29/07/2015 15:54 GMT+7

​Một số trường công an công bố điểm xét tuyển

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Học viện An ninh nhân dân sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ dân sự với thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên ở các tổ hợp môn xét tuyển đã công bố.

Ảnh minh họa

Ngày 29-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Quý Khoát - phó giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho biết như vậy và lưu ý đây chỉ là mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, không phải điểm chuẩn trúng tuyển của hệ dân sự.

Riêng hệ công an, thí sinh đã qua sơ tuyển tại công an địa phương và đã đăng ký nguyện vọng vào Học viện từ khi sơ tuyển sẽ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định - trong đó có giấy chứng nhận kết quả thi - về công an nơi thí sinh sơ tuyển và công an tỉnh sẽ gửi về học viện để xét tuyển.

Với hệ công an, học viện sẽ tuyển những thí sinh đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT theo phương thức xét tuyển theo điểm thi từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Những trường hợp thí sinh không trúng tuyển hệ ĐH, trường sẽ chuyển hồ sơ để xét tuyển hệ CĐ và trung cấp an ninh. Những thí sinh không trúng tuyển vào trường cũng có thể đăng ký xét tuyển sang các trường dân sự nếu có nguyện vọng và bảo đảm các điều kiện xét tuyển của các trường đó.

Ông Khoát cho biết năm nay học viện có đến 13.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường từ khi sơ tuyển, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của học viện chỉ là 1.000.

Trong khi đó, ông Trần Hồng Quang - trưởng phòng đào tạo Học viện cảnh sát nhân dân - cho biết học viện sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ dân sự với thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên ở các tổ hợp môn xét tuyển đã công bố.

Riêng với hệ công an, trường cũng sẽ xét điểm trúng tuyển dựa trên số thí sinh đã qua sơ tuyển, đã đăng ký xét tuyển vào trường từ trước và có mức điểm đạt từ 15 điểm trở lên với các tổ hợp xét tuyển.

Với hệ công an, trường sẽ tuyển thí sinh trúng tuyển từ thí sinh đạt điểm cao xuống điểm thấp cho đến hết chỉ tiêu. Ông Quang cho biết năm 2015 thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến

Theo hướng dẫn của học viện, trước khi nộp giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 và Phiếu chỉnh sửa thông tin cá nhân và thống kê kết quả điểm thi cho công an đơn vị, địa phương nơi sơ tuyển, thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến trên trang thisinh.hvcsnd.edu.vn.

Tại Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, hệ dân sự cũng lấy mức điểm ngưỡng xét tuyển từ 15 điểm và xét tuyển từ thí sinh điểm cao xuống điểm thấp cho đến hết chỉ tiêu. Với hệ ĐH, trường sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh đã qua sơ tuyển từ hệ thống công an các tỉnh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên