30/07/2015 08:40 GMT+7

Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ: Đội ngũ tư vấn hùng hậu

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Các trường tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT tổ chức vào ngày 1 và 2-8-2015 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) đều cử đội ngũ tư vấn hùng hậu.

Các gian tư vấn tại ngày hội đã sẵn sàng bàn giao cho các trường Ảnh: TRẦN HUỲNH
Các gian tư vấn tại ngày hội đã sẵn sàng bàn giao cho các trường - Ảnh: Trân Huỳnh

Bên cạnh phần tư vấn do ban tổ chức thực hiện, ngày hội còn có 120 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ, trường ĐH, CĐ nước ngoài, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh ngay tại gian tư vấn của trường.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển

ThS Phạm Thái Sơn, phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết nhà trường sẽ cử 30 cán bộ giảng viên, sinh viên tham gia ngày hội với 30 bàn tư vấn để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh, hướng dẫn ghi hồ sơ và cách nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

TS Trần Đình Lý, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho hay nhà trường sẽ mang đến ngày hội những thông tin chi tiết nhất về 30 ngành/54 chuyên ngành, hai chương trình tiên tiến (công nghệ thực phẩm, thú y), sáu chương trình liên kết quốc tế và giới thiệu năm chương trình đào tạo chất lượng cao.

Gian tư vấn tuyển sinh của trường còn giới thiệu hình ảnh các ngành nghề đào tạo, sản phẩm dịch vụ và hoạt động chuyển giao công nghệ.

Với hai gian tư vấn tại ngày hội, Trường ĐH Hoa Sen cũng cử gần 10 tư vấn viên để tư vấn cách thức xét tuyển. “Đến với gian tư vấn của trường, thí sinh sẽ được tiếp cận đầy đủ nhất các thông tin liên quan đến chương trình đào tạo, mức học phí của tất cả các ngành học trường đang đào tạo” - ThS Hoàng Đức Bình, giám đốc truyền thông và tuyển sinh nhà trường, cho biết.

Theo TS Hoàng Thị Hồng Hà, giám đốc Trung tâm thông tin Trường ĐH Văn Lang, đội ngũ tư vấn có mặt tại gian tư vấn của trường gồm các trưởng khoa, chuyên viên phòng đào tạo và sinh viên tình nguyện.

“Trường cũng sẽ triển lãm các đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành mỹ thuật công nghiệp (nội thất, đồ họa, thời trang tạo dáng công nghiệp) và giới thiệu đồ án của sinh viên ngành kiến trúc vừa đạt giải thưởng quốc tế” - bà Hà cho biết.

Tư vấn, phục vụ tối đa cho thí sinh

Lực lượng tư vấn viên hùng hậu nhất phải kể đến là Trường ĐH Công nghệ TP.HCM với gần 100 thành viên gồm giảng viên, sinh viên có mặt tại ngày hội. Trong ngày hội này, thí sinh có cơ hội xem biểu diễn, tham gia vận hành máy bay mô hình, nhiều loại xe robot và trình diễn sản phẩm công nghệ của nhà trường...

“Chúng tôi sẽ giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất của trường như robot sáu chân, robot ba chân đa hướng, máy bay sáu cánh, máy in 3D, sản phẩm nuôi cấy mô và các sản phẩm công nghệ thực phẩm do sinh viên chế tạo...” - ThS Nguyễn Quốc Anh, trưởng phòng tư vấn tuyển sinh - truyền thông nhà trường, thông tin.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã tuyển chọn hơn 10 chuyên gia tư vấn tâm lý, hướng nghiệp, tuyển sinh sẵn sàng tư vấn cho thí sinh tại ngày hội.

Ông Nguyễn Bá Anh, phó trưởng phòng tổng hợp nhà trường, chia sẻ: “Các chuyên gia sẽ tư vấn chuyên sâu, giúp các bạn thí sinh chọn được ngành, trường phù hợp với mức điểm của mình. Bên cạnh đó, nhà trường còn mang đến ngày hội nhiều sản phẩm khoa học của trường như robot thu hoạch, robot mô phỏng dạng người, robot xe tăng địa hình, xe lăn điện dành cho người khuyết tật, sản phẩm chống trộm công nghệ cao... Tại gian tư vấn của trường thí sinh sẽ được xem biểu diễn kỹ thuật chăm sóc thẩm mỹ, sức khỏe...”.

Trường ĐH Tài chính - marketing huy động đến 30 cán bộ phòng đào tạo, giảng viên của 11 khoa... túc trực tại bốn gian tư vấn của trường ở ngày hội.

“Nhà trường đã in 11.000 tờ thông tin giới thiệu chi tiết về các ngành nghề trường đang đào tạo để giúp thí sinh hiểu rõ hơn về ngành học. Mục đích của chúng tôi tham gia ngày hội này là tập trung tư vấn chuyên sâu tối đa cho thí sinh và phụ huynh, để giúp thí sinh chọn được ngành học phù hợp” - ThS Nguyễn Thái Châu, giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp nhà trường, cho biết.

Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại ngày hội

Hầu hết các trường tham gia ngày hội đều cho biết sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay tại gian tư vấn.

Chiều 29-7, ban tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 đã có cuộc họp với các trường ĐH, CĐ tham gia ngày hội tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). Đại diện các trường đều cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tư vấn tốt nhất cho thí sinh.

“Sao không tổ chức sớm hơn?”

Đến thời điểm này, hầu như tất cả các trường THPT đều đã có thông báo cho học sinh lớp 12 về việc tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015 (do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức).

Thậm chí, nhiều học sinh còn thắc mắc: “Sao không tổ chức sớm hơn?”...

“Ngày hội này rất cần thiết không chỉ cho học sinh, phụ huynh mà còn cho cả giáo viên. Bởi năm nay là năm đầu tiên thực hiện công tác tuyển sinh vào ĐH theo phương pháp mới nên nhiều người bỡ ngỡ, rất cần có sự tư vấn cụ thể rõ ràng. Biết về ngày hội tôi rất mừng, thông báo ngay trên Facebook của mình. Một số giáo viên của trường thấy vậy cũng chia sẻ cho các học sinh lớp 12 biết để đi dự” - ông Nguyễn Hùng Khương, phó hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM, kể.

Ngoài ra, theo ông Khương: “Khi nhận được poster của ngày hội, trường chúng tôi cho dán ngay trên bảng thông báo, để khi học sinh lớp 12 về trường nhận phiếu báo điểm, các em sẽ đọc và tham dự”.

Tương tự, Trường THPT Gia Định không đợi phải có poster của ngày hội. Cách đây nhiều ngày, ban giám hiệu nhà trường đã chủ động làm thông báo trên giấy A0 về những thông tin của ngày hội và dán ở nhiều nơi trong trường để học sinh dễ thấy, dễ đọc.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Cúc, hiệu trưởng Trường THPT Gia Định: “Trường cũng đưa những thông tin này lên trang Facebook Trường THPT Gia Định. Chúng tôi đang rất mong chờ đến ngày hội: ngoài học sinh lớp 12 đang nóng lòng để được tư vấn, nhà trường cũng đã họp và quyết định cho cả giáo viên chủ nhiệm lớp 12 và các thành viên trong chi đoàn giáo viên tham gia”.

“Mấy ngày nay báo Tuổi Trẻ liên tiếp cập nhật thông tin về ngày hội tư vấn, làm cho cả gia đình em đều mong chờ. Ba em bảo phải cho cả em và mẹ đến Trường ĐH Bách khoa để trực tiếp nghe các thầy tư vấn. Sau đó, ba mẹ và em sẽ cùng quyết định nên đăng ký xét tuyển vào trường ĐH nào” - Phạm Hoàng Uyên Thi, học sinh ở Q.3, chia sẻ.

Còn Nguyễn Thanh Tuấn, học sinh ở Q.Tân Phú, cho biết: “Từ bữa xem điểm thi đến nay, cả nhóm bạn tụi em ngày nào cũng chat trên Facebook về việc nên đăng ký vào trường ĐH nào để không bị rớt. Bàn riết tới mức đau đầu luôn. Tại sao báo Tuổi Trẻ không tổ chức ngày hội này sớm hơn để học sinh tụi em khỏi phải mong chờ, bàn tán?”.

Ngay tại các trường THPT: “Sau khi biết điểm thi THPT, mấy ngày gần đây nhiều phụ huynh đã vào hỏi nhà trường điểm số như vậy thì nên đăng ký cho con em vào trường nào, ngành nào. Việc tổ chức ngày hội là đáp ứng đúng nhu cầu đang rất bức thiết của phụ huynh và học sinh” - ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie, thông tin.

HOÀNG HƯƠNG

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên