31/07/2015 15:02 GMT+7

Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015 đã sẵn sàng

L.TRANG
L.TRANG

TTO - Hối hả, tất bật là không khí tại sân Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) đầu giờ chiều 31-7, khi hơn 100 gian tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015 đang được hoàn thiện.

Công tác chuẩn bị sẵn sàng của các gian tư vấn cho ngày hội - Ảnh: Như Hùng

Tất cả để chào đón học sinh và quý phụ huynh đến với Ngày hội tư vấn xét tuyển sẽ diễn ra suốt hai ngày 1 và 2-8-2015.

Những chuyến xe ra vào không ngớt mang theo thiết bị, máy móc, poster, tranh ảnh, tờ rơi, tài liệu... đến từng gian hàng.

Hầu hết gian hàng đều đã hoàn tất phần treo băngrôn, dán poster, hình ảnh về đơn vị mình và chủ yếu dành thời gian buổi chiều để dọn dẹp, trang trí.

Tại khu vực trung tâm của ngày hội, hệ thống bạt che đã được bố trí trên diện rộng để HS đến tham gia ngày hội có thể thoải mái tham quan mà không sợ... nắng.

Ngoài ra, các đơn vị đều chú trọng tăng cường quạt, mái che đảm bảo khu vực tư vấn của mình luôn mát mẻ để phục vụ số lượng người tham quan dự kiến rất đông trong ngày khai mạc.

Lần đầu tiên tổ chức ngày hội tư vấn xét tuyển, ngoài những gương mặt quen thuộc của các đơn vị đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp mà Tuổi Trẻ tổ chức thường niên, còn có nhiều đơn vị mới dự kiến là một trong những điểm rất thu hút của ngày hội khi họ đem đến ngày hội những màu sắc khá khác biệt.

Các đơn vị đào tạo ngành nghề liên quan đến điện ảnh, mỹ thuật, nhà hàng, khách sạn đều có cách trang trí gian tư vấn dựa trên những "món đặc sản" mà đơn vị mình có như những tác phẩm nghệ thuật trang trí, những poster phim...

Công tác chuẩn bị sẵn sàng của các gian tư vấn cho ngày hội - Ảnh: Như Hùng

Tại gian tư vấn Trường quốc tế Kent, các sinh viên trường đang treo những tấm đề can, poster với tên từng ngành học cụ thể trên lối đi ngay trước gian tư vấn. Một vòng quay may mắn với hình ảnh nhiều món quà thú vị, dễ thương đã được mang vào gian tư vấn để chuẩn bị cho những trò chơi có thưởng vào ngày mai.

Ở khu vực của trường "chủ nhà", các sinh viên của khoa kỹ thuật giao thông đã mang đến trưng bày tại ngày hội hai mô hình tàu đệm khí có cả mô hình người ngồi lái chắc chắn sẽ là khu vực hấp dẫn những bạn trẻ đam mê công nghệ, kỹ thuật.

Trong khi đó, tại gian tư vấn của Trường CĐ Lê Quý Đôn (Việt - Nhật), hàng loạt con hạc giấy đủ màu đã được xếp để trang trí lối ra vào của gian tư vấn, tạo thành một bức tranh màu sắc...

Cạnh sân khấu khai mạc, khu vực triển lãm thông tin đã sẵn sàng với những thông tin quan trọng nhất, đáng lưu ý nhất của mùa xét tuyển năm nay được in trên khổ lớn. Ban tổ chức đã bố trí rất nhiều khu vực có bàn ghế để các bạn HS sau khi tham quan, tìm hiểu có thể ngồi viết hồ sơ ngay tại chỗ.

Ngoài ra, những tấm poster lớn treo trên cao sẽ dẫn các HS đến đúng gian tư vấn mình cần tìm kiếm, tránh trường hợp phải đi lòng vòng trong khu vực có diện tích khá lớn của ngày hội.

14g chiều 31-7, những khâu trang trí, hoàn thiện cuối cùng của các gian tư vấn vẫn đang được thực hiện. Các nhóm sinh viên tình nguyện đang sinh hoạt để phân chia công việc cụ thể và chuẩn bị chu đáo khâu đón HS. Các tiết mục văn nghệ cũng đang được tổng duyệt để phục vụ cho ngày hội.

Bầu không khí rộn ràng tại ĐH Bách khoa hứa hẹn những điều thú vị, hấp dẫn của ngày hội đang sẵn sàng chờ đón các bạn HS đến tham quan, tìm hiểu thông tin và có được quyết định, lựa chọn chính xác cho con đường tương lai của mình.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên