31/05/2015 21:04 GMT+7

ĐHQG HN công bố gói dữ liệu điểm tuyển sinh đầu tiên

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Chiều 31-5, thông tin từ Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN cho biết để đáp ứng sự quan tâm của xã hội, ĐHQG HN đã phân tích dữ liệu điểm một ca thi của một điểm thi tại Hà Nội.

Ảnh minh họa: TTO 

Kết quả, trong 499 thí sinh dự thi tại điểm thi này sáng 31-5, số thí sinh đạt được từ 70 điểm trở lên- ngưỡng điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường- là 352/499, tương đương 70,3%. Thí sinh  đạt điểm cao nhất là 115/140 điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Kim Sơn - phó giám đốc ĐHQGHN- cho biết hiện nay, kết quả điểm thi của thí sinh sau khi in ra đã được đóng gói và niêm phong, nên ĐHQG HN chưa thống kê được thí sinh đạt điểm cao nhất tại kỳ thi đến thời điểm này là bao nhiêu. Tuy nhiên, việc thống kê điểm tại một điểm thi cho kết quả trên 70% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên cho thấy tính phân hóa của đề thi khá rõ nét.

Sau ngày thi đầu tiên có tỉ lệ thí sinh dự thi cao, sáng 31-5, ĐHQG HN tiếp tục đón nhận lượng thí sinh dự thi cao nhất trong vòng năm năm trở lại đây: hơn 6.200 đến dự thi trên tổng số 6.500 thí sinh (đạt 96%).

Vậy sau những ca thi đầu, sẽ có những điều chỉnh nào cần tích cực thực hiện cho những ca thi sau để kỳ thi tuyển sinh ĐH bằng bài thi đánh giá năng lực đạt hiệu quả như mong muốn?

“Ban chỉ đạo thi đã yêu cầu các cụm thi, điểm thi, cán bộ coi thi tang cường chỉ dẫn, cảnh báo thí sinh tránh những lỗi kỹ thuật có thể khiến các em phải chuyển ca thi, nhất là lỗi chủ quan của các em trong việc đăng nhập, thoát ra hệ thống một cách tùy hứng, không theo chỉ dẫn”- ông Sơn nói.

Một số trường hợp thí sinh đến muộn quá thời gian quy định cũng được tạo điều kiện để bố trí thi vào các ca sau mà không lo “lộ đề”. Đây là điểm khác biệt lớn so với các kỳ thi “ba chung” trước đây khi thí sinh đến muộn quá thời gian quy định sẽ không được tham gia thi để đảm bảo an toàn, bảo mật cho đề thi.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH của ĐHQG HN sẽ tiếp tục với bốn ca thi trong hai ngày 1-6 và 2-6 tới.

Theo kế hoạch, ngày 6-6, ĐHQG HN sẽ chính thức công bố điểm thi và ngày 8-6, các trường, khoa thành viên sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên