27/06/2015 09:51 GMT+7

Nhiều hội đồng thi chỉ có 1-2 
thí sinh thi môn sử

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì, lượng thí sinh đăng ký dự thi môn lịch sử và vật lý chiếm tỉ lệ thấp.

Ảnh minh họa

Toàn cụm thi số 26 chỉ có 117 thí sinh đăng ký dự thi môn lịch sử. Có hội đồng thi hoàn toàn vắng bóng thí sinh thi môn sử hoặc chỉ có 1-2 thí sinh dự thi môn thi này như Trường THPT Thái Hòa, Trường THPT Tương Dương I, Trường THPT Yên Thành 2.

Ông Nguyễn Đình Vỹ - trưởng điểm thi Trường THPT Thái Hòa - cho biết tại điểm thi này có 375 thí sinh dự thi nhưng chỉ một thí sinh đăng ký thi môn sử.

Thầy Lê Thanh An - hiệu trưởng Trường THPT Mường Quạ (Con Cuông), cách TP Vinh hơn 100km - cho biết năm nay trường có 111 học sinh đăng ký tham dự tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, trong đó có 20 em đăng ký xét tuyển đại học, số còn lại chỉ lấy kết quả tốt nghiệp.

“Để tạo điều kiện cho các em học sinh ở xa, gia đình khó khăn, ban giám hiệu nhà trường sử dụng nhà công vụ, nhà tập thể giáo viên để các em ở, yên tâm ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Còn 20 học sinh có khả năng xuống TP Vinh thi xét tuyển vào đại học sẽ được hỗ trợ một phần tiền đi lại, ăn ở” - thầy An nói.

Còn thầy Phan Xuân Phàn - hiệu trưởng, trưởng điểm Trường THPT Tương Dương I - cho hay có 251 thí sinh dự thi tại hội đồng thi này. Để đảm bảo cho thí sinh dự thi, nhất là các thí sinh ở xa (nơi xa nhất gần 30km), nhà trường đã lên kế hoạch liên hệ với các nhà dân bố trí chỗ ăn ở miễn phí cho thí sinh, phụ huynh ở gần điểm thi.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên