01/08/2015 14:41 GMT+7

Gần 17.000 thí sinh dự kỳ tuyển sinh riêng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Bắt đầu từ hôm nay (1-8) cho đến 6-8 sẽ có gần 17.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đây là đợt thi tuyển sinh ĐH lần thứ hai trong năm của trường, sau đợt thi thứ nhất diễn ra từ 30-5 đến 2-6 đã đón hơn 43.000 thí sinh dự thi.

Ở đợt thi thứ hai, dù số lượng thí sinh dự thi chưa bằng 1/2 số thí sinh dự thi đjt 1, nhưng để đảm bảo thuận lợi trong điều kiện đi lại, ăn ở của thí sinh, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định tổ chức thi  tại 7 tỉnh/thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Thái Nguyên.

Sẽ có tổng cộng 11 điểm thi trong đó có 5 điểm thi tại Hà Nội, 6 điểm thi còn lại ở Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội - những yếu tố liên quan đến quy chế, quy trình cơ bản để tổ chức kỳ thi cũng như đề thi ở đợt 2 không thay đổi so với đợt 1.

Tuy nhiên, nhà trường cũng điều chỉnh một số vấn đề về kỹ thuật theo hướng hợp lý, giản tiện và thuận lợi cho thí sinh cũng như quản lý điều hành. Theo đó, đối với đợt 1, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo ba hình thức: qua internet, qua bưu điện và đăng ký trực tiếp.

Thực tế cho thấy đã có tới trên 70%, trong đó có tỷ lệ lớn các em vùng sâu vùng xa,  đăng ký qua mạng. Trong khi đó đăng ký qua bưu điện lại nảy sinh hiện tượng có một tỷ lệ nhất định hồ sơ tới muộn gây hoang mang cho các thí sinh và khó khăn cho quản lý.

Vì vậy, đợt 2, ĐH Quốc gia Hà Nội chỉ tổ chức cho thí sinh đăng ký thi qua hai hình thức là qua internet hoặc đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, ở đợt 1, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa gửi giấy báo dự thi cho các thí sinh vừa đưa thông tin lên website để các em có thể xem và in. Đợt 2, trường chỉ đưa thông tin giấy báo lên website, các thi sinh phải tự in  hoặc chép thông tin phòng thi, giờ thi, địa điểm thi….

Việc kiểm soát thí sinh dự thi sẽ chủ yếu căn cứ trên giấy chứng minh nhân dân nhằm giản tiện thủ tục.

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng tiến hành liệt liệt kê, phân tích một vài lỗi mà thí sinh dễ mắc từ đợt 1 để vừa điều chỉnh phần mềm, tăng cảnh báo và tránh hệ quả xấu từ thao tác sai của thí sinh, vừa tăng cường cảnh báo nhắc nhở thí sinh đầu giờ thi. Bộ đề thi cũng đã được rà soát, tinh lọc và bổ sung một số câu hỏi mới. 

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng cảnh báo gần đây xuất hiện một số địa chỉ thông báo luyện thi bộ đề Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, nhưng các thí sinh cần cân nhắc khi sử dụng các dịch vụ này vì bộ đề của ĐH Quốc gia Hà Nội lớn, tổng hợp, do đó các thí sinh chỉ cần học kiến thức cơ bản cho vững chắc và làm quen với cách thi tại Bài thi mẫu là có thể làm tốt bài thi mà không cần luyện thi từ các địa chỉ này, tránh tốn kém thời gian và tiền bạc hoặc bị lừa.

Bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh ĐH vào ĐH Quốc gia Hà Nội  gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 195 phút. Kết quả bài thi có giá trị dùng để đăng ký xét tuyển vào các trường, khoa trực thuộc trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Bài thi gồm ba phần riêng biệt với thời gian hạn định của từng phần khác nhau.

Phần 1: Tư duy định lượng, gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn hoặc câu hỏi điền giá trị số;

Phần 2: Tư duy định tính, gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn;

Phần 3: Có hai nội dung khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh lựa chọn một trong hai nội dung, mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút. 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên