04/08/2015 05:30 GMT+7

Trực tuyến thông tin xét tuyển đại học 2015 ngày 4-8

M.G - H.QUÂN - N.TUYỀN - N.HÀ - T.TRINH - H.NGUYÊN -P.NGUYỄN - Đ.CƯỜNG - M.TÂM - K.THỊNH
M.G - H.QUÂN - N.TUYỀN - N.HÀ - T.TRINH - H.NGUYÊN -P.NGUYỄN - Đ.CƯỜNG - M.TÂM - K.THỊNH

TTO - Tuổi Trẻ Online cập nhật liên tục tình hình đăng ký xét tuyển và thống kê danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

Trường ĐH Y dược TP.HCM bố trí khá nhiều cán bộ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh sáng 4-8. Ảnh - Như Hùng
Trường ĐH Y dược TP.HCM bố trí khá nhiều cán bộ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh sáng 4-8. Ảnh - Như Hùng

Tuổi Trẻ cung cấp toàn bộ địa chỉ tra cứu hồ sơ xét tuyển của các trường ĐH TẠI ĐÂY.

17g

Thống kê đến thời điểm 17g, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận được 2764 hồ sơ đăng ký dự thi. Như vậy so với ngày hôm qua, hồ sơ đăng ký xét tuyển và trường tăng khoảng 800. Trong khi đó kết thúc ngày thứ 4 nhận hồ sơ xét tuyển, Trường ĐH Luật TP.HCM nhận được 956 hồ sơ, kể cả hồ sơ gửi qua đường bưu điên.

Chiều 4-8, thí sinh và phụ huynh tiếp tục đến Trường ĐH Tây Nguyên để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Theo một cán bộ tại phòng đào tạo, hồ sơ xét tuyển hiện nhiều nhất vào ngành quản trị kinh doanh. Tính đến hết ngày 3-8, số lượng hồ sơ nộp vào trường này là 760.

Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Tây Nguyên chiều 4-8. Ảnh: Khắc Thịnh
Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Tây Nguyên chiều 4-8. Ảnh: Khắc Thịnh

Đáng chú ý, những lỗi sai cơ bản các thí sinh mắc phải trong chiều 4-8 là ghi sai tổ hợp các môn thi, ghi phiếu nguyện vọng 1 sang  nguyện vọng bổ sung. Thí sinh Nguyễn Thị Quyên (Trường THPT Cư M’gar, Đắk Lắk) cho biết: “Em được 17,5 điểm, đăng ký vào ngành sư phạm nhưng điểm sàn của ngành là 18 điểm. Em đọc không kỹ nên bị trả lại hồ sơ, giờ phải xét tuyển nghành khác thấp điểm hơn”. 

16g

Tại Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở  TP.HCM) vào chiều nay khá ít thí sinh đến đăng ký xét tuyển. Khi điền vào mẫu đơn đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh cần ghi rõ cơ sở xét tuyển (Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh). Trong đó, cơ sở Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh có chung mã trường NTH, cơ sở TP.HCM có mã trường là NTS.

Theo ThS Bùi Văn Yến, phó trưởng ban Quản lý đào tạo Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM) cho biết, cứ vào 17g hằng ngày, nhà trường sẽ cập nhật tình hình hồ sơ đăng xét tuyển vào trường ở cả ba cơ sở Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Cho tới chiều ngày 4-8, Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM) mới chỉ có duy nhất 1 trường hợp xin rút hồ sơ xét tuyển.

Thí sinh tham khảo thông tin trước khi nộp hồ sơ tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Ảnh - Như Hùng
Thí sinh tham khảo thông tin trước khi nộp hồ sơ tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Ảnh - Như Hùng

Trường ĐH Luật TP.HCM tính đến 15g30 trường đã nhận được 935 hồ sơ. Phần lớn do đã đăng ký trực tuyến trên website, các thí sinh chỉ cần nộp thêm hai thứ là phong bì dán tem và giấy chứng nhận kết quả thi. Do đó hồ sơ rất gọn nhẹ, không cần nộp giấy đăng ký xét tuyển.

Chiều nay, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) có rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển. TS Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng đào tạo ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trường đã nhận được 1620 hồ sơ. 

Theo danh sách xét tuyển được công bố trên website của trường, phần lớn thí sinh xét tuyển vào các ngành có điểm chuẩn năm trước trên 20 điểm như: báo chí-truyền thông, ngôn ngữ Anh và quan hệ quốc tế.

Chỉ mới mấy ngày đầu nộp hồ sơ nên số liệu chưa nhiều khiến việc xét tuyển chưa chính xác. Vài ngày nữa, mỗi ngày trường sẽ phân tích một lần. Vài ngày nữa, mỗi ngày trường sẽ phân tích một lần. Thí sinh trúng tuyển nhiều ngành sẽ được phân tích để giữ ngành trúng tuyển có ngành ưu tiên cao nhất.

PGS-TS Đỗ Văn Xê - phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ

Tại Trường ĐH Cần Thơ, buổi chiều thí sinh đến nộp hồ sơ tại Trường ĐH Cần Thơ giảm gần phân nửa. Ông Nguyễn Hứa Duy Khang – phó trường Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ, cho biết, có khoảng 6.500 thí sinh đến đăng kí xét tuyển. Có 70 thí sinh đến rút hồ sơ chuyển sang trường khác.

15g30

Theo ghi nhận từ các trường ĐH tại TP.HCM, chiều nay lượng thí sinh đến nộp hồ sơ ít hơn buổi sáng khá nhiều. 

Cũng trong chiều nay, một số trường ĐH như Ngân hàng TP.HCM, Y dược Cần Thơ, Kỹ thuật - Y dược Đà Nẵng cũng đã công bố số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, trường đã nhận được trên 1000 hồ sơ. Trong đó ngành kế toán có 47 hồ sơ, quản trị kinh doanh 40, tài chính ngân hàng 60, ngôn ngữ Anh 227, luật kinh tế 242, nhóm ngành kinh tế - kinh doanh 610 hồ sơ. Như vậy, hồ sơ xét tuyển vào các ngành luật kinh tế và ngôn ngữ Anh đã cao hơn chỉ tiêu trong khi nhóm ngành còn lại lượng hồ sơ ít hơn chỉ tiêu cần tuyển. Có rất nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển không hợp lệ do không đủ điểm sàn xét tuyển vào trường.

Tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ, tính đến hết ngày 3-8, trường nhận được trên 3200 hồ sơ. Ngành y đa khoa tuyển 410 chỉ tiêu nhưng đã có 749 thí sinh nộp hồ sơ, trong đó có 451 thí sinh đạt từ 23,75 điểm trở lên.

Ngành y học dự phòng có 60 chỉ tiêu và ở mức 23,5 đã có đến 72 thí sinh. Ngành y học cổ truyền có 60 chỉ tiêu nhưng từ 24,5 điểm trở lên đã có 71 thí sinh. Ngành xét nghiệm y học có 80 chi 3tiêu và ở mức điểm 24 đã có 89 thí sinh đạt được. 

Đến thời điểm hiện tại, ngành răng hàm mặt có điểm của thí sinh cao nhất trường. Ở điểm thi 26 có 54 thí sinh đạt được trong khi chỉ tiêu ngành này chỉ là 50. Ngành dược tuyển 110 chỉ tiêu và ở mức 25 điểm có 122 thí sinh đạt được. 

14g50

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Nhiều bạn đọc lo lắng việc đến thời điểm này một số trường ĐH như Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), Sư phạm TP.HCM vẫn chưa công bố hồ sơ xét tuyển. 

Chúng tôi đã liên hệ với Trường ĐH Khoa học tự nhiên và được TS Nguyễn Kim Quang - phó hiệu trưởng cho biết đến nay hồ sơ trường nhận được là trên 1000. Về việc công bố hồ sơ xét tuyển, ông Quang cho biết lượng hồ sơ hiện nay vẫn còn thấp hơn nhiều chỉ tiêu của trường nên thí sinh và phụ huynh không nên quá lo lắng. Chiều nay trường sẽ công bố hồ sơ xét tuyển vào trường.

Chiều nay, số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Tài chính - Marketing đã giảm nhiều so với buổi sáng, do đó không có tình trạng đợi chờ. Thí sinh và phụ huynh tới đều được hướng dẫn làm hồ sơ, tư vấn ngành nghề và tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhanh chóng.

14g

Đầu giờ chiều nay, Trường ĐH Quốc tế và Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) đã công bố danh sách thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. 

TS Lê Chí Thông - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) cho biết danh dách này công bố theo ngành và điểm của thí sinh từ cao xuống thấp. Tuy nhiên có trường hợp thí sinh có tên ở nhiều ngành do đăng ký xét tuyển nhiều ngành khác nhau.

Dự kiến tối nay trường sẽ công bố thêm sanh sách thí sinh đăng ký xét tuyển dựa theo phần mềm của trường để lọc bớt thí sinh đăng ký nhiều ngành khác nhau và chỉ xuất hiện ở ngành có điểm cao nhất, vị trí xếp hạng, dự kiến trúng tuyển. Để xem được danh sách này thí sinh phải sử dụng tài khoản đăng ký xét tuyển của mình, đăng nhập vào và chỉ xem được thông tin của mình.

Chen lấn nộp hồ sơ vào ĐH Huế

Tại ĐH Huế, hàng trăm thí sinh và người nhà đến nộp hồ sơ tại trụ sở ban khảo thí ĐH Huế số 2-Lê Lợi – TP Huế. Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, cho biết đã tăng cường nhân lực và số máy tính một cách tối đa, song lượng người nộp quá đông nên nhiều công đoạn vẫn trong tình trạng đông đúc, chen lấn.

Rất đông thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Huế. Ảnh - Thái Lộc
Rất đông thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Huế. Ảnh - Thái Lộc

Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế cho biết tính đến chiều 3-8, lượng hồ sơ nộp vào ĐH này là gần 2.200 hồ sơ. Tại ĐH này, Trường ĐH Y dược lấy điểm sàn xét tuyển cao nhất từ 18-24 điểm. Một số ngành của Trường ĐH Kinh tế lấy điểm sàn xét tuyển là 16. Hầu hết các ngành còn lại đều lấy điểm sàn là 15 điểm. Nhưng nhìn chung, số điểm của phần lớn hồ sơ nộp vào ĐH Huế khá cao. THÁI LỘC         

Chúng tôi cũng vừa cập nhật thông tin hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH Mở TP.HCM, ĐH Hàng Hải VN, ĐH Hải Phòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐH Mở Tp.HCM đã nhận được hơn 2000 hồ sơ. Sau khi công bố danh sách xét tuyển trang trang web trường , có 3 thí sinh đến trường để rút hồ sơ. Tại hội trường nơi tiếp nhận hồ sơ, trường đã đóng khâu tiếp nhận và bắt đầu nhận lại vào lúc 1g30.

PGS.TS Nguyễn Minh Hà, trưởng phòng quản lý đào tạo cho biết vào những ngày tiếp theo, khi lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng và rút hồ sơ nhiều hơn, trường sẽ bố trí sắp xếp lại khâu tiếp nhận để tạo điều kiện cho việc xử lý hồ sơ được thuận tiện nhất. Trong trường hợp rút hồ sơ, những thí sinh ở các tỉnh, thành ở xa sẽ được ưu tiên xử lý hồ sơ nhanh hơn nhưng các thí sinh ở TP.HCM cũng sẽ chỉ phải chờ đợi chậm nhất là trong ngày.

11g40

Chúng tôi vừa cập nhật số lượng hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Tính đến hết ngày 3-8, trường này nhận được gần 1300 hồ sơ đăng ký xét tuyển, phần lớn tập trung vào ngành y đa khoa.

Ngành y đa khoa tuyển 800 chỉ tiêu và đến thời điểm hiện tại có trên 700 thí sinh có tổng điểm từ 21 trờ lên (bao gồm điểm ưu tiên) nộp hồ sơ xét tuyển. Hầu hết thí sinh xét ưu tiên 1 là y đa khoa đều chọn ngành ưu tiên 2 là răng hàm mặt.

Hai ngành có lượng hồ sơ cũng khá nhiều là điều dưỡng và xét nghiệm y học. Các ngành khúc xạ nhãn khoa, y tế công cộng có khá ít hồ sơ đăng ký xét tuyển.

11g20

Ghi nhận cho thấy trong sáng 4-8, nhiều thí sinh đã rút hồ sơ nộp vào trường khác hay ngành khác sau khi tham khảo danh sách thí sinh nộp hồ sơ do các trường vừa công bố.

Ngày thứ tư của đợt xét tuyển NV1 tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, hàng trăm thí sinh thí sinh cùng phụ huynh đã đến trường từ sáng sớm để nộp hồ sơ xét tuyển, một số thí sinh cũng đến trường để xin rút hồ sơ.

Theo anh Trần Thế Trung, chuyên viên Phòng đào tạo của Trường ĐH Công nhiệp TP.HCM, tính đến sáng nay đã có khoảng 30 thí sinh xin rút hồ sơ. 

Các bàn tư vấn tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chật kín thí sinh cùng phụ huynh. Ảnh - Phương Nguyễn
Các bàn tư vấn tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chật kín thí sinh cùng phụ huynh. Ảnh - Phương Nguyễn

Sáng nay, tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, số thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển đã giảm hơn so với mấy ngày trước. ThS Mai Duy Phương (phòng tuyển sinh) cho biết: “Những ngày qua, số thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển rất đông. Có thí sinh mang giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 (phiếu dùng để xét tuyển NV bổ sung) đi nộp.

Trường tại Vinh ít hồ sơ

Theo thống kê của phòng Đào tạo, trường ĐH Y khoa Vinh (Nghệ An) đến ngày 3-8 đã có 214 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường. Theo đó, thí sinh có điểm cao nhất (chưa cộng điểm ưu tiên) ở hệ ĐH là 24,25 điểm. Ở hệ cao đẳng, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 có điểm cao nhất là 19,25 điểm. Có 32/214 hồ sơ nộp đăng ký xét tuyển cả 4 nguyện vọng tại trường ĐH Y khoa Vinh.

Tại trường ĐH Kinh tế Nghệ An, đến cuối ngày 3-8 chỉ có 27 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các ngành đào tạo hệ ĐH, CĐ. Trong đó, thí sinh có điểm cao nhất hệ ĐH (đã cộng điểm ưu tiên) là 22 điểm, còn hệ CĐ thí sinh có điểm cao nhất là 18,25 điểm. DOÃN HÒA

Theo ghi nhận của chúng tôi, thí sinh đến nộp hồ sơ được nhà trường tư vấn rất kĩ về cách điền phiếu đăng kí xét tuyển, viết thông tin lên bao thư…

Trong khi đó, thí sinh xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) lại gặp nhiều khó khăn. Trường yêu cầu các thí sinh phải nộp phiếu đăng ký xét tuyển của trường cấp (đăng ký xét tuyển tại địa chỉ trang web: http//hcmus.edu.vn/tuyensinh) chứ không nhận những mẫu đơn viết tay theo mẫu của Bộ GD-ĐT. Đội ngũ chuyên viên lại mỏng và không có sinh viên tình nguyện hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ như nhiều trường ĐH khác gây ra khá nhiều khó khăn cho các phụ huynh, thí sinh, nhất là những trường hợp ở vùng sâu vùng xa.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Diễm Quỳnh (Bến Cát, Bình Dương), lo lắng: “Sáng giờ em vẫn chưa đăng ký được, viết tay theo mẫu đơn của Bộ thì trường không chịu. Em lại không rành về công nghệ nên không biết phải đăng ký thế nào, nhất là gặp rắc rối trong việc chọn tổ hợp môn thi và mã ngành”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM chỉ bố trí Phòng công tác sinh viên với diện tích nhỏ, hành lang cho các thí sinh đăng ký trực tuyến tại trường chỉ rộng hơn 1m, với chỉ 3 máy tính kết nối internet. Trong khi lượng thí sinh và phụ huynh đăng ký lại đông nên xảy ra tình trạng ùn ứ tại đây.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên không có dán thông báo về thông tin các ngành học, mã ngành và điểm chuẩn của các ngành trong những năm gần đây nên nhiều thí sinh cũng gặp khó khăn khi đăng ký vì không nhớ được mã ngành mà mình chọn.

Do trường cũng yêu cầu phải nộp bản sao học ba 3 năm học THPT (không cần công chứng) nên nhiều trường hợp thí sinh phải quay về vì không mang theo học bạ.

11g

Trong khi đó, các trường ở địa phương cũng tăng cường cán bộ tiếp nhận hồ sơ cũng như như vấn cho thí sinh. Ông Nguyễn Minh Trí - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ, cho biết, sáng 4-8 lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đăng kí nguyện vọng đông hơn mấy ngày hơn trước nhưng trường đã bố trí 60 cán bộ, sinh viên tình nguyện hướng dẫn giúp đỡ thí sinh như tư vấn, nhập liệu hồ sơ trên máy tính... nên mặc dù số lượng thí sinh đông nhưng không quá tải.

Cán bộ Trường ĐH Cần Thô sắp xếp lại hồ sơ thí sinh đã nộp. Ảnh - Minh Tâm
Cán bộ Trường ĐH Cần Thô sắp xếp lại hồ sơ thí sinh đã nộp. Ảnh - Minh Tâm

Tới giờ luật vẫn là ngành dẫn đầu với số lượng người đăng ký “khủng” nhất là 1.179 thí sinh trong khi chỉ tiêu xét tuyển chỉ có 300; kế đó là ngành Việt Nam học chỉ tiêu xét tuyển chỉ có 80 nhưng có tới 457 thí sinh đăng kí; ngành công nghệ thông tin chỉ có 200 chỉ tiêu xét tuyển nhưng có đến 446 thí sinh đăng ký; ngành công nghệ thực phẩm chỉ tiêu xét tuyển chỉ có 180 nhưng có 415 thí sinh đăng ký…

Rất nhiều bạn sau khi lên mạng truy cập thường xuyên, thấy “đối thủ” có điểm quá lớn, mà thứ hạng của mình đứng quá cách so với chỉ tiêu xét tuyển nên đã chủ động đến Trường ĐH Cần Thơ rút hồ sơ. 

Nếu những ngày đầu, ĐH Đà Nẵng bố trí 9 bàn tiếp nhận hồ sơ của thí sinh thì sáng 4-8, ĐH này đã huy động 14 bàn tiếp nhận hồ sơ. Ngoài ra, các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng như ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH sư phạm, ĐH Ngoại ngữ…đã mở các bàn tư vấn trực tiếp cho thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Rất đông thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại ĐH Đà Nẵng sáng 4-8. Ảnh - Đoàn Cường
Rất đông thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại ĐH Đà Nẵng sáng 4-8. Ảnh - Đoàn Cường

Ngoài ra, ĐH Đà Nẵng cũng bố trí 1 bàn tiếp nhận hồ sơ xét tuyển gửi qua đường bưu điện. Theo Ban đào tạo (ĐH Đà Nẵng), ngày 3-8, đã tiếp nhận số lượng 1.800 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trong ngày 4-8, số lượng thí sinh đến vẫn rất nhiều nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh xếp hàng, phục vụ nước uống, ghế ngồi cho phụ huynh, thí sinh.

10g20

ĐH Huế vừa công bố danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH thành viên. Theo đó, đến hết ngày 3-8 ĐH này nhận được 2000 hồ sơ xét tuyển. ĐH này thống kê hồ sơ theo ngành và theo tổng điểm từ cao xuống thấp.

Nhiều bạn đọc thắc mắc về việc một số trường ĐH như Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch... vẫn chưa công bố hồ sơ xét tuyển. Chúng tôi đã liên hệ với các trường và nhận được câu trả lời trường đang nhập dữ liệu vả sẽ công bố ngay khi hoàn tất.

Một số bạn đọc thắc mắc về cách thống kê hồ sơ của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM không chi tiết theo ngành. Chúng tôi kiểm tra và được biết trường cho thí sinh tra cứu theo số báo danh. Tra cứu chỉ cho ra kết quả và thứ hạng của thí sinh trong ngành đó chứ không hiện ra toàn bộ danh sách thí sinh của toàn bộ ngành.

Bạn đọc cũng phản ánh thống kê của Trường ĐH Sài Gòn dưới dạng file excel, rất khó xem. Chúng tôi kiểm tra và nhận thấy trường thống kê theo ngành với điểm tổng từ cao xuống thấp của ngành đó. Thí sinh xét tuyển vào ngành nào có thể xem khá dễ dàng.

Trong khi đó, nhiều bạn đọc cho rằng thống kê của Trường ĐH Tây Nguyên không xếp theo ngành, không có điểm tổng nên không biết mình đứng ở vị trí bao nhiêu. Chúng tôi kiểm tra lại thông tin này và đúng như bạn đọc phản ánh.

Chúng tôi liên hệ với Trường ĐH Tây Nguyên và được trả lời: vì thời gian quá gấp, trường nhập liệu để công bố số lượng xét tuyển theo qui định. Do vậy bảng thống kê chỉ biết được tổng số hồ sơ mà chưa có điểm tổng. Hiện trường tiếp tục xử lý và sẽ cập nhật danh sách này.

10g

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã nhận được khoảng 2500 hồ sơ, tăng khoảng 500 hồ sơ so với ngày hôm qua.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM sáng 4-8. Ảnh - Như Hùng
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM sáng 4-8. Ảnh - Như Hùng

Theo ghi nhận, sáng nay lượng thí sinh đến nộp hồ sơ vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM rải rác hơn hôm qua, do đó không còn tình trạng chờ đợi. Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ đều được tiếp nhận và xử lý ngay.

Tuy nhiên vẫn có một số hồ sơ sai sót. Nhiều thí sinh không cần điều chỉnh khu vực ưu tiên nhưng vẫn điền vào phần này. Một số thí sinh khác quên kí tên vào đơn đăng kí xét tuyển. Những sai sót này đều được tiếp nhận và xử lý ngay.

Trong khi đó, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã nhận được trên 1000 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Chúng tôi đã cập nhật địa chỉ tra cứu hồ sơ đăng ký xét tuyển của trường này và các trường ĐH khác TẠI ĐÂY.

9g35

Chúng tôi vừa cập nhật địa chỉ tra cứu hồ sơ xét tuyển của các Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH Đà Lạt; Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn và Khoa Y (ĐHQG TP.HCM). Theo ghi nhận của chúng tôi, số hồ sơ vào các trường khối y dược, đặc biệt là các ngành như bác sĩ đa khoa, răng hàm mặt và dược chưa nhiều.

Sinh viên tình nguyện ĐH Đà Nẵng hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường sáng 4-8. Ảnh - Đoàn Cường
Sinh viên tình nguyện ĐH Đà Nẵng hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển sáng 4-8. Ảnh - Đoàn Cường

Tính đến hết ngày 3-8, Khoa Y (ĐHQG TP.HCM) nhận được 43 hồ sơ có điểm thi từ 20,25 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên).

Tại Trường ĐH Y dược TP.HCM, một số ngành có điểm sàn xét tuyển cao như bác sĩ đa khoa, răng hàm mặt và dược có lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển chưa nhiều. Trong đó ngành y đa khoa có 82 thí sinh từ 23 điểm trở lên (chưa bao gồm điểm ưu tiên), răng hàm mặt 14 thí sinh từ 23,5 điểm trở lên và dược có 44 thí sinh từ 21 điểm trở lên.

Tại Trường ĐH Y Hà Nội, ngành bác sĩ đa khoa (gồm 500 chỉ tiêu) của trường đã tiếp nhận 113 hồ sơ. Trong đó, thí sinh thấp điểm nhất là 24 điểm. Thí sinh cao điểm nhất sau khi đã cộng điểm ưu tiên đạt 30,75 điểm.

Ngành bác sĩ răng hàm mặt (80 chỉ tiêu) đã tiếp nhận 83 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trong đó, thí sinh cao điểm nhất đăng ký xét tuyển đạt 30,75 điểm sau khi đã cộng điểm ưu tiên và thí sinh thấp điểm nhất đạt 24 điểm. Nếu tính đến số thứ tự 80 từ cao xuống thấp để “khớp” với chỉ tiêu thì mức điểm chuẩn tạm thời ngành này là 24,25 điểm.

9g15

Tuổi Trẻ vừa cập nhật địa chỉ tra cứu hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì trang web chạy khá chậm và việc xem thông tin có phần khó khăn. 

Thời điểm 9g tại Trường ĐH Sài Gòn, số thứ tự mà thí sinh nhận được đã lên đến con số 600. Theo ghi nhân của chúng tôi, bên cạnh thí sinh nộp hồ sơ thì cũng có một số thí sinh đến rút hồ sơ xét tuyển. 

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết vừa nộp hồ sơ hôm qua nhưng khi xem danh sách xét tuyển trên web trường, thấy thứ hạng của mình vượt ngoài chỉ tiêu nên đã đến rút hồ sơ để nộp trường khác. “Vì biết điểm của mình thấp nên em rút hồ sơ sớm, nộp vào trung cấp để theo được ngành mình yêu thích”, Dương nói.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Y dược TP.HCM sáng 4-8. Ảnh - Như Hùng
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Y dược TP.HCM sáng 4-8. Ảnh - Như Hùng

Tại phòng trả hồ sơ, chúng tôi ghi nhận những trường hợp rút hồ sơ đều do thí sinh cân nhắc lại khi biết thứ hạng của mình dựa trên danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Vì số lượng thí sinh rút hồ sơ ít nên sau khi làm thủ tục, thí sinh có thể nhận lại hồ sơ ngay lập tức.

9g05

Rất nhiều bạn đọc lo lắng vì đến thời điểm này Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) vẫn chưa công bố hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường trong khi nhiều trường ĐH đã công bố để thí sinh tham khảo.

Chúng tôi đã liên hệ với Trường ĐH Bách khoa và được TS Lê Chí Thông - trưởng phòng đào tạo - cho biết trường đang xử lý dữ liệu và dự kiến trong sáng nay sẽ công bố số hồ sơ xét tuyển.

TS Thông cho biết thêm, trường đã nhận được 1600 hồ sơ và con số này chưa nói lên được điều gì vì tổng chỉ tiêu của trường là 3990 cho bậc ĐH.

Sáng nay, lượng thí sinh đến trường nộp hồ sơ xét tuyển cũng khá đông nên trường đã bố trí lại cách tiếp nhận hồ sơ, kê thêm bàn ghế, bổ sung cán bộ tiếp nhận nên việc xử lý hồ sơ của thí sinh nhanh hơn hôm qua. 

8g45

Đến thời điểm này, lượng thí sinh về các trường xét tuyển ngày càng đông. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm qua, sáng nay nhiều trường đã bố trí thêm cán bộ và tăng thêm phòng nhận hồ sơ để tránh tình trạng thí sinh phải chờ đợi quá lâu.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trường đã bố trí thêm 2 phòng để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Mỗi phòng đều có bàn hướng dẫn, bàn để thí sinh viết hồ sơ và nhiều chuyên viên, sinh viên tình nguyện hướng dẫn chi tiết các thủ tục, giấy tờ. Theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn còn một số trường hợp thí sinh chưa có giấy chứng nhận kết quả thi, hoặc mang nhầm giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để nộp.

Thí sinh lưu ý, hồ sơ xét tuyển gồm phiếu đăng ký xét tuyển (có thể nhận tại trường nộp hồ sơ, giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia và một bì thư đã dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ và số điện thoại của thí sinh. 

Các sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM niềm nở hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển - Ảnh - Hải Quân
Các sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM niềm nở hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển - Ảnh - Hải Quân

8g30

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển tại các trường ĐH vẫn khá đông. Đến thời điểm 8g30 tại Trường ĐH Sài Gòn, số thứ tự phát ra cho thí sinh là 370. Thí sinh lấy số thứ tự và chờ đến lượt để làm thủ tục, đóng lệ phí và nộp hồ sơ xét tuyển.

Chúng tôi vừa có thêm thông tin các trường ĐH công bố hồ sơ xét tuyển vào trường. Một số trường công bố danh sách theo dạng file exel, thí sinh phải tải về và xử lý thống kê theo ngành trong khi một số trường cho phép thí sinh tra cứu dựa vào số báo sanh, họ tên để cho ra kết quả thứ hạng trong ngành đó. Các trường ĐH vừa công bố gồm: Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Tuổi Trẻ cung cấp toàn bộ địa chỉ tra cứu hồ sơ xét tuyển của các trường ĐH TẠI ĐÂY.

7g45

Theo thông tin mới nhất, các Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Tây Nguyên, ĐH Đà Nẵng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) vừa công bố danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Tối qua, các trường ĐH như Nông lâm TP.HCM, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã công bố danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên, một số thí sinh đã nộp hồ sơ vào những trường này nhưng tra cứu không có kết quả.

Theo các trường, do lượng hồ sơ nhiều nên các trường mới chỉ xử lý và cập nhật thí sinh nộp hồ sơ hết ngày đầu tiên. Hôm nay, các trường sẽ cập nhật danh sách thí sinh nộp các ngày tiếp theo.

Đại diện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết mặc dù tổ công nghệ thông tin đã làm việc đến 1g sáng nay nhưng trang thông báo kết quả xét tuyển tạm thời vẫn chạy chưa ổn định. Hôm nay, sẽ khắc phục sớm. Do số máy quét mã vạch trên phiếu điểm ít và đường link với cơ sở dữ liệu của Bộ GD-ĐT còn nghẽn nên nhà trường chỉ mới xử lý kết quả cho ngày đăng ký đầu tiên. Hôm nay sẽ tiếp tục đưa thêm dữ liệu mới, hy vọng sẽ có tên các em đăng ký hôm qua.

Tuổi Trẻ ghi nhận Trường ĐH Nông lậm TP.HCM cũng đã công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Đây là danh sách được trường cập nhật đến hết ngày 3-8.  

Hàng dài thí sinh chờ đến lượt vào nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) trưa 3-8 - Ảnh: Quang Định
Hàng dài thí sinh chờ đến lượt vào nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trưa 3-8 - Ảnh: Quang Định

6g00

Thông tin từ các trường cho biết sáng nay 4-8, nhiều trường đại học sẽ công bố số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển theo ngành gồm: Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM...

5g30

Khuya 3-8, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết trường đã công bố danh sách thí sinh xếp theo thứ tự tại trang web kết quả xét của trường. 

Cũng trong tối 3-8, Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM), Trường ĐH Sài Gòn đã công bố hồ sơ xét tuyển theo ngành.

Thí sinh có thể xem danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển theo ngành của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) tại đây. 

Thí sinh vào đây để xem danh sách thí sinh xét tuyển Trường ĐH Sài Gòn

Tối 3-8, một số trường đại học đã công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển xếp theo thứ tự. Dự kiến hôm nay, 4-8, nhiều trường sẽ tiếp tục công bố danh sách này.

M.G - H.QUÂN - N.TUYỀN - N.HÀ - T.TRINH - H.NGUYÊN -P.NGUYỄN - Đ.CƯỜNG - M.TÂM - K.THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên