởng Trường THPT Yên Định III, huyện Yên Định, Thanh Hóa - xác nhận thông tin: “Có một số học sinh chưa nhận được phiếu báo kết quả thi THPT quốc gia 2015 là do phiếu báo in thiếu thông tin. Đây là trách nhiệm của Trường ĐH Hồng Đức, là nơi chấm thi, in phiếu báo kết quả thi THPT quốc gia 2015. Nhà trường đã lập danh sách các học sinh có phiếu báo thi thiếu thông tin, gửi ngay về Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa để tổng hợp, chuyển sang Trường ĐH Hồng Đức in phiếu báo kết quả bổ sung. Trong một hai ngày tới, khi có phiếu báo kết quả thi bổ sung, nhà trường sẽ cấp ngay cho học sinh”.

Ông Tuấn cho biết từ ngày 31-7 nhà trường đã nhận phiếu báo kết quả thi THPT quốc gia của 297 học sinh. Từ đó đến nay, tại văn phòng nhà trường thường xuyên có người trực để cấp phiếu báo kết quả thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho học sinh. Đến hết ngày 3-8, hơn 80% trong tổng số 297 học sinh dự thi đã đến trường nhận các giấy tờ trên.

* Cần Thơ: ngành luật, sư phạm sử “nóng” thí sinh

Ngày 3-8, thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Cần Thơ, cho biết: sau ba ngày tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1, Trường ĐH Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 6.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đa số thí sinh đến từ các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng.

Theo ông Khang, sau ba ngày tiếp nhận hồ sơ, mặc dù thí sinh đến rất đông nhưng không có tình trạng chen chúc và chờ đợi quá lâu do trường đã bố trí 3 phòng máy để lập và in phiếu đăng ký xét tuyển, 8 phòng thu nhận hồ sơ.

“Năm nay thí sinh có cơ hội lựa chọn ngành học phù hợp với mức điểm của mình. Tuy nhiên sẽ có nhiều thiệt thòi cho thí sinh ở vùng sâu, vùng xa do khó khăn trong việc truy cập mạng để xem danh sách thí sinh nộp vào trường mình đã chọn. Trường sẽ cập nhật tình hình đăng ký xét tuyển liên tục để thí sinh tra cứu dễ dàng tại địa chỉ http://kqxt.ctu.edu.vn/”, ông Khang nói.

Theo thống kê, ngành luật có hơn 1.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong đó có 700 thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên (trong khi chỉ tiêu là 300). Sư phạm lịch sử cũng có gần 900 thí sinh đăng ký xét tuyển (chỉ tiêu là 60), có 100 thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên, thí sinh cao điểm nhất là 30 điểm đã tính điểm ưu tiên.

Ngoài ra, ngành công nghệ thông tin chỉ tiêu là 200 nhưng đã có hơn 500 hồ sơ đăng ký, trong đó 255 thí sinh đạt 22,25 điểm trở lên. Các ngành có thí sinh đăng ký cao tiếp theo là chính trị học (398 thí sinh), kinh tế...

Cũng theo thầy Khang, đã có hơn 50 thí sinh rút hồ sơ để nộp sang ngành và trường khác.

Trong khi đó, thông tin từ phòng đào tạo Trường ĐH Y dược Cần Thơ cho biết: trường đã nhận gần 800 hồ sơ xét tuyển, công tác tiếp nhận hồ sơ diễn ra nhanh chóng dễ dàng.

Điểm sàn xét tuyển vào Trường ĐH Y dược Cần Thơ năm nay là 17 điểm đối với hệ cử nhân 4 năm và 20 điểm đối với ngành dược sĩ, bác sĩ hệ 5 và 6 năm. Dự kiến chỉ tiêu của trường năm 2015 là 1.300 chỉ tiêu cho tám ngành học.

* ĐH Đà Nẵng quá tải thí sinh đến nộp hồ sơ

Sáng 3-8, hàng ngàn thí sinh đã đến ĐH Đà Nẵng nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng. Số lượng thí sinh, phụ huynh đến quá đông khiến khu vực để xe của ĐH Đà Nẵng không còn chỗ trống. Theo ghi nhận, đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, số thứ tự phát cho thí sinh đã hết khiến nhiều thí sinh không thể nộp hồ sơ.

ĐH Đà Nẵng đã phải làm thêm bạt, dù để che nắng cho thí sinh, đồng thời kê thêm rất nhiều bàn ghế phục vụ việc nộp hồ sơ. Hiện ĐH Đà Nẵng đã bố trí 9 bàn thu hồ sơ và nhiều bàn thu lệ phí xét tuyển, thực hiện việc phát số thứ tự, gọi tên theo số và bố trí địa điểm ngồi đợi gọi tên nộp hồ sơ... Trước đó, ĐH Đà Nẵng cũng đã có thông báo khuyến khích thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến, nhưng số lượng thí sinh đến nộp trực tiếp vẫn rất đông đúc.

Theo ĐH Đà Nẵng, ngày đầu số thí sinh đến nộp hồ sơ khoảng 1.200 người, nhưng đến sáng 3-8 số lượng đã tăng lên rất nhiều. Dự kiến trong đợt 1 xét tuyển từ ngày 1 đến 20-8, ĐH Đà Nẵng sẽ nhận trên dưới 30.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

 

Ngày 19 và 20-8: dự kiến phát hành phụ trang “Cùng bạn chọn trường”

Đồng hành cùng thí sinh, phụ huynh và các trường trong thời gian xét tuyển ĐH, CĐ, Tuổi Trẻ tiếp tục phát hành phụ trang “Cùng bạn chọn trường”.

Trường xét tuyển tổ hợp nào, ngành nào tuyển sinh mới, chỉ tiêu tuyển sinh bao nhiêu, các chính sách về học bổng và hỗ trợ người học, chương trình đào tạo có gì nổi bật, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên có gì đặc biệt? Điểm thi của thí sinh phù hợp với trường nào, cơ hội học bổng ra sao, cách thức nộp hồ sơ và rút hồ sơ xét tuyển thế nào? Nguyện vọng 2, 3, 4 nên nộp vào trường nào...

Những thông tin này sẽ được chuyển tải trên phụ trang “Cùng bạn chọn trường”. Phụ trang sẽ là cầu nối giúp đưa các thông tin này đến với thí sinh, giúp các bạn có thêm thông tin để cân nhắc, lựa chọn trường phù hợp. Phụ trang nằm ngay cạnh hai trang giáo dục trên báo Tuổi Trẻ ngày. Các trường tham gia phụ trang sẽ có bài viết cụ thể, chi tiết giới thiệu những ưu thế của mình.

Chi tiết về phụ trang xin vui lòng liên hệ phòng quảng cáo báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (08) 3997 4848 - (08) 3844 0928, fax: (08) 3997 4949, email: tiepnhan@tuoitre.com.vn - kehoach@tuoitre.com.vn hoặc tại văn phòng 2: 416 Nguyễn Chí Thanh, P.6, Q.10, TP.HCM, điện thoại: (08) 39572526 - (08) 39572527, fax: (08) 39572528, email: vp2@tuoitre.com.vn và các văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh thành.

M.G.

Trực tuyến nộp hồ sơ xét tuyển ĐH 2015 trên tuoitre.vn

Giao diện trên tuoitre.vn
Giao diện trên tuoitre.vn

* Cung cấp địa chỉ tra cứu dữ liệu hồ sơ xét tuyển của các trường

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của thí sinh và phụ huynh về tình hình xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường ĐH, Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) sẽ thực hiện "Trực tuyến xét tuyển ĐH 2015” cung cấp thông tin về số lượng hồ sơ xét tuyển vào các trường.

Trong suốt thời gian xét tuyển, hằng ngày Tuổi Trẻ sẽ liên tục cập nhật số lượng tổng hồ sơ xét tuyển vào trường cũng như từng ngành của các trường ĐH. Bên cạnh đó là nhận định, đánh giá của các trường ĐH về điểm thi, dự kiến điểm chuẩn, thời gian trả hồ sơ xét tuyển...

Thời gian cập nhật như sau: 9g, 11g, 15g và 17g hằng ngày.

Trong thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 (từ ngày 1 đến 20-8), thí sinh tham khảo thống kê số lượng hồ sơ cũng như điểm thi của thí sinh nộp vào trường, ngành (nếu trường lấy điểm chuẩn theo ngành) để biết cơ hội trúng tuyển của mình. Nếu thấy không có cơ hội, thí sinh đến trường rút hồ sơ nộp vào ngành khác, trường khác.

Sau ba ngày nhận hồ sơ, hiện nay nhiều trường đã có thống kê số lượng hồ sơ xét tuyển vào trường. Trong đó một số trường đã nhận được khá nhiều hồ sơ như Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Tài chính - marketing, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM...

Ngoài ra, Tuổi Trẻ Online cũng cung cấp địa chỉ tra cứu dữ liệu hồ sơ xét tuyển của các trường trong cả nước.

M.G.

Đ.CƯỜNG - T.TRANG - Q.NAM - X.NGUYÊN - H.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên