09/07/2015 10:08 GMT+7

Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội 
tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015. Ngày hội sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-8 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), số 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM.

Sơ đồ Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015
Sơ đồ Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015

Ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, các trường ĐH, CĐ sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của thí sinh và phụ huynh, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.

Sau khi công bố tổ chức ngày hội, báo Tuổi Trẻ đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng như các cơ sở giáo dục. Hàng chục trường ĐH, CĐ, TCCN đã liên lạc với ban tổ chức để xác nhận đăng ký tham gia ngày hội. Tính đến 17g chiều 8-7, tổ tiếp nhận đăng ký ngày hội cho biết đã có khoảng 30 gian tư vấn được các trường đăng ký tham gia ngày hội.

Hôm qua, Bộ GD-ĐT cũng có công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ về việc phối hợp tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp”.

Trong công văn này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết năm 2015, cùng với việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi và quy trình tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển cũng có một số điểm thay đổi.

Để các quy định của quy chế và thông tin tuyển sinh của các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ kịp thời đến được với học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo, Bộ GD-ĐT tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp” giai đoạn 2 vào đầu tháng 8-2015.

Đến với ngày hội, thí sinh sẽ được đại diện Bộ GD-ĐT và các chuyên gia giáo dục có uy tín tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển. Đại diện các trường sẽ hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển, và tư vấn nộp hồ sơ xét tuyển với cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Tại chương trình “Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp” sẽ có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực lôi cuốn thí sinh và phụ huynh tham dự.

Để giúp thí sinh tìm hiểu các ngành đào tạo, cập nhật thông tin về điều kiện xét tuyển các trường ĐH, CĐ, TCCN và chia sẻ kinh nghiệm về việc chọn trường, chọn ngành, ban tổ chức sẽ có các chương trình tư vấn trực tiếp cho thí sinh từ chuyên gia của Bộ GD-ĐT và các trường.

Bên cạnh đó, thí sinh sẽ có cơ hội tiếp cận thông tin của các trường ĐH, CĐ, TCCN tại gian tư vấn của các trường.

Đây cũng là cơ hội để các trường giới thiệu về môi trường đào tạo của mình, cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết về tuyển sinh của nhà trường.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết Bộ GD-ĐT đánh giá cao việc tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp” do báo Tuổi Trẻ khởi xướng và đề nghị giám đốc các cơ sở GD-ĐT, giám đốc các ĐH - học viện, hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ phối hợp, tạo điều kiện để báo tổ chức ngày hội, hưởng ứng tham gia đăng ký gian tư vấn tại ngày hội, nhằm tạo cầu nối cho thí sinh với các cơ sở đào tạo, góp phần giúp công tác tuyển sinh năm 2015 được thuận lợi, hiệu quả.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi báo Tuổi Trẻ nêu rõ: “Việc báo Tuổi Trẻ triển khai chương trình tư vấn tuyển sinh sau khi thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia là hết sức cần thiết. Bộ GD-ĐT sẽ cử đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục ĐH, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp tham gia tổ chức chương trình”.

Hơn 100 gian tư vấn

Theo ThS Trần Tấn Phúc - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và việc làm Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), ban tổ chức đã tính toán bố trí khu vực tư vấn chung và gian tư vấn riêng của các trường hết sức khoa học. “Để đề phòng thời tiết xấu, ban tổ chức ngày hội sử dụng nhà bạt lớn che toàn bộ khu vực gian tư vấn của các trường. Lối đi dành cho thí sinh cũng được mở rộng gấp đôi để đảm bảo không bị ảnh hưởng nắng, mưa” - ông Phúc cho biết. Dự kiến ngày hội sẽ có hơn 100 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam tham gia. 

Đăng ký tham gia ngày hội tại www.bktphcm.net/ngayhoituoitre 

Để đáp ứng nhu cầu của thí sinh, ngoài hai khu vực tư vấn của ban tổ chức còn có thêm khu vực dành riêng cho các trường giao lưu, tự giới thiệu thông tin tuyển sinh. 

Hiện ban tổ chức đã sẵn sàng nhận đăng ký gian tư vấn Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015. Liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký ngày hội, điện thoại: 0909.444.524 (gặp Anh Tuấn), phòng 119B1 Trường ĐH Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, fax: 08.3866.0535, email:ngayhoituyensinh@gmail.com.

Xem sơ đồ và đăng ký tham gia ngày hội tại trang web www.bktphcm.net/ngayhoituoitre và http://tuyensinh.tuoitre.vn

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên