28/07/2015 08:07 GMT+7

Háo hức chờ ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015

A LỘC - BÁ SƠN - NGỌC HẬU
A LỘC - BÁ SƠN - NGỌC HẬU

TT - Ngày hội do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức, sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-8 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), số 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM.

TO ROI

Dự kiến ngày hội sẽ có gần 120 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam tham gia.

Giải đáp thắc mắc của thí sinh

Bà Trương Thị Kim Huệ, phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, khẳng định: “Ngày hội tư vấn xét tuyển rất có ích cho học sinh. Hiện các em vẫn còn rất thiếu thông tin nên việc tư vấn sẽ giúp các em có thể nộp hồ sơ phù hợp với điểm số, khả năng của mình”.

Nhận xét về ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ, cô Lê Thị Thu Hà - hiệu trưởng Trường THPT Nam Hà (TP Biên Hòa, Đồng Nai) - nói: “Chương trình tốt và khá kịp thời. Đây là năm đầu tiên các trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển nên nhiều học sinh còn hết sức mù mờ về thủ tục xét tuyển, các ngành nghề...

Vì vậy, việc tổ chức ngày hội xét tuyển thời điểm này sẽ giúp các em không bị lúng túng, sai sót trong quá trình làm thủ tục xét tuyển, chọn trường phù hợp với khả năng từng em, giải quyết được nhiều thắc mắc của các em mà ngay cả giáo viên cũng khó trả lời”.

Cơ hội tốt để học sinh tìm hiểu các trường

Thầy Nguyễn Văn Sơn, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương (tỉnh Bình Dương), cho biết: “Chúng tôi đã nhận được kế hoạch tổ chức ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ.

Tôi cho rằng bên cạnh việc các trường THPT tư vấn cho học sinh thì việc tổ chức ngày hội tư vấn như vậy rất bổ ích. Vì với sự tham gia của Bộ GD-ĐT và nhiều trường ĐH, CĐ ngay tại ngày hội sẽ là cơ hội tốt cho học sinh trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu các trường mà mình yêu thích để có lựa chọn tốt nhất.

Học sinh trường chúng tôi là học sinh chuyên có học lực khá, giỏi nên thường có nguyện vọng hướng tới những trường ĐH ở tốp đầu. Ở ngày hội tới đây chúng tôi thấy có sự tham dự của nhiều trường ĐH uy tín tại TP.HCM, nên rất phù hợp với học sinh của chúng tôi. Thời điểm tổ chức vào ngày 1, 2-8 cũng rất hợp lý vì khi đó đã có điểm thi, là lúc các em học sinh quyết định lựa chọn trường.

Sau khi nhận được thông báo của ban tổ chức, chúng tôi đã thông báo và gửi email cho tất cả các lớp và học sinh để các em tham dự. Từ Bình Dương về TP.HCM cũng khá gần nên thuận tiện để đông đảo học sinh của trường chúng tôi tham gia ngày hội”.

Thời điểm phù hợp để học sinh chọn trường chọn ngành

Ông Lê Minh Chính, hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường đã nhắn tin cho toàn thể học sinh qua hệ thống tin nhắn VNPT, hi vọng các em có thể sắp xếp thời gian đến tham gia ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ.

Theo thông tin từ ban tổ chức, ngày hội tư vấn có hầu hết các trường ĐH từ tốp cao đến tốp trung bình, và cả các trường CĐ để học sinh chọn lựa. Ngày hội sẽ là thời điểm phù hợp để tư vấn cho học sinh chọn cánh cửa trường ĐH, CĐ vừa sức mình”.

Còn ông Đổng Ngọc Lập - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh - cho biết: “Sở đã yêu cầu các trường thông báo đến tất cả học sinh để các em tiếp cận với ngày hội tư vấn bổ ích này. Chọn tổ chức ngày hội tư vấn vào thời điểm này là rất cần thiết. Học sinh có thể so lại điểm của mình, chọn lại ngành phù hợp với sở thích qua ngưỡng điểm đầu vào của các trường để có lựa chọn phù hợp cũng như khả năng đậu cao hơn”.

A LỘC - BÁ SƠN - NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên